Trước vòng 29 Bundesliga: Dortmund & Bayern chờ Champions League


(Sóng Trẻ) - Bundesliga đã chính thức có nhà vô địch từ vòng 28 và Bayern Munich hoàn toàn có thể thảnh thơi thi đấu cũng như có những tính toán phù hợp để tiền gần cú ăn ba trong mùa giải 2012-2013. Cùng lúc đó, việc vừa bị Bayern chính thức soán ngôi cũng chẳng khiến Dortmund còn bận tâm nữa. Bởi trước mắt họ bây giờ chỉ còn có Real và bán kết Champions League!

Dortmund, Bayern: Hướng ánh mắt về Champions League

Đã chính thức bước lên đỉnh vinh quang của Bundesliga trước 6 vòng đấu, giờ đây Bayern có thể yên tâm dưỡng sức ở mặt trận này để tập trung cho Cup QG và Champions League. Với việc đối thủ của họ là gã khổng lồ Barcelona, việc các cầu thủ quan trọng được nghỉ ngơi sau những trận đấu căng thẳng là vô cùng quan trọng, đặc biệt là sau quãng thời gian dài phải cày ải.

Đấy là chưa kể đến việc vào giữa tuần này họ sẽ phải tiếp đón Wolfsburg trên sân nhà trong trận bán kết Cup QG Đức. Dù một chiến thắng trước đối thủ đang phải vật lộn ở khu vực cầm đèn đỏ trên BXH là một điều không quá khó khăn nhưng chắc chắn các cầu thủ Bayern sẽ không thể chủ quan. Chỉ cần một chút sơ hở, một chút chủ quan, giấc mơ ăn ba sẽ tan thành mây khói.

 e53e9854a_1.jpg

Các trụ cột của Bayern Munich có cơ hội được nghỉ ngơi

Trước lịch thi đấu dày đặc trong thời gian tới, cùng với việc đã chính thức lên ngôi vương tại Bundesliga, chắc chắn Jupp Heynckes sẽ chẳng dại gì để những trụ cột của mình đá chính cả. 

HLV Jurgen Kloop bên phía Dortmund cũng sẽ gật đầu đồng ý quan điểm với người đồng nghiệp của mình tại Bayern. Đang xếp thứ 2 và hơn đội xếp thứ 3 là Leverkusen tới 6 điểm, cũng không còn cơ hội vô địch mùa giải này, mục tiêu số 1 của đội bóng vàng đen lúc này chỉ còn là Champions League. Trước một Real Madrid đang rất khát khao có chiếc cúp thứ 10 tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, Dortmund cần phải hết sức thận trọng trong mọi bước đi và mọi con cờ chiến thuật trong tay phải được bảo vệ tới cùng cho đến ngày chinh chiến. 

Bên cạnh đó, chỉ việc làm khách tại đội bóng đang xếp bét bảng Bundesliga, Furth, chỉ cần một đội hình 2, Dortmund cũng sẽ dễ dàng đánh bại để kiếm thêm 3 điểm. 

Hấp dẫn cuộc chiến giành vé dự Europa League
     
Sau khi ngôi vô địch đã sớm được xác định thì hai suất dự vòng bảng Champions League còn lại cũng gần như chắc chắn sẽ thuộc về Dortmund và Leverkusen. Cuộc chạy đua vì một chiếc vé dự vòng sơ loại Champion League và 2 suất dự Europa League sẽ diễn ra đầy hấp dẫn và khó lường.

Sẽ có 8 đội bóng cùng cạnh tranh hướng đến đấu trường châu Âu. Trong đó có 2 cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng đấu này. Ở trận đấu sớm, Freiburg đã xuất sắc vượt qua Hannover với tỉ số 3-1 qua đó tạm thời san bằng khoảng cách với Schalke, đội sẽ có trận đấu khó khăn với Leverkusen ở vòng đấu này. Trận đấu còn lại giữa hai đội bóng thuộc nhóm cạnh tranh vào top6 là cuộc quyết chiến giữa Mainz 05 và Hamburger. Cả hai đều hiểu rằng một thất bại sẽ đồng nghĩa với việc cánh cửa đến châu Ấu sẽ dần khép lại.

e53e9854a_2.jpg

Freiburg đã có chiến thắng quan trọng trước Hannover

Ở các trận đấu khác, trong khi Nurnberg phải đến làm khách trên sân của Bayern Munich thì Gladbach sẽ chỉ phải tiếp Stuttgart, đội bóng đã không còn mục tiêu trong mùa giải này. Frankfurt cũng sẽ có một trận đấu khó khăn trước đội bóng đang chiến đấu vì một suất trụ hạng, Augsburg.

Trong khi đó, ở nhóm cầm đèn đỏ, Greuther Furth đã nắm chắc một suất xuống hạng. Cả Augsburg và Hoffenheim sẽ phải nỗ lực hết mình để giành chiến thắng nếu không muốn nói lời chia tay với Bundesliga. Khoảng cách giữa hai đội bóng này với những đội bóng phía trên đã là 6 điểm, một thất bại sẽ đẩy họ đến gần hơn với giải hạng 2.

Hoàng Đức Anh

Lớp Truyền hình K31A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN