Tuổi trẻ chung tay hỗ trợ người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn

(Sóng trẻ) - Những ngày vừa qua, ngập lụt và lũ quét xảy ra vô cùng nghiêm trọng tại các tỉnh miền Bắc. Trước tình hình đó, rất nhiều bạn trẻ đã có những hành động ấm áp nhằm hỗ trợ, san sẻ với người dân vùng bão lũ.

1.jpg
Bạn Phùng Thị Thúy đến từ Lào Cai, hiện tại đang học tập tại Hà Nội cho biết sau cơn bão số 3 quê hương của bạn bị thiệt hại vô cùng nghiêm trọng. Chính vì vậy, Thúy và các bạn đã quyết định cùng nhau lên Lào Cai để hỗ trợ bà con.
2.jpg
“Trong vòng 2 ngày đoàn của mình đã kêu gọi được 600 suất quà. Chúng mình trao tặng các phần quà này đến bà con từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 9” - Thúy chia sẻ
3.png

Nhóm của Thúy tham gia cứu trợ người dân tại xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát; xã A Mú Sung, huyện Bát Xát và xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên.

 

4.png
Trong quá trình cứu trợ bà con vùng lũ, Thúy chia sẻ: “Cảm xúc của mình rất hỗn độn, vui cũng có mà buồn cũng có. Buồn vì bà con quê hương mình bị ảnh hưởng rất nặng nề, cả về tinh thần và vật chất. Vui thì chỉ một chút thôi vì mình đã có thể đóng góp cho quê hương của mình”.

 

5.jpg
Bão số 3 đi qua, một số thôn trên địa bàn xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã xảy ra tình trạng ngập lụt. Trước tình hình đó, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Phù Lỗ đã huy động lực lượng nhằm di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn. 
6.jpg
Khi nước dâng lên cao, Đoàn Thanh niên xã cũng đã có những biện pháp nhằm ngăn chặn dòng nước di chuyển đến các khu vực khác của xã.

 

 

8.jpg
“Khi xảy ra tình trạng ngập lụt, rất nhiều hộ dân trên địa bàn xã bị cô lập. Đoàn Thanh niên chúng tôi cũng đã chủ động tới hỏi thăm cũng như cấp phát thực phẩm, nước uống, thuốc men cho các gia đình bị ảnh hưởng.” - Anh Trần Mạnh Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Phù Lỗ chia sẻ.
9.jpg
Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên xã Phù Lỗ còn phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để dọn dẹp cây cối bị đổ, gãy nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc sống sinh hoạt của người dân sau cơn bão số 3.
10.jpg
Trong quá trình hỗ trợ người dân, anh Cường cho biết: “Đối với chúng tôi - những người mang trên mình màu áo xanh thanh niên tình nguyện, chúng tôi có trách nhiệm đóng góp một phần công sức nho nhỏ của mình trong việc giúp đỡ người dân vượt qua những khó khăn của thiên tai”
12.jpg
Cũng nhằm hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3, từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 9, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ cùng Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã phối hợp thực hiện hoạt động “giải cứu” chuối nhằm giúp đỡ nông dân trên địa bàn phường.
13.jpg
Tổng số chuối bán ra sau 4 ngày vào khoảng 200 - 230 buồng, giá cả dao động từ từ 3 nghìn đến 5 nghìn đồng/ nải chuối.
14.png

Trong những ngày này, cả nước hướng về đồng bào miền Bắc, những bức ảnh chuyển khoản tiền ủng hộ đến tài khoản ngân hàng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã không còn xa lạ. 


Bạn Nguyễn Chính Nghĩa - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Chúng mình chỉ là sinh viên, tài chính không thể bằng các mạnh thường quân khác và người đi làm. Tuy nhiên, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, bọn mình chỉ tâm niệm đúng một điều: đã là người Việt Nam thì phải có tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Mình mong rằng số tiền này không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn mang giá trị về tinh thần, đó là tinh thần giúp đỡ lẫn nhau của người Việt trong những hoàn cảnh khó khăn”.

15.jpg
“Tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” - những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đã và đang được giữ gìn, bảo tồn và truyền lại cho các thế hệ sau. Minh chứng rõ nhất cho điều này chính là những nghĩa cử cao đẹp mà các bạn trẻ của đất nước ta đang thực hiện, nhằm góp phần hỗ trợ đồng bào tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN