Úc tăng cường những biện pháp nhằm giảm thiểu sự lây lan của COVID-19

(Sóng trẻ) - Từ 23/3, Úc bắt đầu đóng cửa nhiều ngành dịch vụ bắt đầu khi các trường hợp mắc COVID-19 tăng nhanh ở nước này.

aeef993f9_anhuc.jpg

Chính phủ Australia quyết định đóng cửa tạm thời một số dịch vụ công cộng không thiết yếu như câu lạc bộ, các quán bar, rạp chiếu phim... từ ngày 23/3. (Ảnh: APP)

Thủ tướng Scott Morrison đưa ra tuyên bố về những hạn chế mới đối với công dân nước này trong cuộc họp nội các quốc gia. Số người nhiễm bệnh ở Úc đã tăng mạnh trong những ngày gần đây, đạt 1.349. New South Wales (NSW), quê nhà Sydney, là tiểu bang bị ảnh hưởng nặng nhất với 533 trường hợp được xác nhận.  

Các hạn chế mới sẽ áp dụng với các doanh nghiệp, nhưng siêu thị, trạm xăng, nhà thuốc và dịch vụ giao hàng tận nhà vẫn tiếp tục hoạt động. Một số tiểu bang, bao gồm Victoria, cho biết rằng họ muốn đóng cửa trường học. Nam Úc, Tây Úc và Lãnh thổ phía Bắc sẽ đóng cửa biên giới từ ngày 24/3. Theo quy định mới, bất kỳ ai nhập cảnh cũng sẽ bị buộc phải tự cách ly trong 14 ngày. 

aeef993f9_anh3333.png

Sảnh đến tại sân bay quốc tế Sydney, một trong những địa điểm đông đúc nhất tại Australia, giờ trở nên vắng vẻ và trống trải.

Các biện pháp mới được đưa ra sau khi những đám đông lớn tập trung tại các bãi biển của Sydney, bao gồm cả Bondi và phớt lờ những khuyến cáo. Thủ tướng nước này cho rằng chính phủ liên bang và tiểu bang đã quyết định hành động vì người Úc không tuân theo các hướng dẫn. Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, quốc gia này cũng công bố thêm các biện pháp kích thích mới để thúc đẩy nền kinh tế.

Các hạn chế đóng cửa của tiểu bang đã tăng mạnh trong tuần qua, vì số ca nhiễm tăng gấp đôi sau vài ngày. Tuy nhiên, nhiều người Úc không chú ý đến số liệu thống kê này. Thay vào đó, cuộc thảo luận của họ thường chỉ tập trung vào sự gián đoạn của cuộc sống hàng ngày, sự bất tiện và tẻ nhạt khi làm việc tại nhà, sự hoảng loạn khi mua hàng tại siêu thị.

Đó là lý do tại sao trong một đợt nắng nóng cuối hè vào tuần qua đã thu hút rất nhiều người đến bãi biển Bondi. Nơi đây, có rất ít chiến dịch giáo dục công cộng và việc nhắn tin liên tục từ chính phủ đã không thay đổi được gì suy nghĩ của mọi người. 

aeef993f9_anhbien.jpg

Bãi biển Bondi đã bị đóng cửa sau khi tụ tập đông người vào cuối tuần và bỏ qua khuyến cáo của chính phủ.

Về mặt tài chính, ông Morrison cho biết sẽ hỗ trợ cho những người dễ bị tổn thương nhất trước ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng do dịch bệnh COVID-19. Khoản tài trợ lên tới 100.000 USD ở Úc sẽ được cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các hãng hàng không và sân bay Úc cũng được hỗ trợ lên tới 715 triệu USD.

Như Quỳnh (theo BBC)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN