Ùn tắc tại chợ Nhà Xanh

(Sóng trẻ) - Đường Phan Văn Trường, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội (qua chợ Nhà Xanh) là đoạn đường thường xuyên xảy ra tắc nghẽn. Đáng chú ý, tình trạng lấn chiếm lòng đường của tiểu thương làm cho giao thông khu vực này trở nên “nặng nề” hơn bao giờ hết.

“Ngao ngán” vì tình trạng giao thông

Là khách hàng thường xuyên lui tới chợ,  chị Hà Như Quỳnh (19 tuổi) cảm thấy bất tiện mỗi lần vào mua đồ. “Tình trạng tắc đường thường xuyên khiến việc di chuyển khó khăn hơn. Mỗi lần đi mình phải luồn lách qua nhiều hàng quán và xe cộ”, chị Quỳnh chia sẻ.

anh1.png
Người đi bộ và xe máy chen chúc nhau giữa lòng đường nhỏ hẹp. (Ảnh: Ngọc Hà)

Hơn 20 năm chở xe ôm tại khu vực này, ông Trần Văn Diễn (54 tuổi) cho biết: “Đoạn đường này vốn nhiều người qua lại, cơ quan chức năng đã phân đường ngăn cách trước ngã rẽ vào cổng chợ nhưng tình trạng cũng vẫn không được giải quyết triệt để”.

anh2.png
Cạnh lối rẽ trong chợ Nhà Xanh, các bạn nhỏ vẫn chơi đá bóng dưới lòng đường bất chấp nguy hiểm khi xe máy từ chợ vụt qua. (Ảnh: Ngọc Hà)

 

Không chỉ khách hàng, cuộc sống của người dân tại đường Phan Văn Trường cũng bị ảnh hưởng. Nghiêm trọng hơn, cư dân sống trong những con hẻm càng trở nên chật chội, bí bách. Trẻ em quanh khu vực này gần như không có không gian để vui chơi, giải trí. Bất chấp sự nguy hiểm khi vui chơi dưới lòng đường đông đúc xe cộ, em Nguyễn Lê Hiếu Kiên (13 tuổi) chia sẻ: “Vào khoảng thời gian sau khi đi học về, mình đều rủ các bạn gần nhà chơi đá bóng. Dù biết chơi dưới lòng đường nguy hiểm nhưng được ra ngoài chơi vẫn thích hơn nhiều”. 

anh3.png
Đường Xuân Thủy được phân cách để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông. (Ảnh: Ngọc Hà)


Hàng quán “nuốt trọn” lòng đường

Dọc hơn 800m đường chợ thường xảy ra tình trạng hàng quán “nuốt trọn” lòng đường, gây cản trở phương tiện giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Tình trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

anh4.png

Nhiều gian hàng bày biện sản phẩm ngay dưới lòng đường. (Ảnh: Ngọc Hà)


Các cửa hàng lấn chiếm khoảng 2m so với vị trí ban đầu nên phần đường còn lại bị thu hẹp hơn 4m, khiến cho không gian di chuyển chỉ đủ cho hai xe máy. Anh Nguyễn Hải, người dân sống trên đường Phan Văn Trường phản ánh: “Tình trạng lấn chiếm xảy ra từ lâu, đường này không cấm ô tô nhưng ô tô không bao giờ dám vào”.

Nghiêm trọng hơn, các vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố này ngày càng trở nên nặng nề. Đặc biệt, đoạn trước doanh trại Quân đội nhân dân Việt Nam trở thành địa điểm trông giữ xe có thu phí.

anh5.png

Lòng đường ngay cạnh doanh trại Quân đội bị lấn chiếm sâu, trở thành địa điểm của những bãi trông giữ xe có thu phí. (Ảnh: Ngọc Hà)

anh6.png
Hàng quán ăn uống ngay trước doanh trại là điểm tụ tập đông đúc của các bạn trẻ. (Ảnh: Ngọc Hà)

Chị Nguyễn Thị Nhàn (35 tuổi), chủ một ki-ốt quần áo tại chợ cho biết, thời gian mọi người di chuyển đông đúc nhất là từ 6-7 giờ tối. Tình trạng tắc nghẽn giao thông vẫn tiếp tục xảy ra tới tối muộn.

Được biết, đường Phan Văn Trường sẽ dẫn thẳng đến 3 con đường đông dân cư khác là Trần Quốc Hoàn, Phạm Tuấn Tài và Hoàng Quốc Việt. Có tổng cộng 14 ngõ nhỏ giáp khu chợ, chủ yếu là nơi ở của người dân. Đây cũng là nơi gần với hai trường Tiểu học Dịch Vọng A và THCS Dịch Vọng Hậu nên vào giờ cao điểm, việc di chuyển và đưa đón học sinh khiến cho đường Phan Văn Trường càng trở nên đông đúc.

Trên thực tế, chợ Nhà Xanh đã có kế hoạch di dời từ nhiều năm về trước. Tuy nhiên vì một vài lý do mà việc di dời bị trì hoãn. Người dân quanh khu vực đường Phan Văn Trường mong muốn việc chuyển dời khu chợ sớm được thực hiện để đảm bảo an toàn trật tự về giao thông và PCCC, tránh những hiểm họa khôn lường sau này.

Theo quy hoạch của UBND TP Hà Nội, tuyến đường Phan Văn Trường sẽ được mở rộng. Việc di chuyển chợ Nhà Xanh sẽ phụ thuộc vào tiến độ mở rộng tuyến đường Phan Văn Trường của TP. Trong thời gian chờ mở rộng đường Phan Văn Trường, UBND TP giao UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo không lấn chiếm lòng đường gây tắc nghẽn giao thông.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN