"Nơi lỏng" công tác phòng dịch trong dịp Lễ Giáng sinh

(Sóng trẻ) -  Những ngày cận kề Noel, phố phường Hà Nội trở nên đông đúc. Ở các địa điểm đón giáng sinh vẫn xuất hiện tình trạng nhiều người không mang khẩu trang, thiếu ý thức trong việc phòng dịch.

Khắp các đường phố tấp nập người qua lại mua sắm, vui chơi ngày lễ. Những địa điểm đặc biệt như: Nhà thờ lớn, Royal City, phố Hàng Mã,... trở nên nhộn nhịp hơn. Dù đang trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng hoạt động chào đón Giáng sinh vẫn được mọi người hưởng ứng.

anh-1.JPG

Nhà thờ lớn thu hút đông đảo người qua lại. Nhiều người không mang theo khẩu trang và tiếp xúc gần.

 

anh-2.JPG
Ở nơi công cộng người dân đều không cảnh giác, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm

 

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng hầu như tâm lí số đông vẫn còn chủ quan. Tại nhiều điểm bán hàng phục vụ Giáng sinh đều không trang bị sẵn nước rửa tay và máy đo thân nhiệt. Việc nới lỏng công tác kiểm tra phòng dịch làm cho người dân trở nên lơ là hơn. 

Khi được hỏi về nguy cơ lây lan dịch bệnh, bạn Hà Thị Khanh vô tư chia sẻ: “Mình thấy việc đeo khẩu trang khá bất tiện còn nước rửa tay thì mình thường quên mang theo. Với dịch cũng lắng rồi nên chắc không sao”.

anh-3.JPG
Phố Hàng Mã đông người tập trung mua sắm, chụp hình nhưng mọi người đều không có bất kỳ một hình thức phòng dịch nào

 

Dịch chỉ mới được kiểm soát tạm thời và còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong cộng đồng. Việc siết chặt kiểm tra và nâng cao ý thức cộng đồng là điều rất quan trọng để bảo vệ cho sức khỏe cho bản thân và cả xã hội.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN