Vân Vân & Mây Mây: Khi Truyền thống gặp Hiện đại

(Sóng trẻ) - Chiều 20/1, Lotte Department Store phối hợp với Trịnh Fashion và CLB Thời trang Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức Fashion Show “Vân Vân & Mây Mây” nhằm tái hiện một hành trình sáng tạo kết nối truyền thống với hiện đại của thời trang Việt Nam. 

1a.JPG
BST “Mùa đông Hà Nội” của nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy mang tới "Vân Vân & Mây Mây" (Ảnh: BTC).
1.JPG
Các bộ trang phục tới từ các nhà thiết kế trẻ là sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (Ảnh: BTC).

Nằm trong dự án Tết 2024, Fashion show "Vân Vân & Mây Mây" được tổ chức với mục đích chính là kết nối các nghệ sĩ trẻ với văn hóa dân gian. Lần đầu tiên Lotte Department Store thổi vào một màu sắc mới khi quy tụ các thiết kế đậm bản sắc dân tộc trên sàn runway của trung tâm thương mại và xung quanh tòa nhà Lotte Center Hanoi thu hút đông đảo công chúng và khách quốc tế.

2-1.png
Nhà thiết kế Trịnh Bích Thuỷ - Giám đốc sáng tạo thương hiệu thời trang Trịnh Fashion (Ảnh: Viết Học).

Nói về ý tưởng xây dựng concept của sự kiện, nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy cho biết: “Tôi muốn mỗi một người mẫu trong sự kiện lần này chính là một người phụ nữ Việt Nam của đời thường, họ trình diễn tự do trong trung tâm thương mại và lướt qua mọi gian hàng, khách hàng. Đây là ý đồ của tôi để sự tự tin của những cô gái trẻ có thể thu hút ánh nhìn bất chợt của mọi người”.

Nhà thiết kế chia sẻ BST được lấy cảm hứng từ những hoài niệm tuổi thơ của bản thân tại mảnh đất Kinh Kỳ, nơi các thế hệ gắn kết với nhau bằng những chiếc áo bông ấm áp, nhưng pha trộn vào đó là một thoáng Hà Nội mới - trẻ trung và năng động.

5-1.png
Các người mẫu trình diễn trang phục trên các tầng của TTTM và bên ngoài tòa nhà Lotte Center (Ảnh: Viết Học).

Sự kiện trình diễn 30 thiết kế từ các BST của nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy và đồ án Tốt nghiệp của các nhà thiết kế trẻ đến từ Khoa thiết kế thời trang trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Các thiết kế mang tới buổi trình diễn không chỉ là những bộ trang phục, mà còn gợi lên những giá trị văn hóa dân gian như áo dài, áo chần bông, hát bội, múa lân, múa rối nước, tranh Đông hồ. Mỗi chiếc áo, mỗi chiếc váy, họa tiết, phụ kiện đều mang những câu chuyện về truyền thống và đương đại đầy ấn tượng.

6.png
Hải Yến (26 tuổi), khách tham quan mua sắm tại trung tâm (Ảnh: Viết Học). 

Hải Yến bày tỏ sự trầm trồ khi được chứng kiến show diễn: “Các bạn người mẫu trình diễn rất cuốn hút, ai cũng thần thái và đầy quyến rũ. Các bộ trang phục được đầu tư và rất độc đáo, nó vừa mang tính hiện đại nhưng không mất đi nét cổ truyền dân gian”.

7-1.jpg
BST được trưng bày từ ngày 12/1 đến 22/2 tại Trung tâm thương mại Lotte Center Hanoi (54, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội). (Ảnh: BTC).

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN