6 lý do khiến bạn giảm mỡ bụng bất thành

(Sóng trẻ) - Giảm mỡ bụng không chỉ giúp cải thiện vóc dáng, mà còn tăng cường lợi ích cho sức khỏe. Một lượng lớn chất béo ở vùng bụng có thể dẫn đến các bệnh như tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim,... Tuy nhiên, không dễ dàng để chúng ta tránh được tình trạng này. Nếu bạn đã cố gắng để dẹp tan mỡ bụng nhưng kết quả vẫn không như ý thì có lẽ có những nguyên nhân tiềm ẩn mà bạn không thể biết về nó.

Không biết loại mỡ bụng của bản thân

a2a9f2d7f_anh_1.jpg

5 loại béo bụng ở nữ giới

Nếu bạn cảm thấy khó trong việc giảm mỡ bụng thì một trong những lý do có thể là bạn đã chọn sai phương pháp. Có 5 loại béo bụng gây ra bởi những lý do khác nhau, và mỗi loại trong số chúng đòi hỏi một chế độ ăn uống và tập thể dục nhất định. Vì vậy, việc xác định loại bụng của bạn và lập kế hoạch giảm cân là điều vô cùng quan trọng.

Nỗi ám ảnh về cân nặng

a2a9f2d7f_anh_2.jpg

Nguồn: To The Bone/Netflix

Bạn nên từ bỏ thói quen đứng trên bàn cân liên tục. Bởi nỗi ám ảnh về cân nặng có thể làm chậm quá trình giảm cân. Mỗi khi con số xuất hiện trên thang đo khác với kết quả mong đợi, nó gây ra áp lực, những suy nghĩ tiêu cực và làm hỏng tâm trạng của bạn. Vì thế, bạn chỉ nên cân 1 lần mỗi tuần để lấy số liệu làm thông tin.

Thực hiện chế độ ăn uống sai cách

a2a9f2d7f_anh_3.jpg

Nguồn: Ya khudeyu/Universal Pictures International, Bridget Jone’s Diary/Miramax Films

Cơ thể con người cần nhiều yếu tố: vitamin, carbohydrate, thậm chí cả chất béo. Nếu bạn bỏ một số thành phần có lợi này thì chế độ ăn uống của bạn có thể gây hại nhiều hơn là mang lại lợi ích. Chỉ ăn rau và trái cây, cũng như thức ăn nhanh và một lượng lớn đường và muối sẽ khiến bạn khó giảm cân. Do đó, điều quan trọng là phải theo dõi chế độ ăn uống của mình và nên ăn những đồ chứa magie, vitamin, chất béo lành mạnh và các yếu tố khác.

Tập luyện không đa dạng

a2a9f2d7f_anh_4.jpg

Nguồn: Bridget Jone’s Diary/Miramax Films

Tập luyện là một cách rất hiệu quả để giảm mỡ. Nhưng điều quan trọng là chúng phải đa dạng. Mỗi loại bài tập ảnh hưởng đến cơ thể theo một cách nhất định. Do đó, bạn không nên chỉ ưu tiên cho các bài tập Cardio. Tập luyện với cường độ cao và nâng cao sức mạnh, bơi lội và thậm chí cả võ thuật. Đừng nghĩ rằng tập luyện chỉ ở trong phòng tập và thiết bị thể hình. Bạn có thể tập luyện ở nhà và trên đường phố, chỉ cần cố gắng tập luyện không quá sức.

Căng thẳng

a2a9f2d7f_anh_5.jpg

Nguồn: MEGA/Mega Agency/East News

Căng thẳng có hại cho toàn bộ cơ thể và đặc biệt là cân nặng. Nó ảnh hưởng đến chế độ ăn uống và tình trạng thể chất, tinh thần của bạn trong quá trình tập luyện. Nài ra, hormone cortisol trong cơ thể tăng cao làm phát triển sự hình thành chất béo. Các bạn có thể giảm căng thẳng bằng cách cố gắng thư giãn nhiều hơn, không làm việc quá sức, làm những việc mình thích hoặc đi chơi với bạn bè. Khi cảm thấy thư giãn, bạn sẽ có thêm động lực để giảm mỡ bụng.

Mức độ androgen cao

085e03a29_anh_6.jpg

Nguồn: Ya khudeyu/Universal Pictures International

Một trong những lý do nghiêm trọng nhất là hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) – một tình trạng rối loạn hormone gây ảnh hưởng đến phụ nữ như: rối loạn kinh nguyệt, các vấn đề mang thai và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nài ra, PCOS còn ảnh hưởng đến việc tăng cân. Để tìm ra mức độ androgen của mình, bạn có thể đến bác sĩ tư vấn.

Thùy Dương (Theo Bright Side)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN