Triển lãm “Mộng bình thường”: Phục trang cũng có tiểu sử và đời sống riêng

(Sóng trẻ) - Triển lãm trưng bày các tác phẩm thời trang của Nhà thiết kế (NTK) Thủy Nguyễn, trong đó có những tác phẩm chưa từng trình diễn.

Lấy cảm hứng từ ca khúc “Ngậm ngùi” (nhạc Phạm Huy, thơ Huy Cận), triển lãm “Mộng bình thường” tôn vinh quá trình sáng tạo và những thiết kế mang đậm dấu ấn Việt Nam. Xuyên suốt các tác phẩm, phục trang thể hiện tiểu sử, đời sống riêng, qua phục trang có thể dựng được tấm bản đồ về cả quá khứ và hiện tại. 

anh-1.png
NTK Thủy Nguyễn giới thiệu về tác phẩm “Phố phố phường phường” - kiến trúc và không gian sống trong đô thị luôn là nguồn cảm hứng dồi dào cho ngành thời trang. (Ảnh: Ngân Hà) 
anh-2.png
Màu sắc, họa tiết đều chứa sự trân trọng NTK đối với cội nguồn của mình. (Ảnh: Ngân Hà) 
anh-3.png
“Đôi vầng nhật nguyệt” - xử lý ánh sáng và bóng tối triệt để, kết hợp cùng thêu nổi và đính hạt giúp tác phẩm đạt hiệu ứng phản sáng lấp lánh. (Ảnh: Ngân Hà) 
anh-4.png
Tác phẩm “Đôi vầng nhật nguyệt” nhận được nhiều sự chú ý của người đến xem triển lãm. (Ảnh: Ngân Hà) 
anh-5.png
“Áo dài: Xưa đến ngày sau” - đối với NTK Thủy Nguyễn, áo dài là một phần không thể thiếu của văn hóa Việt, một trang phục vượt lên mọi định chế của giới tính, giai cấp hay biến cố thời cuộc. (Ảnh: Ngân Hà) 
anh-6.png
Cảm hứng của “Ở trọ trần gian” có nguồn gốc từ những chi tiết trong văn học, hội họa, mỹ thuật ứng dụng, âm nhạc, kiến trúc,... (Ảnh: Ngân Hà) 
anh-7.png
Từng chi tiết trong “Ở trọ trần gian” đều được NTK thực hiện tỉ mỉ, mang âm hưởng thần thoại, cổ tích dân gian. (Ảnh: Ngân Hà) 
anh-8.png
Chia sẻ về tác phẩm “Lầu son gác tía”, NTK Thủy Nguyễn cho biết: “Bản thân không được đào tạo thiết kế thời trang chuyên nghiệp nên thời trang của tôi dựa trên hình học. Những hình khối được sắp xếp ở đây giúp mọi người hình dung về hình dáng và cách tạo nên một tác phẩm”. (Ảnh: Ngân Hà) 
anh-9.png
Những màu sắc đặc trưng trong thiết kế của Thủy Nguyễn không chỉ thể hiện phong cách sáng tạo mà còn là biểu tưởng của hạnh phúc, may mắn, tình yêu, hy vọng… (Ảnh: Ngân Hà) 

Hiện tại, triển lãm đang diễn ra tại Trung tâm Thông tin và Triển lãm Hà Nội - 93 Đinh Tiên Hoàng. Triển lãm mở cửa miễn phí từ ngày 16/2/2023 đến 26/3/2023.

NTK Thủy Nguyễn khởi đầu hành trình nghệ thuật của mình khi khai trương cửa hàng đầu tiên - Thuy Design House tại Tp. Hồ Chí Minh. Các tác phẩm của chị luôn hướng đến văn hóa truyền thống Việt Nam, lấy cảm hứng từ những chất liệu xưa. Những thực hành đa dạng của chị có thể thấy qua vai trò nhà sản xuất điện ảnh với bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” - tôn vinh lịch sử áo dài. Năm 2019, Thủy Nguyễn được vinh danh là một trong năm mươi phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN