Vé tàu tết ở ga Hà Nội: ảm đạm ngày cuối tuầ


(Sóng Trẻ)
-
Trái với hình ảnh “trắng đêm” mua vé tàu Tết tại ga Sài Gòn hơn nửa tháng trước đó, người dân mua vé tàu tại ga Hà Nội trong buổi sáng cuối tuần khá nhàn. Theo ghi nhận, số lượng hành khách mua vé tàu Tết khá ít, chủ yếu di chuyển theo tuyến Sài Gòn – Hà Nội và chiều ngược lại. Đây cũng là chuyến tàu mà số lượng vé luôn “cháy”.

Năm nào cũng vậy, cứ tới dịp nghỉ lễ Tết nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân lại tăng lên đột biến, gấp bội so với ngày thường. Năm nay, để phục vụ hành khách đi tàu, các nhà ga đã tổ chức bán vé tàu tết rộng rãi cho người dân từ ngày 1/12/2012.

Sau hơn một tháng triển khai việc bán vé tàu Tết, đến ngày 4/1, đường sắt Việt Nam vẫn còn khoảng hơn 6.000 chỗ chiều Sài Gòn – Hà Nội. Tuy nhiên trong một số chuyến hành khách không mua được vé. Để phục vụ nhu cầu của người dân, đặc biệt là người lao động, ngành đường sắt đã bán thêm 3.500 ghế phụ trên tất cả các đoàn tàu Thống Nhất chiều Sài Gòn – Hà Nội. Việc bán vé phụ bắt đầu được thực hiện từ ngày 5/1.

Bên cạnh việc mua vé tàu trực tiếp tại nhà ga, hành khách có thể mua vé tàu qua qua mạng bằng việc truy cập vào webside  www.vetau.com hay mua vé tàu qua tin nhắn SMS. Theo đó, khách hàng đăng ký mua vé qua điện thoại, ga Hà Nội sẽ có nhân viên đưa vé đến tận nơi phục vụ khách miễn phí trong phạm vi 7km (tính từ Ga Hà Nội). Phạm vi nài 7km sẽ tính phí vận chuyển và phạm vi nài 15km nhà ga tạm thời chưa phục vụ.



Bảng hướng dẫn mua vé tàu bằng tin nhắn SMS ở ga Hà Nội.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang bước vào đợt rét đậm nhất trong đầu năm mới, vì thế cũng là một phần khiến không khí tại các ga khá “yên bình”. Theo ghi nhận của nhóm phóng viên vào sáng ngày 5/1 - ngày đầu tiên triển khai việc bán thêm ghế phụ tại ga Hà Nội, hành khách tới mua vé tàu khá “ảm đạm”.





Ga Hà Nội ảm đạm trong ngày cuối tuần.

Trái với hình ảnh “trắng đêm” mua vé tàu Tết tại ga Sài Gòn hơn nửa tháng trước đó, người dân mua vé tàu tại ga Hà Nội trong buổi sáng cuối tuần khá nhàn. 9h sáng, chỉ có khoảng hơn ba mươi người tới mua vé tàu, chủ yếu là mua vé tàu đi trong ngày. Số lượng mua tàu Tết khá ít. Quan sát số lượng hành khách mua vé tàu, chủ yếu di chuyển theo hướng Sài Gòn – Hà Nội và chiều ngược lại. Đây cũng là chuyến tàu mà số lượng vé luôn “cháy”.



Nhân viên bán vé khá nhàn hạ vì không có nhiều khách mua vé.

Chị Lê Thị Minh nhân viên bán vé ở quầy 5 cho biết: “Ghế cứng các chuyến theo chiều Sài Gòn – Hà Nội đã hết vé cứng từ ngày 1 tới ngày 8/2, hiện chỉ còn vé ghế phụ cho các hành khách muốn đi theo hướng này”.

Đảo quanh nhà ga rất nhiều vòng và liên tục gọi điện cho người thân, bà Nguyễn Thị Thủy, Cầu Giấy đi chuyến tàu Hà Nội – Đồng Nai tỏ ra lo lắng: “Tôi đến đây từ rất sớm nhưng vé đi tuyến Hà Nội – Đồng Nai đã không còn, không biết làm thế nào để về được quê ăn tết. Hy vọng là nhà ga sẽ tổ chức bán thêm vé cho những người như tôi”.



Những hành khách cố tìm cho mình những vé phụ cho chiều Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại.

Trịnh Vân Anh, Đại học Kiến trúc đi tuyến Đà Nẵng – Hà Nội cho biết: “Vé tàu đi từ Đà Nẵng ra Hà Nội   đến thời điểm này đã hết sạch, mình đã phải mua trước cả tháng mới mong có vé về quê. Vé xe cũng tăng. Vé tàu thì giá trước ngày 20 tết ở mức bình thường, còn sau ngày 20 tết thì tăng theo ngày.
 
Đặng Mai Hương, Đại học Duy Tân chia sẻ thêm: “Theo mình biết thì rất nhiều bạn đang đắn đo vì vé xe từ Đà Nẵng ra Thanh Hóa là 500 nghìn đồng/ 1 vé, còn ghế mềm  là 590 nghìn đồng, đắt hơn so với vé máy bay”.


Tuy nhiên, việc mua vé cho các tuyến từ Hà Nội vào các tỉnh miền Trung có phần thuận lợi hơn. Mai Linh, sinh viên năm 3, Học viện Báo chí Tuyên truyền đi tuyến Hà Nội – Thanh Hóa chia sẻ: “Như mọi năm, mình thường mua vé sớm từ trước tết một tháng. Năm nay, mình cũng không gặp khó khăn để mua được vé tàu. Theo mình biết thì vẫn còn khá nhiều vé cho tuyến này”.

Việc bán vé tàu tết 2013 tại ga Hà Nội sẽ tiếp tục được phục vụ cho người dân từ nay tới sát tết để đáp ứng nhu cầu đi lại trong những ngày cuối năm này.

Hồng Nhung – Thu Thủy
Ghi nhanh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN