Đà Nẵng sẽ có 630 chuyến bay nội địa/tuần

(Sóng trẻ) - Theo kế hoạch của các hãng hàng không, từ 1/1/2022 sẽ có 630 chuyến với 6 chặng bay nội địa từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đến Đà Nẵng.

Trong ngày đầu tiên của năm 2022, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức lễ đón những vị khách đầu tiên từ TP.HCM đến Đà Nẵng trên chuyến bay VN116.

unnamed.jpg

Những vị khách đầu tiên đến Đà Nẵng sáng ngày 1-1

( Ảnh: Theo TTXTDL)

Tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng, đại diện Sở Du lịch thành phố cùng các đơn vị liên quan tặng hoa, quà lưu niệm, khẩu trang và ấn phẩm cho các khách du lịch. Ở buổi đón, 3 thẻ quà tặng vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines đã được gửi tới 3 vị du khách may mắn.

Theo Vietnam Airlines, nhu cầu vận tải hàng không tăng cao trở lại vào dịp cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Do đó, từ 1/1/2022, Vietnam Airlines Group tăng mạnh tần suất nhiều đường bay trong mạng đường bay nội địa. Trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều nhằm phục vụ những ngày lễ Tết 2022.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, thành phố sẽ đón 27 chuyến bay của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Air trong ngày đầu tiên của năm mới.

Thành phố sẽ có 2 kịch bản đón khách. Cụ thể, kịch bản 1: phấn đấu tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế ước đạt 180.000 lượt và khách nội địa ước đạt hơn 3.32 triệu lượt. Kịch bản 2: lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt khoảng 2,1 triệu lượt khách; khách quốc tế ước đạt 100.000 lượt và khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt.

Lộ trình mở cửa lại các đường bay quốc tế thường lệ từ hôm nay cho thấy một kế hoạch lạc quan hơn về phục hồi và phát triển các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, từng bước khôi phục du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN