Vén màn thành công tiểu phẩm kịch trong đêm nhạc hội “The Inside Out”

(Sóng Trẻ) - Vậy là chuỗi sự kiện Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia cuối cùng cũng đã đi đến hồi kết với đại nhạc hội đỉnh cao “The Inside Out”. Lấy điểm nhấn là tiểu phẩm kịch “Cuộc chiến quý tộc”, BTC đã thành công khuấy động đêm nhạc và thu hút được hàng nghìn người xem chỉ sau vài giờ phát sóng.

Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia là sự kiện được tổ chức thường niên dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm giúp các sinh viên khóa mới có thể làm quen và hòa nhập với không khí tại trường. Năm nay, lấy cảm hứng từ bộ phim điện ảnh “Coco”, đêm đại nhạc hội “The Inside Out” đã tái hiện thành phố lễ hội xinh đẹp, rực rỡ và đầy màu sắc. Đây cũng chính là hình ảnh đại diện cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền - nơi những sinh viên tài năng cùng nhau khám phá và chia sẻ những đam mê của bản thân. 

anh-1.png
Bữa tiệc âm nhạc “The Inside Out” là đêm sự kiện đặc sắc được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp. 




Bên cạnh các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tiểu phẩm kịch cũng chính là “món ăn tinh thần” đã làm nên thương hiệu của trường Báo. Từ trước tới nay, Kịch Báo chí vẫn được coi là hoạt động không thể thiếu trong mỗi mùa Welcome to AJC. Năm nay, tuy phải tổ chức online do tình hình dịch bệnh nhưng không vì thế mà tiểu phẩm kịch mất đi sự duyên dáng và chuyên nghiệp vốn có. 

anh-2.jpg

Kịch Báo chí được coi là “linh hồn” trong đại nhạc hội “The Inside Out”.

Tiểu phẩm kịch “Cuộc chiến quý tộc” chính là một trong những tiết mục được khán giả mong chờ nhất trong đêm nhạc. Vở kịch xoay quanh sự cạnh tranh giữa các công nương, bá tước tới từ vùng đất Spring Water để chiếm lấy chiếc ghế quyền lực nhất tại cung điện. Được khắc họa một cách gần gũi và hài hước, mỗi nhân vật đều để lại những dấu rất riêng với khán giả như Công nương Kết đầy quyền lực, cô nàng Minh Tinh đanh đá hay Việt kiều Chichi Pucu vô tư, hài hước...

anh-3_optimized.jpg
Vở kịch được lấy bối cảnh tại Vương quốc Spring Water - Xuân Thuỷ rực rỡ sắc màu. 
anh-4_optimized.jpg
Với lối diễn xuất vô cùng tự nhiên, Công nương Kết đã mang tới cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Bên cạnh phần thể hiện đầy sáng tạo từ các diễn viên tài năng của trường Báo, sự thành công của “Cuộc chiến quý tộc” còn đến từ phần kịch bản được đầu tư chỉn chu và gần gũi với khán giả. Nhờ việc đưa những câu thoại dí dỏm hay khéo léo bắt trend bộ phim “Trò chơi con mực” đang hot trên mạng xã hội, vở kịch đã đem đến nhiều vô vàn những cung bậc cảm xúc đa dạng cho người xem. 

anh-5_optimized.jpg

Ban Tổ chức đã chắt lọc những phân cảnh đắt giá nhất của “Trò chơi con mực” để tái hiện lại trên sân khấu Kịch Báo chí.  

Đặc biệt hơn, những chủ đề gần gũi với sinh viên nói chung và sinh viên Báo chí nói riêng như đăng kí tín chỉ, tổ chức sự kiện... cũng được lồng ghép vào kịch bản. Nhờ vậy mà lứa “tân binh” khóa 41 trường Báo có thể hình dung phần nào những điều mới mẻ đang chờ đợi các em trong bốn năm học sắp tới. 

anh-6_optimized.jpg

Cặp đôi Sóng thần Trương Linh - Trang Thái phối hợp vô cùng ăn ý.

Hơn cả một hoạt động biểu diễn nghệ thuật, vở kịch còn đem đến cho khán giả những thông điệp ý nghĩa về giá trị cá nhân cũng như đề cao sự đoàn kết trong đại gia đình Báo chí. Mỗi nhân vật trong vở kịch đại diện cho một khoa tại Học viện. Họ đều mang trong mình những sắc màu, cá tính riêng biệt. Chính nhờ sự đa dạng ấy, trường Báo mới có thể tiếp tục phát triển. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng muốn nhắn nhủ đến các tân sinh viên hãy tương trợ, giúp đỡ nhau để tập thể thêm vững mạnh.

anh-7-thumbnail-_optimized.jpg
Cùng những ý nghĩa sâu sắc, tiểu phẩm kịch khiến không ít người trong chúng ta phải suy ngẫm về sự gắn kết và tôn trọng lẫn nhau trong tập thể.

Bạn Cẩm Tú - người phụ trách tiết mục chia sẻ: “Mình cảm thấy tổ chức sự kiện online vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho Đội Kịch Báo chí. Năm nay, đêm nhạc hội có phần thiệt thòi hơn bởi không có nơi tập luyện, không có sân khấu và đặc biệt là khán giả không được xem trực tiếp những tiết mục mà chúng mình đã dành công sức luyện tập. Tuy nhiên, cũng chính nhờ những khó khăn ấy mà Ban Tổ chức càng thêm đoàn kết, gắn bó hơn”. 

anh-8_optimized.jpg
Cẩm Tú cũng bày tỏ: “Hy vọng rằng năm sau mọi thứ sẽ bình thường trở lại vì mình nhớ sân khấu, nhớ khán giả lắm”. 

Trước đêm nhạc hội “The Inside Out”, Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia cũng đã nhận được sự chú ý đông đảo từ các tân sinh viên nhờ những sự kiện đồng hành thú vị. Hy vọng chương trình đã tiếp thêm năng lượng tích cực giúp các tân sinh viên có một năm học tập và hoạt động hiệu quả dưới mái nhà chung Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN