Việt Anh Pí Po: "Mình dựa vào antifan để tạo content"

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 23/11, trang tin điện tử Sóng trẻ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến: "Việt Anh Pí Po - Từ Biên tập viên Truyền hình đến Nhà sáng tạo Nội dung triệu follow”. Buổi giao lưu trực tuyến giúp độc giả hiểu rõ hơn về chàng MC đa tài Việt Anh.

Việt Anh Pí Po tên thật là Phùng Việt Anh, là một hot Tiktoker, Youtuber nổi tiếng. Anh được đông đảo cư dân mạng biết đến với nickname "anh chó" hay Butin, với những video mang tính giải trí hài hước, châm biếm về những vấn đề xoay quanh cuộc sống thường ngày của anh và chú chó Butin. Kênh Tiktok @vietanhpipo_ của Phùng Việt Anh hiện đã sở hữu hơn 1,2 triệu lượt theo dõi và hơn 49 triệu lượt yêu thích. Ngoài công việc làm sáng tạo nội dung trên các nền tảng xã hội, Việt Anh Pí Po còn là một KOL, MC điển trai được nhiều khán giả yêu mến. 

Đằng sau hình ảnh thú vị, nhiều năng lượng trên nền tảng mạng xã hội, “Anh chó” còn gây ấn tượng bởi sự chỉn chu, sâu sắc và thẳng thắn trong quan điểm sống. Chính vì vậy, buổi giao lưu là cơ hội để khán giả, độc giả lắng nghe những câu chuyện nghề thú vị, những trải nghiệm ý nghĩa của chàng MC điển trai này. 

tkdz7926-2-1-1.jpg
Ban tổ chức tặng hoa lưu niệm cho khách mời Việt Anh Pí Po.

 

Buổi giao lưu trực tuyến bắt đầu:

Khi nhắc đến anh Việt Anh Pí Po, người dùng mạng xã hội sẽ nghĩ ngay đến chú chó Butin. Ngoài Butin, có bí mật nào về bản thân mà anh chưa bao giờ công khai trên các nền tảng mạng xã hội? (Độc giả Mai Anh, 24 tuổi, Hà Nội)

Mình rất hay chia sẻ những câu chuyện thường ngày của mình trên mạng xã hội, mọi người có thể thấy điều đó. Tuy nhiên sẽ có những vấn đề mà mình không bao giờ chia sẻ, ví dụ như chuyện tình cảm, chuyện thu nhập hay những chuyện liên quan đến cá nhân. Bên cạnh đó, mình không chia sẻ những cái mình chưa thực sự hiểu hay mình không có chuyên môn. Cụ thể như chuyện tình cảm, một phần nó là chuyện cá nhân, một phần là những trải nghiệm, chiêm nghiệm của bản thân về tình yêu chưa đủ để có thể chia sẻ về nó.

Chuyện tình cảm là chuyện cá nhân, nhưng em rất tò mò về gu người yêu của anh Việt Anh, anh có thể chia sẻ thêm được không? (Độc giả Bảo Ngọc, 20 tuổi, Học viện Ngoại Giao) 

Ngày xưa mình có gu người yêu nhất định. Thứ nhất là ngoại hình phải như nào, tính cách phải ra sao, nhưng bây giờ với mình nó không quan trọng lắm. Mình chỉ cần một người thú vị, tính cách tích cực, thậm chí họ sử dụng ứng dụng hẹn hò thì chỉ cần nhìn profile là thấy được họ thú vị hay không.

tkdz7972-1.jpg
Buổi giao lưu bắt đầu dưới sự dẫn dắt của MC Thanh Long.

 

Hình ảnh của Việt Anh luôn xuất hiện gắn liền với hình ảnh của những chú chó, đặc biệt là Butin. Vậy sự khăng khít này từ đâu mà có? (Độc giả Việt Đức, 21 tuổi, Đại học Sư phạm Hà Nội)

Câu chuyện cơ duyên với Butin là câu chuyện rất đặc biệt, mình đã chia sẻ rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Ngày trước, vào thời điểm gia đình mình đang chuyển nhà, mình có qua ở nhờ nhà bác. Đúng thời điểm đó, mẹ của Butin vừa đẻ một đàn cún con rất đáng yêu. Sau một thời gian ở cạnh chúng, dù không quá lâu nhưng mình cảm thấy rất gắn kết. Đến khi chuyển nhà xong, bác mình nói rằng thấy mình rất hợp với Butin nên đã giao Butin cho mình. Và từ đó đến giờ mình trở thành người đồng hành với Butin như mọi người có thể nhìn thấy. 

Một điều chắc chắn đó là Butin cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, nhưng cũng có ý kiến cho rằng, anh đang trục lợi từ thú cưng của mình? (Độc giả Thành Trung, 20 tuổi, Hà Nội)

Mình không bao giờ phủ nhận điều này. Bởi vì mình đầu tư cho thú cưng của mình, dành rất nhiều kinh phí để cho Butin ăn, cho Butin uống những thực phẩm chức năng, cho mặc quần áo đẹp cũng như phụ kiện đắt tiền. Chưa kể đến tiền spa, tắm rửa, cắt tỉa lông sao cho xinh đẹp nhất. Mình dành rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để cho Butin, vậy thì Butin phải "chạy deadline" cùng với mình, đó là điều dễ hiểu mà.

tkdz8050.JPG
Khán giả hào hứng với những câu trả lời hài hước của khách mời Việt Anh.
va3.jpeg
Chia sẻ của khách mời đem đến cho buổi giao lưu không khí thoải mái, vui vẻ.

 

Anh Việt Anh luôn được biết đến với hình ảnh là một người có cá tính mạnh trên mạng xã hội, cá tính đó có đúng với anh ngoài đời hay không? (Câu hỏi từ livestream) 

Mình không diễn quá nhiều trên mạng xã hội. Ngoài đời mình như nào thì mình thể hiện qua content trên mạng xã hội như thế. Mọi người hay bảo mình chua ngoa, mình chưa bao giờ phủ nhận, nhưng chua ngoa chứ không xấu tính, bởi mình luôn thẳng thắn chia sẻ hoặc đáp trả những ý kiến trái chiều không đúng của người theo dõi về mình, mình không ngại điều đó. 

Được biết, anh xuất thân là cử nhân khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, không phải Báo chí. Vậy thì cơ duyên nào đã đưa anh đến với nghề MC, Biên tập viên? (Câu hỏi từ livesteam)

Hồi cấp 3, mình học trường THPT chuyên Amsterdam, khi ấy mình là MC duy nhất tại trường. Mình đã rất thích báo chí và cảm thấy Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một môi trường tốt, phù hợp với bản thân mình. Đã có nhiều người khuyên mình đi du học, nhưng mình cảm thấy môi trường trong nước cũng tốt, đáng để cân nhắc. Sau đó, vào năm lớp 12, mình cảm thấy khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo cùng khoa Phát thanh Truyền hình của trường Báo có điểm đầu vào rất cao, nhiều người ao ước nên mình quyết định đăng ký nguyện vọng vào đây. Khi chính thức trở thành sinh viên tại ngôi trường này, mình đã được các thầy cô và các anh chị đi trước chỉ bảo rất nhiều.

Ngày ấy, ai là người truyền cảm hứng cho anh? Anh có một hình mẫu MC nào yêu thích để theo đuổi không? (Độc giả Trà My, 20 tuổi, Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Có hai người mình thần tượng nhất. Một là người chị đang là host của nhiều kênh nổi tiếng như "Have a ship", "Cởi mở", đó là chị Thuỳ Minh. Thứ hai là cựu sinh viên báo chí đang làm ở đài VTV đó là chị Ngọc Trinh. Chị Ngọc Trinh đã hỗ trợ mình rất nhiều trong công việc cũng như đời sống thường ngày. Nhờ có chị Trinh mà mình tìm ra nhiều sự khác biệt hay những độc bản của bản thân.

va-1.jpeg
MC/Content Creator Việt Anh chia sẻ về hành trình trở thành sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

Với anh Việt Anh, trong quá trình làm MC/ Biên tập viên truyền hình có những khó khăn gì và anh nghĩ sinh viên mới ra trường cần trau dồi những kĩ năng gì? (Độc giả Nguyễn Như Lan, 25 tuổi, Hải Dương)

Mình thấy các bạn học trường Báo thường phải làm những bài tập rất khó, ví dụ như bạn học biên tập nhưng vẫn phải biết cả góc máy, cảnh quay để làm phóng sự. Một phóng sự lên hình không phải chuyện dễ. Mình nhớ hồi đi kiến tập ở Đài Truyền hình Quốc hội Việt Nam, đây là đơn vị của Nhà nước, các anh chị thấy mình già nên cho lên hình trực tiếp. Thời điểm đó mình là sinh viên năm 3 mà được lên hình cho chương trình trực tiếp của Đài Truyền hình Quốc hội, bản thân cảm thấy rất lo sợ, tuy nhiên mình vẫn vượt qua nó. Vậy việc dám thử, dám vượt qua những khó khăn ngay từ khi còn là sinh viên đã là điều kiện đủ để bước chân vào con đường làm MC, Biên tập viên rồi.

Chặng đường làm Biên tập viên của anh cũng có rất nhiều trải nghiệm thú vị, vậy tại sao anh lại tạm dừng công việc làm Biên tập viên? (Độc giả Quỳnh Phương, 21 tuổi, Học viện Bưu chính Viễn thông)

Mình không dừng hẳn công việc này, mình tạm nghỉ một chút thôi. Mình vẫn làm nhưng giảm số lượng. Hiện tại mình vẫn làm ở VTVcab với một số chương trình về giáo dục. Khi không làm MC hay Biên tập viên nữa thì mình vẫn nhận lời làm host của 1 vài talkshow. Khi bắt đầu làm content, mình phải cân bằng giữa 2 việc và nhận thấy content cần phải tức thời, cần phải nắm bắt cơ hội, vậy nên mình tập trung vào việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội nhiều hơn.

Cơ duyên cụ thể khiến anh quyết định chuyển hướng từ MC/Biên tập viên sang làm nội dung trên mạng xã hội? (Độc giả Minh Anh, 23 tuổi, Hà Nội)

Cách đây khoảng 3 năm, dịch bệnh kéo dài nên mình cảm thấy cuộc sống khá nhàm chán, vậy nên mình làm video đăng lên Tiktok. Mình làm Tiktok không có kế hoạch, cũng không có dự định từ trước là bỏ việc để làm Tiktok, mình nghĩ làm vui thôi ai ngờ lại viral. Hồi đó, mình còn bắt đồng nghiệp quay clip cùng. Đó là những kỉ niệm bất chợt đến và đòi hỏi mình phải thích nghi. Mình làm vì mình thấy thấy đây là nơi mình có thể sáng tạo những cái vui. Vui quá mà không nghĩ là viral, đó là cái duyên tự nhiên đến với mình. 

tkdz8046.JPG
Khán giả trường quay háo hức lắng nghe những chia sẻ về nghề Biên tập viên truyền hình của MC Việt Anh.

 

Tại sao anh lại chọn Tiktok để đăng tải các video của mình? (Độc giả Hoàng Anh, 22 tuổi, Đại học Giao thông Vận tải)

Thời đấy Tiktok phát triển rất mạnh, nhà nhà người người dùng Tiktok để tiếp cận với khán giả. Tiktok là nền tảng duy nhất phát triển nội dung ngắn và giờ nó thay đổi thói quen người dùng. Thời điểm bắt đầu dịch, mọi người ở nhà nhiều và cảm giác nhu cầu xem truyền hình là không đủ. Đơn cử như 1 bộ phim dài, trước kia để xem hết phải mất 3 đến 5 ngày. Còn bây giờ chỉ cần 1 clip 30 giây là xem đủ nội dung của bộ phim. Đây là xu thế nên mình phải bắt kịp nó. Đến phóng sự truyền hình hiện nay khi lên sóng tiktok cũng dễ viral hơn vì mọi người sẽ dễ tiếp cận hơn.

Clip đầu tiên viral của anh là clip nào? Anh có thể chia sẻ kỉ niệm lần đầu viral trên Tiktok được không? (Câu hỏi từ livestream) 

Kênh Tiktok của mình bắt đầu viral từ khi cho Butin lên. Mình dựng một clip với rất nhiều hiệu ứng, mất rất nhièu thời gian mà khi up lên Tiktok chỉ được 2-3 nghìn view. Lúc đó mình tức quá, mình quyết định quay chó đi tắm và mắng nó, nhưng không ngờ sáng hôm sau clip đó lên 2 triệu view. Khi ấy, mình nhận ra rằng trước kia làm Biên tập viên, mình đóng vai trò làm nội dung dài, chau chuốt nhưng khi chuyển sang làm Tiktok bản thân mình phải thay đổi cách làm việc vì Tiktok phải gây ấn tượng với người xem ở 3 giây đầu, nội dung phải ngắn gọn.

Có nhiều người hiện nay dễ dàng trở thành Tiktoker, KOL, KOC,... Vậy theo anh, muốn trở nên chuyên nghiệp hơn thì cần những gì? (Độc giả Nguyễn Văn Bằng, 23 tuổi, Đại học Quốc gia Hà Nội)

Mình nghĩ mỗi người sẽ có những điều kiện để phát triển khác nhau. Mình chia sẻ từ câu chuyện làm truyền hình của mình là trong khoảng thời gian đó mình cảm thấy khắt khe với bản thân hơn rất nhiều vì có nhiều tiêu chuẩn được đặt ra. Quan trọng là không đánh mất bản thân. Trước khi làm bất cứ điều gì nên suy nghĩ đường dài, chẳng hạn như mình không đánh đổi sự nổi tiếng nhất thời mà làm mất đi hình ảnh mình đã xây dựng trước đấy khi làm truyền hình. Mình luôn hướng tới những điều có giá trị cho người xem.

Khi rẽ hướng sang làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, sẽ có những khó khăn nhất định, khi ấy anh đã vượt qua bằng cách nào? (Độc giả Thanh Trà, 27 tuổi, Bắc Giang)

Trên Tiktok có nhiều người xuất phát không bằng mình, không tự tin trước ống kính như mình. Mình thấy xuất phát điểm của mình rất tốt, nên không có lí do gì mà mình làm không tốt bằng họ. Mình phải đặt ra mục tiêu, mình phải làm khác đi. Nếu mình ca thán chứng tỏ mình thất bại.

dsc07655.JPG
Buổi giao lưu được phát trực tiếp trên fanpage Sóng Trẻ.

 

Với nền tảng truyền hình tốt, anh ứng dụng được kỹ năng gì để làm sáng tạo nội dung? (Độc giả Hải Yến, 27 tuổi, TP. Hồ Chí Minh)

Khi làm trong đài truyền hình sẽ yêu cầu nhiều kĩ năng nên bản thân mình luôn cố gắng để nổi bật. Mình tập trung làm Personal Branding, mình hiểu bản thân mình trước để và tự đặt ra câu hỏi: Khi nhắc tới mình thì người ta nhắc đến cái gì? Từ đó xây dựng content thế nào cho có điểm nhấn. Đó là những cái mình suy nghĩ kỹ nhất. 

Anh làm gì để kênh của mình trở nên nổi bật hơn so với các kênh khác? Anh đã có phương pháp gì để tìm ra phong cách phù hợp nhất với mình? (Câu hỏi từ livestream)

Chú chó Butin, ngoài mình ra thì không có ai có chú chó Butin (cười). Thực tế, cái mình muốn và cái mọi người nghĩ khác nhau. Vì thế cần xem mọi người thích gì, muốn cái gì từ mình, mình phải cân đối hai cái đấy thì đó là cái mình phát triển. Mình cũng mất một thời gian để tìm hiểu ra những cái này. Bởi mình là một người đanh đá, nhưng mình cũng là một MC và hai cái đó đang “đánh lại nhau” nên mình phải cân đối hai cái đấy lại. Tìm ra điểm mạnh của bản thân, tìm ra cái khán giả cần và cân bằng chúng sẽ giúp chúng ta trở nên toả sáng.

Khi đón nhận những bình luận tiêu cực, anh giải quyết nó như thế nào? (Câu hỏi từ livestream)

Đối với các bình luận tục tĩu, nếu nền tảng không gỡ thì ekip của mình thường sẽ lo lắng cho những người đó, bởi vì mình sẵn sàng gọi điện "chửi" lại người ta. Mình không bị tác động tiêu cực từ người khác. Mình chỉ quan tâm đến những người có giá trị trong cuộc đời mình nên những bình luận tiêu cực của những người trên mạng không làm mình bận tâm. Thậm chí mình còn lợi dụng antifan để tạo content, làm clip thậm chí chèn cả quảng cáo.

Chẳng hạn, có người nói "Sao quay video với chó mà giọng cứ nheo nhéo". Mình sẽ bình luận lại một bài thơ. Đôi lúc mình còn bị cộng đồng mạng miệt thị giới tính, nhưng mình không quan tâm người ta nói, mình chỉ nhắn tin cho mẹ. Nếu mẹ thấy ổn thì mình thấy ổn. Mình chỉ cần sự thoải mái của gia đình, những người thân yêu của mình không bị ảnh hưởng bởi những điều ấy là được.

dh_02635.JPG
Quà tặng dành cho độc giả đến tham dự buổi giao lưu trực tuyến với MC Việt Anh.

 

Anh có dự định thay đổi cách đáp trả đối với các bình luận tiêu cực hay không? (Câu hỏi từ livestream)

Mình nghĩ nếu mình đáp trả mới hơn thì sợ người ta áp lực. Đến bây giờ, mình biết đâu là bình luận xúc phạm, đâu là bình luận góp ý, xây dựng. Chẳng hạn, với những bình luận, người ta thực sự muốn mình phát triển hơn như: chất lượng video hơi kém, quay không đẹp, đừng nên cho chó ăn muộn quá,... thì mình sẽ tiếp thu ý kiến và rút kinh nghiệm.

Câu chuyện chạnh lòng trong quá trình làm sáng tạo nội dung của anh là gì? (Độc giả Nguyễn Thị Linh, 25 tuổi, Bắc Ninh)

Chắc người khiến mình buồn nhất, chạnh lòng nhất là mẹ. Mình không buồn vì người trên mạng mà buồn vì mẹ của mình. Mẹ mình rất hay góp ý. Có lần mình tâm sự với mẹ rằng mình sợ hết thời thì mẹ bảo là “Thời của Butin chứ có phải thời của con đâu?”.

Mẹ anh thường flex về anh hay Butin? (Câu hỏi từ livestream)

Mẹ mình có những cách flex về mình lạ lùng lắm. Có lần mẹ đăng ảnh mình với dòng trạng thái “Chẳng cần con tài giỏi hay đẹp trai chỉ cần con như này là được”. Mình đọc xong mà không hiểu được đó là khen hay chê.

tkdz7992.JPG
Buổi giao lưu thu hút sự quan tâm đông đảo của nhiều cơ quan báo chí.

 

Mẹ anh có quan tâm Butin hơn anh không? (Câu hỏi từ livestream)

Mẹ mình nuôi 5 con chó và mình nghĩ không chỉ Butin mà các con khác đều được mẹ mình yêu quý. Bởi vì mỗi khi mẹ quát là các bạn cún sẽ nghe còn mình thì không (cười) nên mình thấy mẹ yêu “các bạn” ấy hơn.

Sau quá trình hoạt động trên mạng xã hội sôi nổi, anh nhận thấy mình có thành tựu gì? (Độc giả Vũ Quang Bách, 20 tuổi, Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Trước hết là công việc này kiếm ra tiền. Bởi thực tế, sau khi nghỉ một công việc ổn định sau đó làm cái khác không ra tiền thì mình sẽ không làm. Dù sao thì cái quan trọng nhất vẫn là đảm bảo được cuộc sống của mình, đảm bảo thu nhập ổn định. 

Thứ hai là có thêm được nhiều mối quan hệ. Có những người mình không nghĩ họ sẽ chủ động nói chuyện với mình. Thậm chí, họ còn ngỏ ý mời mình đóng một vài vai diễn nhưng mình cảm thấy mình chưa sẵn sàng.

Thứ ba là có sự thay đổi nhất định trong lối sống, có thể làm những điều tốt đẹp cho xã hội. Hàng tháng mình vẫn luôn trích ra 1 khoản cho những tổ chức hỗ trợ chó mèo. Tuy chưa giúp được nhiều nhưng mình sẽ cố gắng giúp nhiều nhất có thể.

Hiện nay, để nổi tiếng trên mạng xã hội là điều không quá khó. Theo anh, nếu không giữ được mình trước sự hào nhoáng của sự nổi tiếng khi sáng tạo nội dung thì sẽ gặp những hiểm nguy gì? (Câu hỏi từ livestream)

Hiện nay, có nhiều người bất chấp để nổi tiếng nhưng nếu muốn làm nghề thì đây là con đường dài. Vậy thì các bạn hãy đặt ra câu hỏi: Có nên đánh đổi hay không?. Thực tế có nhiều hiện tượng mạng nổi lên rồi chìm dài luôn. Quan điểm của mình là không đánh mất bản thân vì những thứ xung quanh. Ngay cả khi mình xem được những nội dung không phù hợp với bản thân thì mình cũng không bình luận chê hay block vì đôi khi họ với mình chỉ là không cùng thế giới quan.

 

MC/Content Creator Việt Anh thực hiện thử thách theo yêu cầu của độc giả:

tkdz8030.JPG
MC/Content Creator Việt Anh vui vẻ thực hiện thử thách của các bạn độc giả.

 

Ngoài nuôi chó thì anh từng nuôi những con vật nào? Đối với anh, trong khi nuôi chó, anh thích và không thích nhất điều gì? (Bạn Trần Thuỳ Linh, khán giả trường quay)

Mình nuôi nhiều con, ví dụ như: mèo, ếch, rùa, cá vàng nhưng ếch nuôi 3 ngày chết, rùa 2 ngày chết, đúng nghĩa là ra đi mãi mãi trong sự im lặng (cười). Mình cũng thích nuôi mèo nhưng không hợp vía nên nó chạy mất còn cá vàng 5 ngày là trương hết lên rồi. 

Mình quyết định nuôi chó vì nó thông minh hơn những con vật khác. Điều thích nhất khi mình nuôi chó là nó nhận biết đúng và quấn người. Khi nó ngủ thì thường ngủ dưới giường mình để cảm thấy an tâm. Đối với Butin, mình bảo gì nó cũng nghe, nó có kỹ năng tự học, học từ những thói quen của mình. Chẳng hạn như mình dậy giờ nào hay thích ăn gì thì nó đòi theo. 

Điều mình không thích khi nuôi chó là lông nhiều, khiến cho mình mỗi khi ra ngoài là phải mang cái lăn lông để lăn. Ngoài ra thì nó hay phá những thứ có giá trị, có bức tranh chưa kịp treo thì đã nhuốm vàng bức tranh. Đặc biệt, ở với mình thì nó ngoan nhưng gửi ra spa thì lại rất phá.

dh_02687.JPG
Độc giả là fan của MC Việt Anh đặt câu hỏi tại trường quay.

 

Có kỷ niệm nào với Butin khiến anh nhớ nhất và anh có định hướng nào mới trong việc phát triển Content không? (Nguyễn Minh Ánh, 20 tuổi, Hà Nội)

Với mình mỗi ngày là một kỷ niệm, nên khó để chọn ra cái nào khiến mình đáng nhớ nhất. Đôi khi mình bị cuốn theo và không kịp quay. Mọi người thường nghĩ mình set up để quay nhưng thật ra là tình cờ vì Butin không phải một chú chó được huấn luyện để diễn trò.

tkdz7938-1.JPG
Đông đảo khán giả đến tham gia buổi giao lưu cùng với MC Việt Anh.

 

Anh có thể giải thích tên Butin được không? (Câu hỏi từ livestream)

Butin là tên do bác của mình đặt. Bác đặt tên đó đơn giản là vì thích nhưng mọi người hay nhầm là P thay vì B khiến cái tên trở nên nhạy cảm. Mình cũng muốn đổi tên thành Jessica hay Nana nhưng có vẻ nó không chịu. Có lẽ nó đã mặc định tên nó là Butin rồi.

Nếu “hết thời” thì anh sẽ làm gì? Anh đã bao giờ trăn trở về điều này không? (Độc giả Hữu Độ, 23 tuổi, Hải Phòng)

Nếu hết thời thì mình nghĩ mình sẽ dạy học (cười). Có lần mình nói chuyện với chị Ngọc Trinh, chị hỏi tài sản quý giá nhất của mình là gì? Mình trả lời ngay rằng tài sản quý giá nhất là đang có hứng. Cái mà mình nghĩ mình hơn một số người làm sáng tạo nội dung là mình làm gì mình cũng thấy hứng thú. Mình làm content mà không bị chán bị nản. Nếu làm việc mà không có hứng thú thì sẽ rất nặng nề. Đến hiện tại, việc làm content đã trở thành công việc, có những thời hạn cụ thể cần phải tuân theo nên mình luôn giữ sự hứng thú. Mình không lo hết thời, hết thời này thì mở ra thời khác, miễn mình nhanh nhạy. Mình không cố định mình chỉ được theo một con đường. 

Cảm hứng là yếu tố quan trọng cho người làm nội dung. Vậy anh có cách nào để tìm cảm hứng khi bí ý tưởng? (Bạn Quỳnh Như, khán giả trường quay)

Mình ăn, làm những cái bản thân thấy vui như đọc truyện thiếu nhi: Doraemon hay Maruko.  Bên cạnh đó, mình xem content của những người khác để học hỏi và liên tục đọc báo để tăng vốn kiến thức của mình, đảm bảo nó luôn được cập nhật từ báo chính thống như Dân trí, VnExpress, Thanh niên đến các trang tin như Kênh 14 hay các tạp chí thời trang như L'OFFICIEL, Harper's Bazaar,... Bản thân mình muốn làm Content Creator hơn chỉ là Tiktoker vì mình muốn phát triển đa dạng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,... Điều này đòi hỏi mình phải hướng ngoại nhiều hơn nữa. Ngoài ra, công việc của mình có cái vui là được làm tại nhà, rất thoải mái thời gian. Tuy nhiên, nó ép mình phải có kỷ luật, phải có tính tự giác trong tất cả mọi việc chứ không bản thân sẽ bị ỳ lại.

tkdz7966.JPG
Đội ngũ Ban biên tập Sóng trẻ liên tục cập nhật thông tin buổi giao lưu trực tuyến.

 

Anh có lời khuyên, lời nhắn nhủ gì để tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên không? (Độc giả Nguyễn Minh Châu, 20 tuổi, Đại học Giao thông Vận Tải)

Mình không biết lời khuyên của mình có tác động đến các bạn hay không, vì nó là do lựa chọn của mỗi người. Tuy nhiên từ bài phát biểu của Taylor Swift khi nhận bằng tiến sĩ tại Đại học New York mình được truyền cảm hứng rất nhiều. Các bạn nên tự chủ trong cuộc sống của mình, vì tất cả mọi thứ đều do mình quyết định nên hãy cân nhắc thật kỹ, cẩn thận trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào.

dh_02704.JPG
Ban biên tập Sóng trẻ chụp hình kỷ niệm cùng MC/Content Creator Việt Anh Pí Po.

Vì thời lượng có hạn nên MC/Content Creator Việt Anh khó có thể trả lời hết câu hỏi của độc giả trong chương trình. Ban biên tập sẽ tổng hợp câu hỏi của quý độc giả  và gửi tới MC/Content Creator Việt Anh để anh có thể giải đáp cho quý độc giả vào thời gian tới.

Độc giả có thể đặt câu hỏi cho MC/Content Creator Việt Anh qua email [email protected].

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN