Virus corona chủng mới có thể tồn tại trên các bề mặt tới 3 ngày

(Sóng trẻ) – Theo một nghiên cứu mới nhất, virus corona mới đang gây ra đại dịch trên toàn cầu có thể sống trên bề mặt nhựa và thép không gỉ tối đa tới 3 ngày.

07bf1c38c_a1e4.jpg

Virus corona mới có thể sống trên bề mặt nhựa và thép không gỉ tối đa tới 3 ngày (Ảnh: Internet)

Nài bám trên các bề mặt, virus corona có thể tồn tại trong các bọt khí, các hạt nhỏ bắt ra trong lúc ho hoặc hắt hơi mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Cũng theo nghiên cứu, vì virus corona mới có khả năng tồn tại lâu hơn, cho nên dẫn đến khả năng lây nhiễm chéo tại những nơi đông người, đặc biệt là bệnh viện. 

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khuyến cáo người dân khử trùng tại nhà bằng cách dùng xà phòng, nước khử trùng lau sạch bề mặt dễ tiếp xúc như mặt bàn, công tắc đèn, tay nắm tủ… Tuy nhiên, đây không phải là cách chính mà virus corona mới lây lan. Cách lây lan của virus mới này chủ yếu qua việc người nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi làm bắn nước bọt lên người khác.

07bf1c38c_images.jpg

Virus mới lây lan qua việc người nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi làm bắn nước bọt lên người khác (Ảnh: Internet)

“Như đã biết, đây là loại virus lây truyền qua những giọt nước bắn ra từ người bệnh. Khi tiếp nhận một bệnh nhân nhiễm bệnh, nài việc chăm sóc sức khỏe người bệnh, các nhân viên y tế phải tự bảo vệ chính mình.” – giáo sư Van Kerkhove chia sẻ.
Hà Giang (CNN)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN