Vòng 17 NHA: Arsenal 0-0 Chelsea: Pháo "tịt ngòi" trong trận derby Londo

(Sóng Trẻ) - Arsenal đã không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay của Liverpool do để Chelsea cầm hòa ngay trên thánh địa Emirates trong trận đấu muộn vòng 17 NHA.

Trận đấu diễn ra chỉ một ngày trước ngày lễ Giáng sinh, do đó một chiến thắng trên sân nhà sẽ là món quà không thể tuyệt vời hơn của các Pháo thủ dành cho CĐV đội nhà. Tuy nhiên trong một trận đấu derby London, chiến thắng không phải là điều dễ dàng, nhất là khi đôi chân các cầu thủ đội chủ nhà đã có phần rệu rã sau khi phải trải qua lịch thi đấu vô cùng "khó nuốt" vừa qua.

Thời tiết buổi tối hôm nay ở thành London không hề thuận lợi khi có mưa suốt toàn bộ quá trình diễn ra trận đấu. 
Hai đội bóng khởi đầu trận đấu hết sức chậm rãi, chủ yếu đan bóng cho nhau trên phần sân nhà, cố gắng giành quyền kiểm soát trung lộ. Nửa thời gian đầu của trận đấu cả hai đội không tạo ra được bất kỳ cơ hội nào đáng kể.

Phải đến phút thứ 32 của trận đấu, tình huống gần với bàn thắng nhất của cả trận đấu mới đến sau pha dứt điểm trúng xà ngang khung thành Arsenal của thủ quân Lampard bên phía Chelsea. Người có pha chuyền bóng hết sức thông minh cho anh là Hazard.

d9e822d46_20131224035400c1.jpg
Tình huống dứt điểm trúng xà ngang của Lampard
Đến phút thứ 36 trận đấu, trong một tình huống phản công nhanh, tiền đạo Wallcot bên phía Pháo thủ ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với cầu thủ Willian của Chelsea. Song trọng tài đã không cho rằng đó là một pha phạm lỗi. Đội chủ nhà không được hưởng tình huống đá phạt 11m.

Hiệp 1 khép lại trong sự sốt ruột chờ đợi bàn thắng của CĐV đội nhà.
Bước sang hiệp 2, Arsenal đã chủ động dâng cao đội hình, dồn ép các cầu thủ Chelsea hòng tìm kiếm bàn thắng mờ tỷ số. 

Với những đường chuyền bóng ngắn nhuần nhuyễn quen thuộc, Pháo thủ nắm phần lớn thời gian kiểm soát bóng song số cơ hội thực tế họ tạo được để uy hiếp khung thành thủ môn Peter Cech chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Sự bế tắc trên sân đã gây ra liên tiếp các tình huống "nóng" trên sân. Arteta bên phía đội chủ nhà tỏ ra khá "đen đủi" trong trận đấu này khi anh liên tiếp phải nhận 2 cái gầm giày từ Ramires và Mikel bên phía Chelsea. 

Vị trọng tài điều khiển trận đấu đã rất chủ động trong việc "giảm nhiệt" những cái đầu nóng của cả hai bên bằng những quyết định xử lý nhẹ tay của mình trong các tình huống này.

Tuy nhiên đến phút thứ 67, hậu vệ Ivanovic của Chelsea có pha vào bóng thô bạo với Ozil dẫn đến việc cầu thủ hai đội xông vào nhau cãi vã. 

Sức nóng của một trận derby thành London cũng đã không thể "dịu bớt" đi phần nào bởi cơn mưa lien tục suốt trận đấu.

Trong trận đấu này, các tiền đạo hai bên tỏ ra kém hiệu quả và vô duyên. Torres bên phía Chelsea dường như mốt hút suốt cả trận đấu. Còn Giroud của các Pháo thủ lại được nhắc đến nhiều lần từ các pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi của mình. 

Tiêu biểu là tình huống ở phút thứ 85 của trận đấu, sau một loạt tình huống phối hơp chuẩn xác, bóng đến chân cầu thủ người Pháp song anh lại dứt điểm bóng bay lên trời khi chỉ đứng cách khung thành Peter Cech hơn 5m.

d9e822d46_arsenal3.jpg

Một trận hòa đáng tiếc với các Pháo thủ

Chấp nhận một trận hòa đáng tiếc ngay trên sân nhà, các Pháo thủ thành London đã đánh mất bị trí đầu bảng đã nắm giữ liên tiếp 3 tháng vào tay đối thủ cạnh tranh Liverpool ngay trước ngày lễ Giáng sinh. Còn với Chelsea, đây là một kết quả chấp nhận được khi họ vẫn đang đứng ở vị trí thứ 4 và chỉ cách hai đội đầu bảng vỏn vẹn 2 điểm.

Đội hình ra sân

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Ramsey; Walcott, Ozil, Rosicky; Giroud.
Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Mikel, Lampard; Ramires, Willian, Hazard; Torres.

Đỗ Hoài Nam
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN