Vòng 32 giải NHA: West Brom 1 – 2Arsenal: Chiến thắng nghẹt thở


(Sóng Trẻ) - Dẫn trước 2 – 0 nhờ cú đúp của Rosicky nhưng Arsenal phải rất vất vã chống đỡ để bảo toàn chiến thắng trước West Brom ở những phút cuối trận.

Trong cuộc đua ở top 4 thì Arsenal là đội được thi đấu sớm hơn cả thuộc vòng 32 giải NHA. Nếu thắng một hiện tượng của giải năm nay là West Brom, Pháo thủ sẽ tiếp quản vị trí thứ 4 của Chelsea và phả hơi nóng vào gáy của Gà trống Spurs.

Với một tinh thần thi đấu thoải mái khi West Brom đã chắc chắc trụ hạng năm nay và được chơi trên sân nhà. Chính vì thế Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn, họ không thể kiểm soát được thế trận và thiếu chút nữa phải nhận bàn thua nếu không có sự cứu thua của Rosicky trước vòng cấm địa sau pha đánh đầu của Yacob. 

Mặc dù chơi bị động và lung túng khi đang chịu sức ép từ đội chủ nhà và áp lực buộc phải thắng nhưng Arsenal vẫn có được bàn thắng mở tỷ số do công của Rosicky ở phút 20. Một phút tỏa sáng của Gervinho bằng các đường đi bóng lắt lóe và vặn sườn các hầu vệ đối phương trước khi xỉa bóng về góc xa. Bóng đi đúng nhịp băng cắt của Rosicky và một pha đánh đầu nhanh khai thông thế quân bình.

6b04d4937_hinh_2.jpg

 Rosicky lập cú đúp

Bàn thắng giúp cho Pháo thủ cởi bỏ sự căng cứng và thi đấu thanh thoát hơn, sự cơ động của Gervinho gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà. Các pha đan bóng ngắn và phối hợp nhỏ trở nhịp nhàn hơn. 

Đặc biệt là pha phối hợp như đá tập của bộ ba Cazrola – Ramsey – Giroud trước vòng cấm địa của West Brom nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Ramsey đi chệch khung thành trong gang tất.

Sau giờ nghỉ Arsenal chủ động dồn ép và có được bàn nhân đôi cách biệt, cú đúp của Rosicky ở phút thứ 5 của hiệp 2. Hai pha dứt điểm liên tiếp của cầu thủ người Séc, thủ thành Fosten chỉ cản phá được cú dứt điểm đầu tiên và chịu bất lực ở pha sút bồi thứ 2. Một pha bóng hoàn hảo – bởi sự tinh tế trong việc chạy chỗ, tiếp bóng và dứt điểm quyết đoán của Rosicky.

Bàn thua thứ 2 như đánh thức vào lòng ái của đội chủ nhà và cầu thủ chủ lực Lukaku được tung vào sân. Từ lúc này tiếng vang của một đội bóng hiện tượng ở mùa giải nay đã được West Brom chức minh cho Pháo thủ thấy một lần nữa.

Chính Lukaku đã tạo cầu nối làm sống dậy các đợt tấn công của đôi chủ nhà với thể lực sung mãn và những pha bức tốc mạnh mẽ khiến cho hàng thủ đội khách chạy bở hơi tai. Nhưng bước nặt và đột biến của trận đấu chỉ đến ở phút 70 của trận đấu với một chiến thẻ đỏ và một quả 11m.

Một đường chuyền vượt tuyến tinh tế của Morisson cho Long trước vòng cấm địa. Hầu vệ Mertesacker lung túng phạm lỗi với tiền đạo người CH Ai Len. Và chính hầu vệ Morisson là người rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà trên chấm phạt đền.

Bị mất người và khoảng cách chỉ là 1 bàn khiến Arsenal khó bảo toàn chiến thắng, chính vì thế HLV Wenger đã gia cố hàng phòng ngự và giảm bớt hàng tiền đạo khi tung Vermaelen vào sân thay cho Gervinho.

Đúng như dự đoán của Giáo sư đội chủ nhà liên tục dồn ép, buộc học trò của mình phải cố thủ chịu trận. Các pha công phá hàng loạt của Lukaku, McAuley, Long làm cho trận đấu trở nên căng thẳng và kịch tính hơn. 

Những phút cuối trận các Pháo thủ phải làm việc mướt mồ hôi và nỗ lực hết mình để bảo toàn tỷ số. Không phụ lòng, thầy trò Wenger đã giữ lại chiến thắng trong tầm tay.
Chiến thắng tuy có phần nhọc nhằn nhưng đó là phần thưởng xứng đáng dành cho Pháo thủ. Và hiện tại họ tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 56 điểm. 

Đội hình ra sân:

West Brom: Foster, Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell, Yacob, Brunt, Dorrans, Morrison, Thomas, Long.

Arsenal: Fabianski, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Rosicky, Ramsey, Gervinho, Cazorla, Arteta, Giroud.

Văn Đông

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN