Vòng 33 NHA: West Ham 1-2 Liverpool: Chiến thắng may mắ

(Sóng trẻ) - Thầy trò Brendan Rodgers đã có 90 phút đầy khó khăn trên sân vận động Upton Park khi đội chủ nhà West Ham đã thể hiện lối chơi phòng ngự số đông trên sân nhà. Tuy nhiên đội trưởng Steven Gerrard đã giúp Liverpool giành được 3 điểm quý giá với hai tình huống đá penalty thành công.

Liverpool đang đứng trước cơ hội tự định đoạt khả năng giành chức vô địch NHA năm nay nếu như họ giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu còn lại. Do đó với việc Chelsea và Man City đều giành thắng lợi trong các trận đấu ngày thứ 7 đã tạo áp lực phải thắng lên đội bóng Liverpool.

The Kop đang có được phong độ rất cao trong khoảng thời gian lượt về song ở trận đấu này, áp lực phải thắng đã khiến các đôi chân bên phía đội khách thi đấu “lạc nhịp”.

Bộ đôi tiền đạo Suarez và Sturridge cũng thể hiện phong độ đáng trách khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong toàn bộ trận đấu.

Khoảng thời gian hiệp 1, West Ham đã tận dụng lợi thế chủ nhà để liên tiếp dồn ép đội khách. Lối chơi chủ yếu của họ là những tình huống tạt cánh đánh đầu mang đậm phong cách “cổ điển” của người Anh để tận dụng lợi thế chơi bóng bằng đầu của tiền đạo Carroll.

d240916e5_4942_4487_carroll_534174032cbfa124875954.jpg 
“Người cũ” Carroll (áo đỏ) trong ngày đối mặt các đồng đội ở Liverpool

Bên phía West Ham có hai cầu thủ từng thuộc biên chế của Liverpool là Downing và Carroll song đã bị bán đi do thể hiện phong độ yếu kém. Do đó mà bước vào trận đấu hai cầu thủ này đã thi đấu hết sức quyết tâm trước đội bóng cũ.
Với thế trận chặt chẽ được cả 2 đội thể hiện, những tưởng hiệp 1 trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì đến phút 44, Liverpool được hưởng quả penalty khi hậu vệ West Ham đã dùng tay cản bóng trong vòng cấm.
Trên chấm 11m, đội trưởng Gerrard đã bình tĩnh đánh bạo thủ thành chủ nhà để mở tỷ số cho Liverpool.

d240916e5_7685_2529_al02.jpg 
Gerrard ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho đội khách

Không dừng lại ở đó, phút 45+2, trận đấu đã trở về thế cân bằng khi trọng tài công nhận bàn thắng đầy tranh cãi của Demel. Ở tình huống này, các cầu thủ Liverpool cho rằng tiền đạo Carroll bên phía West Ham đã phạm lỗi với thủ thành Mignolet.

Với tỷ số hòa 1-1 trong hiệp 1, bước vào hiệp 2 các cầu thủ đội khách đã dồn lên tấn công với quyết tâm giành được 3 điểm. Chính vì vậy đội khách cũng đã chủ động phòng ngự số đông rất chặt chẽ bên phần sân nhà. 
Tiền đạo đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” NHA mùa giải năm nay là Suarez đã cho thấy không có duyên với mảnh lưới của thủ thành Adrian khi anh đã có đến hai tình huống sút bóng đập xà ngang đội chủ nhà. Cùng với đó là việc bỏ lỡ nhiều cơ hội nn ăn.

 d240916e5_9384_3546_sturridge517.jpg
Sturridge thể hiện thất vọng với sự “vô duyên” của bản thân

Tiền đạo sát cánh cùng anh trên hàng công là Sturrdge cũng cho thấy sự “vô duyên” khi liên tục sút bóng lên trời. Có thể nói đầy là trận đấu đáng thất vọng nhất của cặp đôi “sát thủ” này.

Tuy vậy, các nhân tố khác trong đội bóng đã góp phần mang lại chiến thắng quan trọng cho Liverpool. Phút 71 trận đấu, Flanagan đã băng xuống sau đường chọc khe của đồng đội và bị thủ thành chủ nhà phạm lỗi, mang về quả penalty thứ 2 cho The Kop.

Vẫn là đôi chân của Gearrard thực hiện cú sút và đã không bỏ lỡ cơ hội rõ ràng mang về 3 điểm cho đội bóng.
Với chiến thắng “may mắn” trong ngày các tiền đạo thi đấu sa sút, Liverpool đã tiếp tục tiến bước trên con đường giành lấy chức vô địch NHA năm nay. The Kop đã lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea với 74 điểm.

Ngay lúc này đội bóng thành phố cảng cần lấy lại sự tự tin và phong độ ghi bàn “đáng sợ” trước đó để sẵn sàng đón tiếp Man City trong trận đấu “chung kết” của cả mùa giải sẽ diễn ra ở vòng đấu 34 tới đây.

Đội hình ra sân:
West Ham: Adrian, Demel, Tomkins, Reid, Armero, Downing, Taylor, Noble, Diame, Nolan, Carroll.

Liverpool: Mignolet, Glen Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan, Henderson, Gerrard, Coutinho, Sterling, Sturridge, Suarez

Đỗ Hoài Nam
Báo mạng điện tử K32



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN