Vòng thi Sơ khảo Press Beauty 2013


(Sóng Trẻ) - Ngày 26/1, tại Hội trường B1.601- Học viện Báo chí và Tuyên truyền, vòng sơ khảo Press Beauty 2013 chính thức diễn ra với 22 thí sinh xuất sắc được chọn lựa từ các vòng thi trước. Ở vòng sơ khảo, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi vô cùng gay cấn đó là Tài năng và Hùng biện để quyết định 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước tiếp vào vòng chung kết.
 
Vòng sơ khảo Press Beauty 2013 diễn ra với không khí vô cùng gay cấn, hồi hộp và đầy màu sắc. Mỗi thí sinh lại mang đến cho cuộc thi một dấu ấn, một cá tính riêng, đại diện cho vẻ đẹp trí thức và năng động của nữ sinh báo chí. Đồng hành cùng với các thí sinh là 5 vị giám khảo vô cùng đáng kính và đầy nhiệt huyết: Nhà báo Lan Hương (Chuyên viên truyền thông trực tuyến - Ngân hàng Thế giới tại VN); Nhà báo Kiều Văn Khải (báo Phụ nữ thủ đô); anh Linh Sơn (Trưởng BTC Imiss Thăng Long 2012); MC Thanh Vân Hu; MC, BTV Trần Ngọc.

184994505_anh_1.jpg

  Trưởng BTC và Ban giám khảo
 
Trong buổi sơ khảo, 22 thí sinh đã phải thể hiện hai phần thi: Hùng biện và Tài năng. Ở vòng thi hùng biện, thí sinh có 3 phút để hùng biện về 1 trong 6 chủ đề đã được bốc thăm và chuẩn bị trước mà BTC đưa ra. Các chủ đề trong phần thi hùng biện đều là những chủ đề nóng bỏng đang được xã hội quan tâm như: Giới tính thứ 3 và sự kì thị; Mạng xã hội; Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt; Thanh niên Việt Nam và những hoạt động cộng đồng, Biểu tượng truyền thống văn hóa Việt Nam: nón lá và hoa sen,… Phần thi đòi hỏi ở các thí sinh kiến thức nền vững vàng, khả năng trình bày tốt, sự tự tin khi đứng trước đám đông và khả năng xử lí thông tin linh hoạt.
 
Có thể kể đến một số bài hùng biện tốt như phần thi của bạn Trần Huyền Anh (SBD 01) về chủ đề: Giới tính thứ ba và sự kỳ thị. Với phong thái trình bày tự tin, giọng nói tốt, phần thi của Huyền Anh đã được Ban giám khảo đánh giá cao, dù còn mắc lỗi về biên tập. Thí sinh Phạm Thị Hải Yến (SBD 22) đến từ lớp Truyền Hình K31a1 cũng đã thể hiện xuất sắc phần hùng biện chủ đề “Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt”, trở thành thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối của Giám khảo Thanh Vân và nhận được nhiều lời khen ngợi từ 4 vị Giám khảo còn lại. Tuy nhiên, còn một số phần thi chưa thật sự xuất sắc nên chưa gây được ấn tượng với Ban giám khảo với những nhận xét như “còn mang tính liệt kê, hàn lâm”, “trình bày dàn trải, chưa có luận điểm, điểm nhấn rõ ràng”...

18499205b_anh_2.jpg
 
 BGK - MC Thanh Vân
 
Với phần thi tài năng, 22 thí sinh đã thể hiện những tiết mục hết sức phong phú như: múa, nhảy, hát, đóng kịch... Với bài hát dân ca của dân tộc Mông, thí sinh Thào Thị Dung đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía Ban giám khảo vì đã mang đến cho cuộc thi một tiết mục mới, đặc sắc, ấn tượng, để lại một dấu ấn riêng, không lẫn với bất kì tiết mục nào. Một trong những tiết mục thú vị, gây được tiếng cười cho Ban giám khảo cũng như tất cả những ai có mặt trong Hội trường B1.601 là phần đóng kịch “Lý trưởng – Mẹ Đốp” do bạn Trần Thị Trang Anh (Truyền Hình 32A1) thể hiện. Trích đoạn kịch đã được Trang Anh “hiện đại hóa”, thể hiện mới lạ, độc đáo, khiến toàn bộ Hội trường đều hào hứng theo dõi.
 
Trong vòng Sơ khảo năm nay, có khá nhiều thí sinh đã chọn Múa để thể hiện phần tài năng. Tuy nhiên, nhiều tiết mục chưa được dàn dựng công phu, các động tác còn đơn giản, chưa được mềm mại, uyển chuyển, thu hút khán giả cũng như ban giám khảo. MC – BTV Trần Ngọc nhận xét: “Có vẻ như các bạn nghĩ rằng phần thi tài năng là các bạn phải lựa chọn một hình thức nghệ thuật nào đó, nên cảm giác nhiều bạn cố gắng tập một bài múa để thể hiện trong phần tài năng nên nó hơi phí, vì sinh viên Báo chí các bạn khá là năng động. Khả năng diễn thuyết, thuyết trình của các bạn chính là tài năng, đôi khi không cần cầu kì, cố gắng tìm một hình thức nghệ thuật nào đấy để thi tài năng”.

 
184956525_anh_3.jpg

BGK - MC, BTV Trần Ngọc
 
Như vậy là vòng thi Sơ khảo đã kết thúc một cách tốt đẹp. Những hình ảnh đẹp nhất về vòng Sơ khảo sẽ được cập nhật liên tục trên fanpage của chương trình trong thời gian sắp tới! Hãy cùng chờ đón nhé các bạn.

Nguyễn Thị Ngọc
Báo mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN