Vũ Hán mới ghi nhận ca nhiễm virus Corona đầu tiên ở trẻ sơ sinh

(Sóng trẻ) –  Một trẻ sơ sinh tại Trung Quốc đã được chẩn đoán nhiễm coronavirus chỉ 30 giờ sau khi sinh. Đây được là trường hợp trẻ nhất bị nhiễm virus được ghi nhận tính đến thời điểm này, truyền thông nước này cho biết.

db51d3316_soinh1.jpg

Trung Quốc phát hiện trường hợp bé sơ sinh nhiễm virus corona. (Nguồn: Weibo)

Theo thông tin được cung cấp, em bé được chào đời vào ngày 2 tháng 2 tại Vũ Hán, tâm bão của virus Corona. Mẹ của em bé đã có kết quả dương tính với virus trước khi cô ấy sinh con. Hiện tại, các bác sĩ vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân bệnh lây truyền như thế nào, từ trong bụng mẹ hay sau khi sinh. Em bé có cân nặng 3,25kg khi sinh (7lbs 2oz), hiện vẫn đang trong tình trạng ổn định và được theo dõi.

Khi tìm hiểu về nguyên nhân trẻ sơ sinh này bị nhiễm virus, các chuyên gia y tế cho biết đó có thể là một trường hợp nhiễm trùng từ trong bụng mẹ. "Điều này cũng nhắc nhở chúng ta phải chú ý đến các trường hợp mang thai khi mẹ đã nhiễm virus, vì đây có thể là con đường có thể lây truyền” theo bác sĩ trưởng khoa của y học sơ sinh, Bệnh viện Vũ Hán. Nhưng cũng có khả năng em bé bị nhiễm bệnh sau khi sinh do tiếp xúc gần gũi với người mẹ.

Theo Stephen Morse, nhà dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng Mailman, Đại học Columbia thì rất có khả năng em bé bị nhiễm bệnh do hít phải những virus phát ra khi ho từ người mẹ.

Trong đợt bùng phát dịch gần đây, rất ít trẻ em có kết quả dương tính, điều này tương đồng với các đợt bùng phát coronavirus khác trong lịch sử gần đây bao gồm cả Sars và Mers. Báo cáo của Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (JAMA) cho biết độ tuổi trung bình của bệnh nhân bị nhiễm virus trong đợt bùng phát hiện nay là từ 49 đến 56 tuổi, các trường hợp bị nhiễm ở trẻ em được cho là "rất hiếm". Tương tự, trong đợt bùng phát Mers năm 2016, Tạp chí Nhi khoa lâm sàng thế giới cho biết loại virus này rất hiếm gặp phải ở trẻ em.

Virus Corona đã lan ra nước nài nhanh chóng, với 25 quốc gia xác nhận nhiễm bệnh, tổng cộng có 191 trường hợp. Nhưng cho đến nay mới chỉ có hai trường hợp tử vong bên nài Trung Quốc.

db51d3316_soinh4.png

Thống kê các ca dương tính với virus Corona trên thế giới

Các quan chức Trung Quốc cho biết họ đã tăng cường và nỗ lực hết sức để kiểm soát ổ dịch, đặc biệt là ở Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc. Hai bệnh viện đã được xây dựng nhanh chóng và 11 địa điểm công cộng được chuyển thành các phường cứu hộ tạm thời. Họ cũng đưa ra cảnh báo vẫn còn thiếu giường và thiết bị y tế trong việc xử lý bệnh dịch và cho biết chính quyền đang tìm cách chuyển đổi các khách sạn và trường học khác trong thành phố thành trung tâm điều trị.

Như Quỳnh (theo BBC)


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN