Thi tuyển sinh lớp 10: Các thí sinh F0, F1 tại Hà Nội được tuyển thẳng

(Sóng trẻ) – Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh, thí sinh F0, F1 được tuyển thẳng vào lớp 10 năm nay không ảnh hưởng đến chỉ tiêu đã giao cho các trường.

Ngày 3/6, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị cấu trúc đề thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 giữ nguyên, chỉ giảm độ dài từng phần, đảm bảo vẫn phân loại được thí sinh.

truonf-ngoai-cong-lap-o-ha-noi-tuyen-sinh-2021.jpeg
Về trường hợp các thí sinh là F0, F1 (tính đến ngày 3/6, chưa có thí sinh là F0 nhưng 11 thí sinh thuộc diện F1 phân đều ở nhiều địa bàn) (Ảnh minh hoạ)

 

“Việc tuyển thẳng không tính vào các chỉ tiêu được giao. Phương án này được đưa ra để đảm bảo an toàn cho các thí sinh, các lực lượng phục vụ kỳ thi. Trưởng Ban chỉ đạo các địa phương phải chịu trách nhiệm về việc đề xuất tuyển thẳng các trường hợp F0, F1 và xét tuyển với F2 đảm bảo đúng người, đúng đối tượng. Phải thực hiện nghiêm chính sách một cách chặt chẽ, tránh việc trục lợi chính sách”, Phó chủ tịch UBND TP.Hà nội Chử Xuân Dũng cho biết.

Với các trường hợp F2, thì “khi F1 âm tính F2 trở lại là người bình thường” - theo ông Dũng, nếu cần thiết, các điểm thi bố trí cho các trường hợp này ở riêng phòng để tạo tâm lý yên tâm cho các thí sinh khác.

Trưởng ban chỉ đạo các địa phương phải chịu trách nhiệm về việc đề xuất tuyển thẳng các trường hợp F0, F1 và xét tuyển với F2 đảm bảo đúng người, chặt chẽ, tránh việc trục lợi chính sách. 

Với trường hợp F2, khi F1 có kết quả xét nghiệm âm tính thì F2 trở lại như bình thường. Nếu cần thiết, các điểm thi bố trí cho các trường hợp này ở riêng phòng để tạo tâm lý yên tâm và công bằng cho các thí sinh khác.

Từ nay đến trước ngày thi, UBND TP. Hà Nội sẽ có cuộc họp trực tuyến để rà soát, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi và các thí sinh dự thi. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu ngành Y tế phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc xét nghiệm và cấp giấy xác nhận F0, F1, F2 cho thí sinh. UBND thành phố có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ, không để xảy ra tiêu cực trong việc này và cả kỳ thi.

Để đảm bảo an toàn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, ngày 2/6, UBND thành phố Hà Nội quyết định điều chỉnh thời gian tổ chức thi vào hai buổi sáng 12 và 13/6, thay vì 3 buổi vào ngày 10 và 11/6 như kế hoạch trước, đồng thời giảm thời gian làm bài thi các môn.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN