“Vườn địa đàng” – Năm tháng của sự trưởng thành cùng hành trình của những điều không biết và … sẽ biết

(Sóng Trẻ) - “Vườn địa đàng” là triển lãm đầu tiên của nữ họa sĩ trẻ Trịnh Cẩm Nhi, được tổ chức từ  ngày 28/11 đến ngày 7/12/2020 tại trung tâm văn hóa Italy, Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

image1.jpg
Họa sĩ Trịnh Cẩm Nhi - Ảnh: NVCC

Chủ đề triển lãm tranh lần này được nữ họa sĩ lấy cảm hứng từ cuốn sách “Sáng thế”. Đây không đơn thuần là nơi thượng đế tạo ra người đàn ông và người đàn bà đầu tiên, đó còn là khu vườn của những điều “chưa biết” và “sẽ biết”, của thơ ngây và đổ vỡ thơ ngây, nơi mà con người chưa ý thức về ngã người của mình, vẫn còn sống trong một thực tại hoàn toàn khác.

a2.jpg
Ba tác phẩm họa sĩ Cẩm Nhi họa trưng bày trong triển lãm - Ảnh: Vy Anh
a3.jpg
Bức Trước Cơn Bão - Ảnh: Vy Anh
a4.jpg
Một vài tác phẩm của họa sĩ Cẩm Nhi - Ảnh: Vy Anh

Là một họa sĩ trẻ, Trịnh Cẩm Nhi cho biết: “Đối với tôi, khu vườn ấy (dĩ nhiên) không phải một nơi chốn trong không gian – thời gian mà là một trạng thái tinh thần không dễ đạt được, một “khu vườn” tinh khôi nằm khuất đâu đó trong mỗi chúng ta, chỉ có thể bước vào được khi ta quên đi chính mình. Tôi không phải là người đã giác ngộ, nhưng khi thực hành nghệ thuật tôi cảm thấy mình đã luôn luôn tiến gần vào vườn địa đàng một cách tự nhiên”.

a5.jpg
Không gian phòng triển lãm - Ảnh Vy Anh

Triển lãm nhằm đánh dấu 5 năm họa sĩ Cẩm Nhi học tập và sống tại Ý, là nơi thời gian như ngưng đọng lại trong những di sản văn hóa khổng lồ. Đó là những năm tháng để Nhi trưởng thành, của “chưa biết” và “sẽ biết”, của nhận ra và lãng quên chính mình. Nói cách khác, triển lãm này là sự tri ân cho tuổi trẻ, để khép lại một chặng đường và ra một chặng đường mới. 

Trịnh Cẩm Nhi, sinh năm 1996 trong một gia đình nghệ thuật nổi tiếng, có cha là nhà báo, nhà phê bình nghệ thuật, họa sĩ Trịnh Tú. Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành hội họa tại học viện nghệ thuật Roma, Ý (Accademia delle Belle arti Roma). Hiện là họa sĩ tự do tại Hà Nội. 

Ông nội của Trịnh Cẩm Nhi là họa sĩ thiền sư trịnh Hữu Ngọc (1912-1997), người nổi danh không chỉ ở hội họa mà còn là một nhà thiết kế nội thất với thương hiệu nội thất MEMO lừng danh đầu thế kỷ 20, là người truyền cảm hứng nghệ thuật thiết kế nội thất đến thế hệ nghệ sĩ sau này.

Thực hành nghệ thuật của Nhi tập trung khai thác hình ảnh của hoa và tính nữ, sử dụng nhịp điệu của hình khối, không gian để mô tả những chuyển động trong nội tâm. Chủ yếu sử dụng chất liệu sơn dầu, acrylic và màu nước trong các tác phẩm. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN