Vượt lên khó khăn, ngôi trường miền núi quyết duy trì học tập trực tuyế

(Sóng trẻ) -  Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã triển khai dạy và học bằng hình thức trực tuyến. Đặc biệt, các trường thuộc địa bàn miền núi đã nỗ lực rất lớn để đảm bảo kiến thức cho học sinh trong mùa nghỉ dịch này.

Những ngày cách ly xã hội phòng dịch Covid-19, việc dạy, học online của thầy, trò Trường THPT Tân Thượng (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) vẫn diễn ra vô cùng sôi nổi. Ngay sau khi nhận được Công văn  của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An về về việc triển khai dạy học trực tuyến, trường THCS Tân Thượng đã nhanh chóng triển khai đến từng giáo viên và học sinh để chuẩn bị cho công tác dạy học này.

488e9e0a3_1.png

Buổi họp trực tuyến của Hội đồng sư phạm trường THCS Tân Thượng

Sau hơn 1 tuần triển khai dạy và học trực tuyến (bắt đầu từ ngày 7/4/2020), trường đã thực hiện được nhiều tiết dạy ở các môn và trải đều cho các khối học sinh. Tỉ lệ số học sinh có thể tham gia học trực tuyến đến nay ghi nhận ở khối 6 là 15%, khối 7 là 40%, khối 8 là 46% và khối 9 là 40%. Hiện tỉ lệ này đang ngày một tăng lên nhờ sự hỗ trợ và theo sát của nhà trường, giáo viên và phụ huynh học sinh.

Thông tin thêm với phóng viên, nhà trường cho biết: Hiện tại, nhà trường đang sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến là Elearning, giáo viên soạn bài chủ yếu bằng PowerPoint. Chương trình học của các em hiện nay là ôn tập kiến thức đã học. Ở khối 8 và 9, nhà trường triển khai dạy học online ở tất cả các môn còn khối 6 và 7 ở ba môn là Toán, Văn, Anh.

488e9e0a3_2.png

488e9e0a3_3.png

Kiến thức thực tế được đưa vào ngay trong bài giảng trực tuyến của tiết Tiêng Anh

Cô Nguyễn Thị Hải Yến – Hiệu trưởng trường THCS Tân Thượng chia sẻ về việc dạy học: “Việc chuyển sang hình thức giảng dạy trực tuyến mùa dịch Covid-19 vừa là thách thức, vừa là cơ hội đối với nhà trường. Trường thuộc địa bàn miền núi, thuần nông do vậy công nghệ thông tin chưa thực sự phát triển. Số học sinh không có điều kiện để học tập trực tuyến còn nhiều; trình độ công nghệ thông tin của giáo viên còn hạn chế. Đối với chúng tôi, việc dạy học online phải cố gắng gấp nhiều lần so với những trường thuộc địa bàn thuận lợi hơn. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Sở giáo dục, Phòng giáo dục với đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tâm huyết, nhà trường đã và đang nỗ lực rất lớn trong việc triển khai dạy học online để đảm bảo tối đa nhất kiến thức cho học sinh trong mùa dịch bệnh”.

Bên cạnh việc chuẩn bị tốt chất lượng từng bài dạy học trực tuyến, trường THCS Tân Thượng đang đề ra rất nhiều biện pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng cũng như số lượng dạy và học online như: Động viên đến từng phụ huynh tạo điều kiện cho con em học tập trực tuyến; giáo viên nâng cao trình độ công nghệ thông tin; tăng cường tập huấn, tư vấn và hỗ trợ giáo viên sử dụng các phần mềm dạy học và soạn bài giảng. Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm cũng phối hợp với Ban đại diện Cha mẹ học sinh để tuyên, hướng dẫn phụ huynh, học sinh học trực tuyến.

488e9e0a3_5.jpg

Cô Nguyễn Thị Hải Yến - Hiệu trưởng trường THCS Tân Thượng

Cô Yến còn dành thêm lời khuyên trong việc dạy học bằng hình thức online: “Mỗi giáo viên cần chịu khó học hỏi, đoàn kết đồng lòng, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau để xây dựng kế hoạch dạy học và quyết tâm hoàn thành kế hoạch đã đề ra”.
Phạm Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN