Workshop "Chuyện cây mic III: Bạn là ai?" - Hành trình kiếm tìm phong cách riêng

(Sóng trẻ) - Tiếp nối thành công của hai mùa trước, chiều 10/7,  Workshop "Chuyện cây mic III: Bạn là ai?” đã trở lại và thu hút đông đảo các bạn trẻ đam mê nghề dẫn với sự tham gia của MC Diệp Chi, MC Đức Bảo và Tiktoker Việt Anh Pipo.

Được đánh giá là chuỗi sự kiện góp phần khẳng định thương hiệu của AMC - Câu lạc bộ MC thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong 5 năm qua, Workshop “Chuyện cây mic” tiếp tục quay trở lại với mùa 3 với chủ đề mới mẻ “Bạn là ai?”.  nhằm giúp các bạn khán giả có cái nhìn khái quát về “hình bóng của mình trong nghề dẫn”, khám phá bản thân và trả lời câu hỏi: “Bạn là ai?” để từ đó xác định phong cách cá nhân của mình.

Chia sẻ về mục tiêu của sự kiện, Quỳnh Đan - đại điện BTC Workshop cho biết: “Chủ đề năm nay không nhằm mục đích hỏi tên, tuổi, mà có nghĩa nhấn mạnh đến điểm mạnh và điểm yếu, sở trường và lĩnh vực sở trường của bạn. BTC mong muốn sau buổi workshop, các bạn khán giả sẽ biết mình là ai, mình có phù hợp với nghề MC hay không, cũng như biết được mình phù hợp phát triển tốt ở thể loại nào”.

Buổi workshop thu hút đông đảo các bạn trẻ có chung niềm đam mê với nghề dẫn. Ảnh: BTC.
Buổi workshop thu hút đông đảo các bạn trẻ có chung niềm đam mê với nghề dẫn. Ảnh: BTC.

Workshop có sự tham gia của diễn giả là các nhà báo/BTV/MC có sức ảnh hưởng lớn: Nhà báo, Đạo diễn, BTV/MC Diệp Chi - gương mặt quen thuộc với khán giả VTV3 qua các chương trình "Điều ước thứ 7", "Đường lên đỉnh Olympia",...; BTV/MC - Tiktoker Phùng Việt Anh (Việt Anh Pipo) - người dẫn chương trình thời sự trẻ nhất của Truyền hình Quốc Hội Việt Nam, sở hữu kênh Tiktok với hơn 800 ngàn follower; MC Đức Bảo - cái tên không còn xa lạ với khán giả truyền hình bởi độ phủ sóng qua hàng loạt các chương trình tên tuổi của VTV như: "Chúng tôi là chiến sĩ", "Cà phê sáng", "Chiếc nón kỳ diệu", "Trường Teen",...

Chuyện cây mic III: Bạn là ai? có sự tham gia của các BTC. MC kỳ cựu trong các lĩnh vực: mạng xã hội, truyền hình và sự kiện.
"Chuyện cây mic III: Bạn là ai?" có sự tham gia của các BTC/MC kỳ cựu trong các lĩnh vực: mạng xã hội, truyền hình và sự kiện (Ảnh: BTC)

Các vị diễn giả đồng hành với các khán giả qua 3 chặng đường - cũng chính là 3 phần nội dung của buổi workshop với các chủ đề khác nhau. Mỗi khách mời đại diện cho một lĩnh vực sẽ kể về hành trình khẳng định phong cách cá nhân và tạo nên dấu ấn riêng của bản thân, để từ đó truyền cảm hứng và định hướng cho các bạn trẻ dấn thân trên con đường mình đã chọn.

Phần đầu tiên bắt đầu với chủ đề “Tôi tạo Trend” do MC/Tiktoker Việt Anh Pipo chủ trì. Với những nét chấm phá rất riêng trong phong cách của mình, tại sự kiện, nam Tiktoker đã có những chia sẻ thú vị về hành trình định hướng và xây dựng hình ảnh của bản thân trên nền tảng mạng xã hội. 

Tiktoker Việt Anh Pipo chia sẻ về hành trình đi tìm phong cách cá nhân của bản thân anh. Ảnh: BTC
Tiktoker Việt Anh Pipo chia sẻ về hành trình đi tìm phong cách cá nhân của bản thân anh. Ảnh: BTC

 

Giải đáp thắc mắc của khán giả ngay tại buổi workshop về việc tạo xu hướng để xây dựng nên một kênh TikTok thu hút nhiều lượt xem, Việt Anh Pipo nhấn mạnh hai yếu tố: nội dung và những quy định của nền tảng này. Trong đó, việc xây dựng nội dung cần có chọn lọc và có kiến thức, đồng thời cần chú ý đến ba “tự”: tự tin, tự nhiên và không tự hủy.

Còn về những quy định liên quan, nam Tiktoker nhấn mạnh cần tuân thủ theo đúng những điều khoản này, mỗi người cần tự đặt cho mình những tiêu chuẩn riêng và không nên chạy theo những xu hướng không lành mạnh. 

Đến với chủ đề “Tôi tạo dấu ấn” ở phần 2 của workshop,  khán giả được lắng nghe những chia sẻ về hành trình đi tìm phong cách cá nhân của Nhà báo, Đạo diễn, BTV/MC Diệp Chi. Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình, diễn giả đã mở ra cho khán giả một góc nhìn chân thật hơn về nghề dẫn chương trình truyền hình qua những câu chuyện nghề sâu sắc.

Bên cạnh đó, MC/BTV Diệp Chi cho rằng để trở thành một người dẫn tốt, mỗi người cần có một lượng kiến thức phong phú và vốn sống, phong cách sống nhiều màu sắc thì mới có thể “hòa mình” cùng với chương trình. 

”Có những người phù hợp với những sân khấu lớn, cũng có người chỉ phù hợp với sân khấu nhỏ. Bởi vậy, khi đã quyết định theo đuổi thì mỗi người phải hiểu bản thân và khả năng của mình, còn nếu chưa hiểu thì cần lắng nghe ý kiến của những người xung quanh”, cô nói.

"Nếu như bạn muốn làm một chương trình thành công, tất cả ngôn ngữ bạn sử dụng thì một cụ già 80 tuổi cũng phải hiểu được" - MC Diệp Chi chia sẻ.

Giải đáp thắc mắc của khán giả về đối tượng tiếp cận và lý do nữ MC luôn tạo được ấn tượng với hầu hết mọi đối tượng khán giả, diễn giả Diệp Chi chia sẻ thêm: “Khi đặt mình vào tâm thế của một thành viên trong ekip, chị luôn có sự nghiên cứu về đối tượng khán giả của mình. Nếu như bạn muốn làm một chương trình thành công, tất cả ngôn ngữ bạn sử dụng thì một cụ già 80 tuổi cũng phải hiểu được”.

Workshop kết thúc với phần cuối cùng chủ đề “Tôi tỏa sáng”, tại đây MC Đức Bảo đã có những chia sẻ sâu sắc về hành trình đi tìm phong cách cá nhân trong vai trò người dẫn sự kiện. Giải đáp câu hỏi “Làm thế nào để tạo ra phong cách riêng?”, anh bật mí  “bí kíp” của bản thân là luôn nhìn theo và học tập phong cách của những thế hệ đi trước, những người mình thần tượng cho đến khi trở thành kỹ năng và tạo được phong cách riêng. “Không có gì để xấu hổ khi học theo những người giỏi nhất”, nam MC nhấn mạnh. 

MC Đức Bảo chia sẻ những câu chuyện xoay quanh nghề dẫn trong suốt hơn 10 năm qua. Ảnh: BTC.
MC Đức Bảo chia sẻ những câu chuyện xoay quanh nghề dẫn trong suốt hơn 10 năm qua. Ảnh: BTC.

Không chỉ thành công thu hút khán giả thông qua câu chuyện nghề của các diễn giả, Workshop "Chuyện cây mic III" còn để lại dấu ấn bằng những điểm mới trong các tổ chức và mục tiêu hướng đến của chương trình. Với mong muốn đem đến nhiều trải nghiệm và cơ hội thực hành cho khán giả, sự kiện đã lần đầu tiên lồng ghép  cuộc thi "Cất tiếng" - cuộc thi online dành cho những bạn trẻ có niềm đam mê với nghề dẫn, vào giữa các phần chia sẻ của diễn giả.

Những khán giả chiến thắng cuộc thi này sẽ có cơ hội thể hiện lĩnh vực sở trường trên sân khấu và nhận được những lời góp ý từ các diễn giả. Cụ thể, bạn Nguyễn Thị Thu Loan thể hiện lĩnh vực mạng xã hội; bạn Phạm Thúy Nga với lĩnh vực truyền hình và Bùi Phương Thảo với lĩnh vực sự kiện. Đây được xem là nấc thang đầu tiên để trả lời cho câu hỏi “Bạn là ai?" của buổi workshop.

Phương Thảo (2009, Hải Phòng) là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi Cất tiếng. Ảnh: BTC.
Phương Thảo (2009, Hải Phòng) là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi Cất tiếng. Ảnh: BTC.

Với những chia sẻ sâu sắc của các diễn giả về những câu chuyện nghề và sự chuẩn bị chu đáo của BTC xuyên suốt chương trình, "Chuyện cây mic III: Bạn là ai?" đã trở thành nơi giao lưu, chia sẻ và học hỏi đầy bổ ích của những bạn trẻ có chung niềm đam mê với nghề dẫn nói chung và khao khát tạo dấu ấn riêng cho bản thân nói riêng.

Buổi workshop là nơi giao lưu, chia sẻ và học hỏi đầy bổ ích của những bạn trẻ có chung niềm đam mê với nghề dẫn. Ảnh: BTC.
Buổi workshop là nơi giao lưu, chia sẻ và học hỏi đầy bổ ích của những bạn trẻ có chung niềm đam mê với nghề dẫn. Ảnh: BTC.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN