Xe máy kéo nhau đi ngược chiều trên đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội)

(Sóng trẻ) - Hàng loạt người dân cố tình vi phạm giao thông, băng qua đường đi ngược chiều trên đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội). Đoàn người đi ngược chiều đông đúc, “ăn gian” trắng trợn một làn đường của những người đi đúng quy định.

Tình trạng người dân lũ lượt đi ngược chiều trên đường Dương Đình Nghệ đã tồn tại nhiều tháng qua. Điều này không chỉ khiến người dân đi đúng quy định bức xúc, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Nhận được phản ánh từ người dân, phóng viên đến đoạn đường Dương Đình Nghệ (hướng đi Phạm Hùng) ghi nhận. Theo quan sát, vào mỗi buổi sáng, xuất hiện hàng đoàn người đi ngược chiều, bất chấp rủi ro về an toàn giao thông. Được biết, người dân đi từ chiều Phạm Hùng tới, luôn dừng trước đèn đỏ và rẽ vào đường ngược chiều.

img_20231203_152036-min.jpg
Dòng xe đi ngược chiều trên đường Dương Đình Nghệ. (Ảnh: Việt Anh)

Vào giờ cao điểm, lưu lượng giao thông tăng cao, lại cộng thêm đoàn người đi ngược chiều khiến phần đường bị “ăn bớt” đáng kể. Anh Nguyễn Mạnh Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi là người đi đúng quy định mà lại phải nhường đường cho những người đi sai. Chưa kể đường rất đông đúc. Có lần tôi suýt ngã vì phải đánh lái tránh dòng người này”.

Cậy “quân đông”, dòng người đi ngược chiều ngày càng lấn tới. Ban đầu là lác đác vài xe. Về sau, lượng người đi ngược chiều lên đến vài chục xe máy cùng lúc. Đã có những va chạm nhỏ xảy ra trên con đường này chỉ vì dòng người tham gia giao thông vô pháp.

2-xe-di-nguoc-chieu-min.JPG
Đoàn người đi ngược chiều gây ảnh hưởng tới giao thông nói chung, tiềm ẩn nhiều rủi ro gây tai nạn. (Ảnh: Việt Anh)

Chị Hoàng Thị Hà (Người bán hàng trên đường Dương Đình Nghệ) cho biết: “Buổi sáng xe oto con thường đỗ dưới lòng đường. Những người đi đúng chiều mà đi sát vỉa hè thì sẽ bị khuất tầm nhìn do phương tiện dừng đỗ. Khi ấy nếu họ lách qua xe con thì sẽ va chạm ngay với người đi ngược chiều. Tôi đã chứng kiến mấy vụ rồi”.

Tình trạng này kéo dài từ sáng tới tận trưa. Thậm chí, vào buổi chiều, đúng giờ tan tầm, lượng người đi ngược chiều còn đông đúc hơn. Khi lòng đường không đủ chỗ, nhiều người dân bất chấp lao lên vỉa hè đi ngược chiều.

Theo quan sát, những phương tiện đi ngược chiều đều dừng trước đèn đỏ (ngã ba Nguyễn Chánh - Dương Đình Nghệ) rồi rẽ sang làn ngược chiều. Họ tiếp tục đi thẳng cho đến ngõ 7 Tôn Thất Thuyết (nối tiếp phố Ngô Xuân Nam) mới rẽ hướng.

z4941264258286_9735bd6853076ecd6eddc2b526f56d41.jpg
Ở những đoạn có xe dừng đỗ, người điều khiển giao thông dễ bị va chạm do khuất tầm nhìn. (Ảnh: Việt Anh)

Trích lời một người dân cùng trong dòng người đi ngược chiều, hành động này giúp họ “tiết kiệm thời gian, đỡ phải lên đoạn trên rồi mới quay đầu”. 

Ghi nhận tại con đường mà đa số người dân đi ngược chiều rẽ vào, phóng viên nhận thấy tại đây đều có các nút giao, đèn tín hiệu. Như vậy, người dân hoàn toàn có thể dừng đèn đỏ, rẽ trái vào ngõ một cách an toàn.

Anh Nguyễn Văn Nam (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc: “Rõ ràng có thể đi tiếp rồi rẽ trái sang nhưng họ cứ đi ngược chiều trên đường này. Khiến giao thông trở nên lộn xộn, chính tôi cũng mấy lần giật mình vì xe đi ngược chiều đột nhiên lao vút qua”.

Căn cứ theo quy định tại khoản 5 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm c khoản 4 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP, xe máy đi ngược chiều sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng…

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN