Xuân Vận 2021: Người dân Trung Quốc về quê ăn Tết với tâm trạng thấp thỏm vì dịch

(Sóng trẻ) – Xuân Vận là thuật ngữ để chỉ thời điểm nghỉ Tết âm lịch của người dân Trung Quốc. Khi gần 1,4 tỷ người dân Trung Quốc “đổ xô” tới các bến xe, nhà ga, sân bay tạo nên một “cuộc di dân” lớn nhất thế giới.

Xuân Vận là thời gian nghỉ ngơi, vui chơi vào mùa xuân kéo dài 40 ngày của Trung Quốc, đánh dấu sự khởi đầu của “cuộc di dân” lớn nhất trên thế giới. Mọi năm, hàng trăm triệu người sẽ đi khắp đất nước để đoàn tụ với gia đình. Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc ước tính sẽ có 1,7 tỷ chuyến đi trong năm nay bằng đường sắt, đường hàng không và xe buýt - một con số đáng kinh ngạc, nhưng giảm khoảng 40% so với năm 2019, năm không có đại dịch.

Đối với những người vẫn quyết tâm lên đường về nhà, ngay cả khi nhiều chính quyền địa phương, tỉnh và trung ương đang kêu gọi hạn chế đi du lịch nếu có thể, họ sẽ phải tuân thủ các biện pháp y tế công cộng nghiêm ngặt và thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để đến được với cái đích an toàn.

anh1.jpg
Các đoàn tàu cao tốc không hoạt động vào buổi tối trước ngày đầu tiên của Xuân vận tại ga tàu Nam Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông hôm 28/1/2021. Nguồn: People Visual.
anh2.jpg
anh3.jpg
Hành khách lên chuyến tàu “Xuân vận” đầu tiên khởi hành từ Ga Tàu Bắc Kinh, ngày 28 tháng 1 năm 2021. Nguồn: People Visual.
anh4.jpg
Những nhân viên chờ đợi hành khách lên tàu tại ga xe lửa Bắc Kinh, ngày 28 tháng 1 năm 2021. Nguồn: People Visual.
anh5.jpg
Người mẹ và đứa con trong bộ đồ bảo hộ đầy đủ đi qua cổng soát vé tự động ở ga xe lửa Nam Bắc Kinh, ngày 28/2/202. Nguồn: China Youth Daily
anh6.jpg
Một người phụ nữ và hai đứa con của cô ấy xếp hàng chờ đợi tại một nhà ga xe lửa vào thứ năm, đầu kỳ Xuân vận năm nay, ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Nguồn:IC.
anh7.jpg
Một thông điệp được viết nguệch ngoạc lên bộ quần áo bảo hộ của nhân viên kiểm soát dịch bệnh có nội dung “Bảo trọng và chào mừng bạn về nhà” tại Ga Tàu Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc. Nguồn: People Visual.
anh8.jpg

Hành khách ở sảnh chờ chính của ga xe lửa Hồng Kiều (Thượng Hải) vào ngày đầu tiên của kỳ Xuân vận năm nay. Nguồn: People Visual.

anh9.jpg
Một nhân viên của China Eastern Airlines đợi để hỗ trợ hành khách làm thủ tục tại Sân bay Quốc tế Hồng Kiều (Thượng Hải). Nguồn: Sixth Tone.

 

 

 

 

 

 

anh10.jpg
Một tình nguyện viên giúp một cậu bé đeo khẩu trang đúng cách tại ga tàu Bắc Trùng Khánh, ngày 28 tháng 1 năm 2021. Nguồn: People Visual.

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN