“Thiền - Hoa - O” không chỉ có Sen của họa sĩ Vũ Tuyền

(Sóng trẻ) - Triển lãm Thiền - Hoa - O của họa sĩ Vũ Tuyên trưng bày 36 tác phẩm với chất liệu sơn dầu được chọn lọc trong các tác phẩm vẽ trong năm 2021 vừa qua.

Triển lãm tranh của họa sĩ Vũ Tuyên với chủ đề “Thiền Hoa 0” tiếp tục nối dài hành trình sáng tạo của người họa sĩ tài hoa tuổi Đinh Tỵ. Trong một thập kỷ qua, Vũ Tuyên đã có 40 triển lãm tranh cá nhân và triển lãm nhóm ở Việt Nam và châu Âu.

Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ cảm nhận: “Tranh hoa sen đẹp thì nhiều, nhưng quan trọng là tạo được cái lạ, cái mới, cái gây ấn tượng thì mỗi người một khác. Cá nhân tôi vì sao gắn bó, theo dõi Vũ Tuyên - vì anh ấy là một người làm việc rất chuyên tâm và trưởng thành trong lao động nghệ thuật của mình”.

259914213_1070535150446744_5757170584864568696_n.jpg
Triển lãm thu hút đông đảo giới yêu thích nghệ thuật đến tham dự. - Ảnh: Vy Anh. 

Sau nhiều triển lãm thành công về sen: Triển lãm cá nhân “Nhân duyên”, “Vô thường”, “Buông”, “Kệ”… và một số triển lãm chung với nhóm như “Giao mùa”, “Cảm - Mơ”, “Trở tâm”… vẫn với tình yêu vô bờ bến với hoa sen, lần này họa sĩ Vũ Tuyên lại cho ra mắt triển lãm tranh cá nhân “Thiền - Hoa - O”.

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm: 

10.jpg
"Thiền Hoa 01" - Ảnh: Vy Anh.
11.jpg
“Ngày xưa, thiền thường gắn liền với những vị tu hành, nhà sư, đạo sĩ… nhưng đến nay thiền đã có ở khắp nơi trong nhân dân. Thiền giúp con người gạt bỏ những tạp niệm đời thường, làm khởi sinh những dòng khí, tư tưởng tốt đẹp. Mỗi người có cách thiền riêng cho mình. Với tôi, tôi chọn vẽ tranh để thiền”, họa sĩ Vũ Tuyên tâm sự. - Ảnh: Vy Anh.
12.jpg
"Thiền linh khí Thăng Long" - Ảnh: Vy Anh
14.jpg
"Thiền sen an lạc 1" - Ảnh: Vy Anh.
15.jpg
Cũng theo họa sĩ, anh quan niệm, mỗi một con người, một gia đình, một tập thể, một nhóm, một xã hội... đều là một bức tranh đẹp. Mỗi bức tranh Vũ Tuyên vẽ đều nói đến điều đó. Mỗi gam màu nóng lạnh và những nhát dao vẽ mạnh mẽ, dứt khoát hay uyển chuyển nhịp nhàng nói lên từng trạng thái cảm xúc về tình yêu thương, đức hy sinh, lòng vị tha… Anh muốn mượn hoa sen để ca ngợi các mối quan hệ tốt đẹp của con người. Mối quan hệ gia đình người thân, bạn bè… và cả với người dưng. Tất cả để lại những gam màu đẹp và những nhát dao vẽ ào ạt cảm xúc… - Ảnh: Vy Anh.
15.jpg
“Xã hội là một bức tranh muôn màu. Mỗi một con người đều là một mảng màu, một bông hoa sen nào đó. Nhưng dù là sen mới nhú, sen lớn hơn, sen đã và đang nở hoặc trơ đài… thì chúng ta hãy sống cho ý nghĩa. Hãy tạo ra một bức tranh đẹp, một cuộc sống tràn đầy màu sắc yêu thương. Hãy tạo dựng những mối quan hệ đẹp, đó sẽ là những bức tranh đẹp để khi ra đi ta không phải luyến tiếc và mỉm cười vì ta đã để lại cho đời những người biết ta: Những bức tranh đẹp!”, họa sĩ Vũ Tuyên khẳng định. - Ảnh: Vy Anh.
16.jpg
"Thiền niềm tin, hy vọng 2" - Ảnh: Vy Anh. 
17.jpg
Triển làm sẽ được trưng bày tại tầng 1 Nhà Triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền từ ngày 22/11/2021 đến ngày 01/12/2021.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật4 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN