10 mẹo làm khô nhanh quần áo trong những ngày mưa

(Sóng trẻ) - Hà Nội đang bước vào những ngày trời mưa phùn ẩm ướt, độ ẩm cao khiến việc giặt giũ trở thành một cực hình khi quần áo lâu khô, bốc mùi, ẩm mốc. Nhưng nếu trong quá trình giặt và phơi chỉ cần chú ý một vài điều bạn vẫn có thể có được những bộ quần áo khô ráo nhanh chóng trong những ngày mưa.

1. Thời điểm giặt: Tốt nhất nên giặt quần áo vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Vì thế quần áo nên được ngâm từ tối hôm trước. Không nên phơi quần áo vào ban đêm vì khi đó độ ẩm tăng cao, dù quần áo có được phơi ở những nơi có mái che cũng không tránh được mùi, ẩm mốc hoặc côn trùng xâm nhập.

df1bec5c2_phoi_sang_som_la_tot_nhat_de_quan_ao_nhanh_kho.jpg

Thời điểm phơi sáng sớm là tốt nhất để quần áo nhanh khô

2. Địa điểm phơi quần áo: Không nên phơi gần nhà bếp để tránh ám mùi thức ăn. Cũng không nên phơi gần nhà tắm để tránh ẩm ướt. Tốt nhất nên chọn một khu vực riêng thoáng gió để phơi.

3. Nhúng quần áo vào nước nóng: Sau khi giặt xong có thể nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ. Sau đó vắt và đem phơi ngay. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng có thể làm cho quần áo nhanh khô hơn.

4. Là trước khi phơi: Quần áo được là trước khi phơi có thể làm giảm lượng nước còn trong quần áo. Nếu là cả 2 mặt thì sẽ có hiệu quả hơn.

5. Dùng khăn lông khô: Sau khi đã vắt kĩ, dùng khăn lông khô trải đều ra bọc quần áo vào bên trong. Sau đó tiếp tục vắt một lần để rút bớt nước ở quần áo nữa rồi mới đem phơi.

6. Phơi ngược:
Đối với loại quần áo vải Jean hoặc quần áo dày ta nên phơi ngược phần thắt lưng và miệng túi xuống dưới. Vì đây là khu vực tập trung nhiều nước còn lại sau khi giặt nên rất lâu khô. Nếu dốc ngược lại thì nước còn sót sẽ trực tiếp chảy xuống dưới.

7. Dùng mắc phơi đồ:
Việc dùng mắc phơi đồ sẽ giúp quần áo phơi nhanh hơn là việc dùng kẹp hoặc vắt lên dây phơi. Trước khi phơi cần lau dây phơi để tránh những vết bẩn chảy xuống từ dây phơi khi dây phơi bị ướt. Khi phơi nên để quần áo phẳng phiu. Giữa các đồ phơi cần có khoảng cách để tạo sự thông thoáng.

df1bec5c2__mac_phoi_do_khi_phoi_de_quan_ao_nhanh_kho_hon.jpg

Nên dùng mắc phơi đồ khi phơi để quần áo nhanh khô hơn

8. Phân loại đồ phơi: Nếu phải đối mặt với trời mưa nhiều ngày, quần áo phơi tích tụ, thì tốt nhất khi phơi phải tách riêng quần áo đã phơi từ trước với quần áo chuẩn bị phơi.

9. Là quần áo trước khi mặc: Là quần áo trước khi mặc không chỉ giúp cho quần áo phẳng phiu mà còn giúp loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo, loại bỏ mùi ẩm.

10. Lựa chọn trang phục: Vào những ngày mưa tốt nhất không nên chọn những trang phục vải dày, lâu khô mà nên chọn những quần áo vảo mỏng để khô nhanh hơn.

Nguyễn Thị Mai Anh
Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN