2 vạn 4 ngàn km và hành trình diệu kỳ mang tên "Vespa du ký"

(Sóng Trẻ) - “Vespa du ký - từ Roma đến Sài Gòn” là tên cuốn tự truyện nổi tiếng của tác giả Giorgio Bettinelle, người đã thực hiện chuyến đi dài 2 vạn 4 ngàn km đến Việt Nam bằng một chiếc Vespa cổ. Buổi ra mắt cuốn sách được tổ chức ngày 20/9 đã giúp độc giả hiểu rõ hơn về chuyến hành trình kỳ diệu này.

545848c84_anh3.jpg
Cuốn sách: “ Vespa du ký – từ Roma đến Sài Gòn”

Buổi ra mắt cuốn sách đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý (18 Lê Phục Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với sự tham gia của nhiều vị khách quý như: ông Lorenzo Angeloni - Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền Italia; ông Giuseppe Messina - Giám đốc marketing chiến lược khu vực châu Á Thái Bình Dương của Piaggio; TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Công ty CP sách Thái Hà; ông Đặng Ngọc Lâm - Phó chủ nhiệm CLB Vespa cổ tại Hà Nội. Nài ra còn có sự tham gia của đông đảo những người mến mộ tác giả Giorgio Bettinelle.

545848c84_anh2.jpg
Khách mời tại buổi ra mắt (Từ trái sang: ông Lorenzo Angeloni; ông Giuseppe Messina; TS. Nguyễn Mạnh Hùng; ông Đặng Ngọc Lâm)

Cuốn sách “Vespa du ký - Từ Roma đến Sài Gòn” kể về hành trình của Giorgio Bettinelle trên chiếc Vespa PX 125 phân khối, vượt qua 24.000km từ Roma nước Ý đến Sài Gòn. Câu chuyện bắt đầu từ khi Giorgio Bettinelli, một người trước đó chưa bao giờ biết lái xe máy lại được tặng một chiếc Vespa cũ. Nhưng đây thực sự là một “tiếng sét ái tình” đối với người đàn ông này, kể từ giây phút đó, ông hào hứng đi trên chiếc xe của mình, qua Bali, Giava và Sumatra (Indonesia). Sau đó, ông quyết định về Ý để bắt đầu một cuộc hành trình từ Roma tới Sài Gòn. Những trải nghiệm của ông từ những ngày đầu đặt chân vào Việt Nam đến những câu chuyện ông gặp trong suốt chuyến đi dài tự lái xe đã mang đến cho độc giả những trải nghiệm thú vị cùng nhiều bài học ý nghĩa.

545848c84_anh4.jpg
Ngôi nhà Ý chật cứng người đến tham dự buổi ra mắt sách.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ những cảm xúc của mình về cuốn sách: “Sách chính là một trong những văn minh của nhân loại, và cuốn sách này đã mang đến cho tôi một bài học rất lớn, đó là ý chí, nghị lực tuyệt vời của tác giả,  đồng thời chính ông là người đem tình yêu từ Ý đến Việt Nam” 

545848c84_anh5.jpg
Dịch giả Phạm Bích Ngọc cũng có mặt tại buổi ra mắt cuốn sách.

Là người trực tiếp cảm nhận từng câu chữ trong cuốn sách để truyền tải lại bằng tiếng Việt, dịch giả Phạm Bích Ngọc bày tỏ: “Trong mỗi một trang viết đều là một câu chuyện rất lý thú. Khi dịch cuốn sách này, tôi có một cảm nhận sâu sắc về Giorgio Bettinelli - một con người vô cùng dí dỏm, hài hước và cũng rất tinh tế khi miêu tả về những hình ảnh làm nên sự khác biệt ở Việt Nam từ ngôn ngữ, đường nét kiến trúc, cảnh vật… và đặc biệt thể hiện sự lạc quan trước những khó khăn của cuộc sống. "Vespa du ký – Từ Roma đến Sài Gòn" thực sự là một kho giá trị nhân văn về con người và tình bạn”.

Chương trình ra mắt cuốn sách giống như một lời yêu thương và trân trọng gửi đến tác giả Giorgio Bettinelli, người đã mang bản sắc Việt Nam, những câu chuyện hằng ngày về con người Việt Nam đến với nước Ý. Đồng thời, đây cũng là một điểm nhấn nằm trong khuôn khổ chương trình “Ý – Việt 2013: Năm Ý tại Việt Nam”, nhân kỷ niệm 40 năm Thiết lập quan hệ Nại giao giữa hai nước.

                                                                      Lê Thư
                                                            Lớp Phát thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN