6 phẩm chất làm nên một phóng viên thành công

(Sóng Trẻ) - Những người Phóng viên (PV) giỏi nhất là người rất sáng tạo, kiên trì, trung thực, đẹp, tò mò và can đảm. Nếu bạn yêu cầu họ giải thích về thành công của mình, họ sẽ nói:

1. Một PV giỏi là một người đa dạng

Phóng viên đó có khả năng làm việc với nhiều chủ đề và nói chuyện với nhiều người. Họ có thể thấy được những thứ bất thường hay châm biếm trong mỗi việc hàng ngày. Họ có thể nghĩ tất cả các khả năng xảy ra và tổ chức sắp xếp một số lượng lớn thông tin để tìm ra những phần quan trọng.

2. Một PV giỏi rất nhanh nhẹn

Khi họ đã được chỉ định 1 vấn đề nào đó, ngay lập tức họ sẽ triển khai.  Họ sẽ gọi điện và liên tục cố gắng khi  không liên lạc được. Họ nhớ một lần tấm biển đã được treo trên phòng tin tức của tờ báo Los Angeles: YA/KOD. Nhấc mông ra khỏi đó / Gõ cửa.

3. Một PV giỏi rất tò mò

Họ luôn cảm thấy hài lòng trong các bài báo, tin tức cũ, lịch sử nơi mà họ đang ở. Họ thích đọc sách và rất coi trọng các chi tiết.

4. Một phóng viên tốt rất dễ chịu

Họ  có 1 thái độ thân thiện với những người họ gặp. Họ là 1 vị khách rất biết ơn với sự tin tưởng của người dân. Cô luôn thể hiện sự khoan dung và hài lòng với những con người đó, với ý tưởng của họ, cho dù họ có thích hay chúng là gì đi chăng nữa. Họ luôn hạ thấp cái tôi của mình và là một người biết lắng nghe.

5. Một PV tốt là người rất trung thực

Họ tìm kiếm sự thật và hành động một cách độc lập. Họ làm những gì đã nói, và không làm những việc đã hứa là sẽ tránh xa nó. Họ  trả lời cuộc gọi và sẵn sàng nói không. Họ luôn bị ám ảnh bởi sự chính xác  và luôn kiểm tra 2 lần những sự thật đó với những cuộc gọi sau đó. Họ sẽ đánh giá vấn đề theo cả 2 phía.  Và không bao giờ đối xử với mọi người như chỉ để kết thúc cho xong chuyện.

6. PV giỏi là người can đảm

Họ dám tiếp cận người lạ. Họ cảm thấy hài lòng khi là người tốt và là người đi đầu tiên. Họ luôn tạo nên 1 lý lẽ  để bảo vệ khỏi những lời chỉ trích không thể tránh khỏi. Họ sẵn sàng phạm sai lầm và sẵn sàng viết một cái gì đó có thể làm tổn thương 1 ai đó. Họ có khả năng phẫn nộ và nổi giận.

aa62bcd0c_image001123_1.jpg

Phóng viên giỏi là người can đảm

Như Jon Franklin, phóng viên, tác giả và giáo viên, cho biết:.. "Trở lại khi tôi lần đầu tiên bắt đầu, tôi nghĩ rằng trí thông minh là thuộc tính quan trọng nhất của một phóng viên có thể có. Tôi đã thay đổi ý nghĩ của tôi từ đó. Bạn phải thông minh, nhưng điều lớn là lòng can đảm.

Can đảm để mở rộng tâm trí của bạn và cho vào đó cả thế giới khó hiểu chết tiệt này. Can đảm để trở thành 1 người dốt nát trong sân chơi ( sở trường) của người khác. Can đảm để luôn đúng. Can đảm để nhận những lời chỉ trích. Can đảm để bạn  trưởng thành hơn với kinh nghiệm của bạn. Can đảm để chấp nhận những gì bạn không hiểu. Hầu hết trong số đó, can đảm để nhìn thấy những gì đang có và những gì bạn không muốn nghĩ là có”



Trịnh Thị Quỳnh Trang
Lớp phát thanh k31




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN