7 mẹo nhỏ giúp bạn luôn tràn đầy sinh lực

(Sóng trẻ)- Áp lực công việc và cuộc sống bận rộn hằng ngày là nguyên nhân làm cho bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn cảm thấy thư thái, thoải mái và tràn đầy sinh lực để chuẩn bị cho một ngày mới tốt đẹp hơn.

Tắt các thiết bị điện tử

Lướt web  thật là hấp dẫn, nhưng ánh sáng phát ra từ chiếc laptop của bạn có thể cản trở bạn có một giấc ngủ sâu. Nài ra ánh sáng phát ra từ điện thoại hoặc máy nghe nhạc cũng ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ sâu của bạn. Vì thế bạn nên sạc điện thoại hoặc máy nghe nhạc ở một nơi khác hoặc tắt nguồn trước khi đi ngủ.

Thực hiện một số thói quen tốt

Việc tạo ra thói quen trước lúc đi ngủ là chìa khóa giúp bạn có một giấc ngủ sâu. Bạn nên cố gắng đi ngủ sớm hơn một chút so với bình thường. Để đầu óc được thư thái nên nghe nhạc khoảng 45 phút trước khi đi ngủ. Ngâm mình trong nước ấm khoảng 10 phút hoặc đọc một quyển sách không mấy hấp dẫn bạn để bạn dễ cảm thấy nhàm chán và muốn đi ngủ ngay vào những lúc bạn cảm thấy khó ngủ. Hãy gạt hết tất cả những lo lắng, phiền muộn ra khỏi tâm trí của bạn để có một giấc ngủ sâu.

alt

Tuân thủ đồng hồ sinh học

Bạn nên duy trì một khoảng thời gian ngủ nhất định, thông thường là 8 tiếng mỗi ngày. Bởi vì việc thay đổi đồng hồ sinh học có thể ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bạn. Thay vì nán lại trên giường thêm 15 phút thì bạn nên dành khoảng thời gian đó cho giấc ngủ trưa. Làm như vậy  không những không bị mệt mỏi mà ngược lại còn cảm thấy thoải mái, tràn đầy sinh lực để giúp bạn làm việc tốt hơn.

Dành một ít thời gian tĩnh lặng

Bạn nên dành khoảng 15 phút để ngồi thiền hoặc nằm duỗi thẳngra vào mỗi buổi sáng trước khi xuống giường. Một vài phút yên tĩnh sẽ làm cho bạn bắt đầu một ngày mới nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Thưởng thức bữa sáng hợp lí


Có thể nói ăn sáng là bữa quan trọng nhất đối với tất cả mọi người. Vì vậy, việc lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp vào buổi sáng là hết sức cần thiết. Bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo cao, thay vào đó bạn nên chọn những thức ăn nhẹ nư trứng rán với rau xanh, bánh mì nướng và một cốc sữa tươi … Những món ăn  này sẽ giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả.

Tập thể dục


Mặc dù trong những lúc mệt mỏi bạn cảm thấy thật sự khó khăn khi phải bó mình trong đôi giày thể thao, nhưng việc tập thể dục có thể giúp bạn tỉnh ngủ hoàn toàn. Đạp xe đạp, chạy bộ nài trời, tận hưởng không khí trong lành sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái, dễ chịu hơn.

Làm những điều bạn thích

Hãy hết mình với một việc gì đó bạn cảm thấy hứng thú là chìa khóa giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy sức sống. Cùng ăn trưa với một người bạn luôn làm cho bạn cười, đi dạo hoặc đến những nới mà bạn cảm thấy thích thú sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và sẵn sàng để tận hưởng những ngày xuân tuyệt đẹp phía trước.

Mùa thi đang đến gần, hãy biến những áp lực thành động lực với những mẹo nhỏ này, bạn sẽ thấy tỉnh táo hơn để bắt những điểm cao dành riêng cho mình. Chúc bạn thành công.

Bích Thủy
 Theo Yahoo! Health

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN