7 từ tiếng Anh phổ biến có nghĩa hoàn toàn thay đổi so với nghĩa gốc

(Sóng trẻ)- Đã có lúc “girl”- con gái có nghĩa là “boy”- con trai, “bully”-kẻ hách dịch có nghĩa là “sweetheart”- người yêu. Cùng điểm qua 7 từ thú vị sau đây nhé!

1. Cute

7e357b31a_1_cute.jpg

Từ này được dùng phổ biến trong giới trẻ với nghĩa là dễ thương, xinh đẹp. Ít ai biết rằng, vào thế kỉ 18, người ta dùng từ này để khen ai đó thông minh, sắc bén.

2. Bully

7e357b31a_2bully.jpg

Bạn sẽ không khỏi kinh ngạc khi biết nghĩa gốc của từ “Bully” là người tình, người yêu, từ để gọi vợ/ chồng một cách trìu mến. Qua thời gian biến đổi ngôn ngữ kì diệu, “Bully” ngày nay có nghĩa là kẻ độc ác, tàn bạo.

3. Prestigious

7e357b31a_3prestigious.jpg

Một trường hợp thú vị nữa mang tên “Pestigious”. Ngày nay bạn sử dụng từ đó khi muốn tỏ thái độ tôn trọng với ai đó, một người có uy tín. Tuy nhiên, nghĩa gốc của từ này lại hoàn toàn ngược lại. Nó dùng để chỉ sự lừa đảo, bịp bợm, thủ đoạn gian trá.

4. Girl

7e357b31a_4girl.jpg

Bạn có thể tưởng tượng trước kia từ “girl” lại dùng để chỉ trẻ con nói chung? Tức là vào thế kỉ 14, bạn không thể biết “girl” là nam hay nữ.

5. Fantastic

7e357b31a_5fantastic.jpg

Thời nay bạn có thể nói: “You’re fantastic” khi khen ai đó thật tuyệt vời. Nhưng vào thế kỉ thứ 14, câu này mang nghĩa khá xúc phạm, nó có nghĩa là người đó mất trí hay cư xử thật lố bịch.

6. Nice

06c8ebd22_6_nice.jpg

Từ “Nice” có lẽ cũng là một trong những từ có cú thay đổi nạn mục nhất. Kể từ khi ra đời vào thế kỉ 13, nó mang một sắc thái khá tiêu cực, phê bình người khác là ngốc nghếch, khờ dại. Đến thế kỉ 19 và cho đến nay, người ta dùng từ “nice” để khen ai đó thân thiện, tốt bụng.

7. Nervous

06c8ebd22_7nervous.jpg

Trong gốc Latin, từ này dùng để chỉ người có cơ bắp, khỏe mạnh. Qua 4 thế kỉ, ngày nay từ này được dùng khi nói một người ở trạng thái căng thẳng, hồi hộp.
Sự biến đổi của ngôn ngữ thật kì diệu! Một từ có nghĩa tích cực trong hiện tại lại có nghĩa gốc khá tiêu cực. Sự thay đổi của ngôn ngữ đã chứng minh không gì là không thể. 

Nguồn: Reader’s digest
Biên dịch: Phạm Nhật

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN