Á khoa khối Năng khiếu báo chí: Hài lòng sẽ giết chết thành công

(Sóng trẻ) - Ngày 15/8, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã công bố điểm thi của các thí sinh dự thi khối Năng khiếu báo chí. Trong đó, bạn Nguyễn Thảo Nguyên đạt kết quả á khoa với số 26.5 điểm. Hãy cùng trò chuyện với Thảo Nguyên để hiểu thêm về cô á khoa này nhé.

363d265b9_anh_1.jpg

PV: Chào Nguyên! Lời đầu tiên xin gửi lời chúc mừng bạn và gia đình với kết quả thi ĐH 26,5 điểm, và là một trong 5 thí sinh có số điểm cao nhất khối Năng khiếu báo chí, Nguyên cảm thấy thế nào?

Thảo Nguyên: Ngay khi biết điểm, mình đã vô cùng ngạc nhiên và vui sướng. Mình cảm thấy rất mãn nguyện vì công sức mình bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng. Bản thân cũng rất hào hứng vì cánh cổng đại học đang chờ đón mình phía trước.

PV: Với tổng số 26,6 điểm đạt được, bạn đã hài lòng với số điểm đó chưa?

Thảo Nguyên: 26,5 điểm là một con số khá cao, và mình khá hài lòng với con số ấy. Tuy nhiên, mình cũng luôn tự nhắc nhở bản thân rằng sự hài lòng sẽ giết chết thành công. Vì vậy, Nguyên luôn tự nhủ mình có thể làm được nhiều hơn thế nữa.

PV: Tại sao Nguyên  lại chọn Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm đích đến sau 12 năm học của mình mà không phải là trường khác?

Thảo Nguyên: Từ khi mười hai tuổi mình đã có đam mê với nghiệp Báo chí. Mình đã từng tham gia Câu lạc bộ Phóng viên nhỏ của tỉnh, từng may mắn được cộng tác cho một số tờ báo nhỏ ở địa phương. Nghề báo khơi gợi được trong mình sự hứng khởi, nhiệt huyết, đánh thức được khả năng sáng tạo của em. Vì vậy, mình đã luôn nuôi ước mơ được trở thành sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chứ không phải bất kì trường đại học nào khác.

PV: Để đạt được kết quả như thế này, Nguyên có thể chia sẻ đâu là nguồn động lực của bạn không?

Thảo Nguyên: Có lẽ niềm đam mê to lớn với nghề báo chính là động lực to lớn nhất của mình. Nhờ niềm đam mê ấy mà em không ngừng tự trau dồi, học hỏi. Bất cứ ai theo đuổi nghiệp báo chí có lẽ đều đã quen thuộc với những lời khuyên của mọi người xung quanh: Nghề báo vất vả, nghề báo nhiều hiểm nguy, bất trắc. Cũng đã có lúc mình dao động, lung lay, có nên theo đuổi nghề báo không, hay nên đi theo lối khác đỡ gian truân hơn? Nhưng cuối cùng, nhờ có đam mê, Nguyên đã kiên trì với con đường mà mình lựa chọn.

PV: Thảo Nguyên có thể chia sẻ về cách học của bạn được không?

Thảo Nguyên: Học Văn - Sử - Địa phục vụ cho kì thi chung quốc gia là chuyện không hề dễ dàng, vì đây là tổ hợp môn có hàm lượng kiến thức cần ghi nhớ đồ sộ, đòi hỏi sự kiên trì, tập trung, chăm chỉ. Bí quyết duy nhất của em là cố gắng hết mình. Không có cố gắng, mọi cách học đều sẽ vô ích. Em cũng tự tìm ra những phương pháp phù hợp nhất với bản thân, như sưu tầm đề văn và luyện viết, lập bảng tóm tắt các sự kiện lịch sử, tập vẽ một vài biểu đồ địa lý quan trọng để dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ kiến thức.

363d265b9_anh_3.jpg

PV: Trong quá trình ôn thi, có lẽ bạn cũng không tránh khỏi những lúc mệt mỏi cũng như gặp khó khăn. Những lúc như thế, điểm tựa tinh thần cho Thảo Nguyên là gì?

Thảo Nguyên: Gia đình và bạn bè. Gia đình là điểm tựa vô cùng vững chắc, họ luôn luôn ở bên cạnh, động viên, chăm sóc cho mình. Họ luôn khiến mình cảm thấy thật bình yên, ấm áp. Bạn bè cũng là một nguồn động viên tinh thần to lớn. Chúng mình cùng nhau ôn tập và đốc thúc nhau vượt qua những ngày khó khăn nhất của quãng đời học sinh.

PV: Nguyên có gửi gắm gì đến các em học sinh lớp 12, sang năm sẽ bước vào kì thi đại học không?

Thảo Nguyên: Theo mình, điều cần thiết nhất đối với các học sinh lớp 12 là niềm đam mê. Thực tế cho thấy rất nhiều học sinh hiện nay không học tập cho bản thân mình mà học theo nguyện vọng của gia đình, xã hội, học vì danh tiếng, học vì tấm bằng. Đó là một thực tế đáng buồn. mình mong muốn mỗi học sinh sẽ tìm ra cho mình con đường phù hợp nhất với bản thân. Chỉ cần có nhiệt huyết, các em sẽ có được động lực để cố gắng hết sức mình. Bên cạnh đó, vì chủ trương đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các em lớp 12 cũng cần phải thường xuyên theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng để cập nhật nhanh nhất những thay đổi trong học tập, thi cử.

363d265b9_anh_2.jpg

PV: Có kỉ niệm nào thú vị trong thời học sinh mà bạn muốn chia sẻ với mọi người không?

Thảo Nguyên: Thời học sinh là quãng thời gian tuyệt đẹp mà mỗi người chúng ta đều muốn nhớ lại. Nếu phải chọn ra một kỉ niệm, có lẽ mình không chọn nổi. Bởi lẽ, đối với riêng Nguyên, bất cứ giây phút nào của thời học sinh cũng đều đáng nhớ, đáng trân trọng biết bao.

PV: Những dự định và ước mơ của Nguyên sau này là gì?

Thảo Nguyên:  Trước mắt, mình sẽ cố gắng phấn đấu để trở thành một sinh viên xuất sắc của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Mình sẽ luôn luôn cố gắng hết mình vì đam mê, để sau này khi tốt nghiệp, em có thể làm đúng công việc mà mình luôn mơ ước. Em cũng sẽ dành thời gian bồi dưỡng những sở thích riêng của bản thân như viết lách, vẽ, hát, hay đi du lịch hoặc làm một vài công việc tình nguyện.
  
Nhóm 4 - PV Sóng Trẻ
Cường Ngô
Ảnh: FBNV

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN