Á Quân The voice 2017 – Hiền Mai: “Tôi sẽ thử sức mình trên mọi lĩnh vực…"

(Sóng trẻ) - Vào hồi 10h sáng 4/2/2020, tại studio Smile 42 phố Vọng, Sóng trẻ tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với vị khách mời vô cùng xinh đẹp, tài năng đó chính là ca sỹ Hiền Mai – Á quân the voice 2017. 

Chương trình sẽ được chúng tôi livetream trực tiếp trên facebook tại trang fanpage Sóng trẻ và liên tục cập nhật cuộc trò chuyện với khách mời trên website songtre.com.vn. 

Buổi giao lưu chính thức bắt đầu

7476f1428_vihl0622.jpg

Trang tin điện tử Sóng trẻ tổ chức giao lưu trực tuyến với khách mời ca sĩ Hiền Mai
khách mời ca sĩ Hiền Mai.

Một câu hỏi đến từ Facebook Mạnh Trần: Bạn có lo lắng gì khi tạm dừng hoạt động trong khoảng thời gian dài như vậy trong showbiz thay đổi nhanh chóng từng ngày, và ngày càng có nhiều ca sĩ mới nổi lên?

Thực ra là mình có lo lắng nhưng việc mình đã quyết định ra mắt sản phẩm và đưa đến khán giả thì mình sẽ phải chấp nhận những sự rủi ro. Mình luôn cố gắng để làm tốt nhất, còn việc khán giả có đón nhận hay không đó là quyết định của tất cả mọi người. Tuy nhiên mình cảm thấy mình vẫn rất may mắn là sau 2 năm các khán giả vẫn đón nhận và gửi cho những mình lời khen. Khen có, chê có nhưng khán giả vẫn rất quan tâm đến sự trở lại của mình.

Tại sân chơi The Voice 2017, Hiền Mai được nhận xét là một cô gái khá rụt rè nhưng với sự trở lại vào năm 2019, bạn đã khiến khán giả bất ngờ với hình ảnh một cô gái trưởng thành và đầy mạnh mẽ. Bạn có thể chia sẻ thêm về sự thay đổi này để khán giả đc biết không? ([email protected])

Cảm ơn bạn Linh với một câu hỏi rất hay.
Mai nghĩ là ai trên cuộc đời cũng sẽ có một giai đoạn trưởng thành, và 2 năm qua chính là khoảng thời gian để Mai trải nghiệm và trưởng thành hơn. Vào 2 năm trước, trong cuộc thi The Voice, tính cách của Mai khá rụt rè, mình không thể hiện được hết những điều tiềm ẩn bên trong con người mình, nhưng sau thời gian học hỏi ở nhiều nơi, mình đã trở nên chín chắn, tự tin và mạnh mẽ hơn. Sau một khoảng thời gian tĩnh lại và quan sát xung quanh, mình biết cách diễn đạt hơn, biết suy nghĩ hơn. Các bạn có thể thấy cách diễn đạt của mình bây giờ không phải là tốt nhất, nhưng đã tốt hơn trước đây rất nhiều rồi.

Sự quay trở lại con đường showbiz bằng một ca khúc ballad, liệu bạn có lo ngại nếu không để lại được nhiều dấu ấn đối với khán giả sau một thời gian vắng bóng?( [email protected])

Thực ra nếu các bạn có theo dõi mình ở vòng dấu mặt The Voice, thì anh Noo Phước Thịnh có nói với mình là nếu em có về đội của anh thì hãy hát những bài hát ballad nhẹ nhàng, và mình đã cố gắng tiếp thu những điều mà thầy mình đã dạy. Cho đến bây giờ thì Mai đã thử sức được khá nhiều, không chỉ dừng lại ở ballad.

Hiền Mai đang chủ yếu hát dòng  nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng, balad trữ tình, vậy  bạn có từng nghĩ sẽ thử sức với dòng  nhạc sôi động hơn không? ( câu hỏi của độc giả [email protected])

Nhiều bạn Linh hỏi ghê, mình luôn muốn bản thân được mở, được trả nghiệm nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Sau ballad mình sẽ thử sức với nhiều thể loại hơn nữa như Dance, R & B... cho đến khi được khán giả công nhận thì đó sẽ là sự thành công của Hiền Mai.

Bố luôn là người động viên, gần gũi, gắn bó với Hiền Mai nhất, vậy bạn có thể chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình và bố trong sự nghiệp ca hát của mình được không? ([email protected])

Cảm ơn bạn Vân. Bố luôn là người ủng hộ mình nhất, chấp cánh cho mình. Tất cả những cái liên quan đến âm nhạc, từng nhạc cụ, từng bộ quần áo đi diễn… bố đều là người mua cho mình. Bố luôn tạo điều kiện tốt nhất để mình đi theo con đường âm nhạc.

Mối quan hệ của Hiền Mai với huấn luyện viên (HLV) Noo Phước Thịnh sau chương trình The Voice ra sao? Liệu trong tương lai sẽ có một sản phẩm âm nhạc giữa Hiền Mai và HLV Noo Phước Thịnh hay không? ([email protected])

Thầy với mình vẫn liên lạc nhau thông qua mạng xã hội, do tính chất công việc của người nghệ sĩ nay đây mai đó, không cố định. Mình rất hiểu cho thầy, bởi thầy không có nhiều thời gian ở bên nài để thầy trò gặp gỡ. Mình vẫn thường xuyên hỏi thăm thầy. Về sản phẩm âm nhạc kết hợp với thầy Noo Phước Thịnh, Mai cho rằng đó là một ước mơ của bản thân Mai. Mai nghĩ rằng với những gì bản thân đang theo đuổi rất là phù hợp với thầy, do đó Mai rất mong muốn được kết hợp với thầy trong thời gian sớm nhất.

Hiện nay có rất nhiều ca sĩ hướng đến hình ảnh “người nghệ sĩ đa năng” như lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, MC... Liệu trong tương lai Hiền Mai có ý định theo đuổi hình tượng nghệ sĩ đa năng này không? ([email protected])

Mai rất muốn theo đuổi hình tượng này và thử sức ở tất cả các lĩnh vực để xem khả năng của mình đến thế nào nài công việc ca hát ra.

Sự cố nào đáng nhớ nhất trong sự nghiệp ca hát của bạn? Từ đó bạn rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân? (quang [email protected])

Sự cố thì cũng khá nhiều đấy. Nhân đây mình cũng muốn chia sẻ để các bạn thông cảm cũng như những bạn khán giả muốn bước chân vào nghề sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân.
Có một lần Mai đi diễn một show nhỏ tại một trường THPT, do đó khâu tổ chức không thể chuyên nghiệp như các sân khấu lớn. Lần đầu Mai là người diễn đầu tiên và không kiểm soát được vấn đề âm thanh một cách tốt nhất. Khi mình hát thì âm thanh bị tắt, và không còn cách nào khác mình chỉ có thể xin lỗi khán giả và tiếp tục hát. Từ đó mình rút ra được bài học, dù thế nào cũng nên chuẩn bị thật tốt trước khi biểu diễn để đem lại ấn tượng cho khán giả.

Sau khoảng thời gian 2 năm tạm dừng hoạt động âm nhạc để chuyên tâm học tập, bạn đã thu được những điều gì cho bản thân? (Bạn độc giả có địa chỉ email [email protected])

Sau quãng thời 2 năm tạm dừng hoạt động, mình có tham gia vào công ty giải trí, mình không update facebook và mình cũng không ra sản phẩm gì. Trong quá trình 2 năm mình rèn luyện bản thân, mình học nốt 1 năm rưỡi ở trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội nơi mình đang theo học, mình làm thêm ở công ty một năm. Sau khi tốt nghiệp đại học mình quyết định sự nghiệp âm nhạc và ra ca khúc mới.

e1898b5c3_vihl0691.jpg

Á Quân The voice 2017 - Hiền Mai


Facebook Lương Hạnh: Bạn đã bao giờ bạn cảm thấy hối hận khi theo đuổi con đường nghệ thuật chưa?

Những lúc stress thì mình đã từng nghĩ đến đó. Nhưng khi mình nghĩ như thế thì mình cũng đã tự nhủ lòng là không bao giờ được nghĩ như thế. Nhất định phải cố gắng đến cùng, không được bỏ cuộc.

Fabebook Trần Yến Linh: Sắp tới bạn có dự định tham gia một cuộc thi âm nhạc nào không? 

Nếu có cuộc thi phù hợp thì mình vẫn muốn tham gia.

Facebook Dương Hường: Gia đình có đồng ý để Hiền Mai theo đuổi con đường nghệ thuật không? Nếu không đi theo con đường ca hát thì bạn sẽ làm gì? 

Mình sẽ kinh doanh hoặc làm một điều gì đó liên quan đến nghệ thuật nhưng không phải âm nhạc, ví dụ như make-up. Mình rất thích làm đẹp. Hôm nay mình cũng đã tự trang điểm để đến giao lưu cùng các bạn khán giả.

Facebook Trâm Bầu: Bạn đã gặp những khó khăn gì khi quyết định Nam tiến?

Hiện tại mình đang làm việc tại TP HCM, tuy nhiên gia đình mình ở Hà Nội nên mình vẫn hay chạy qua chạy lại. Đương nhiên ai mới khởi nghiệp đều gặp khó khăn thôi, nhưng những lúc như vậy mình vẫn có gia đình và bạn bè ở bên cạnh ủng hộ, động viên. 

Facebook Thùy Linh: Đại úy Yoo Shi Jin trong Hậu duệ mặt trời, công tử o Jun Pyo trong Vườn sao băng và cụ giáo Do Min Joon trong Vì sao đưa anh tới, Hiền Mai thích hình tượng nhân vật nào nhất?

Mình thích cả ba nhân vật này nhưng nếu được lựa chọn có lẽ mình sẽ chọn cụ giáo Do Min Joon.

e1898b5c3_vihl0698.jpg

ca sỹ Hiền Mai chụp ảnh lưu niệm với ban tổ chức

buổi giao lưu kết thúc.

Kết thúc buổi giao lưu, ca sỹ Hiền Mai chia sẻ cảm xúc bất ngờ, hạnh phúc khi được tham gia chương trình giao lưu cùng với các bạn sinh viên báo chí.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN