Diễn viên Hồng Diễm - nàng dâu hiền thảo của phim khung giờ vàng “Cả một đời ân oán”

(Sóng trẻ) - Mặc dù sinh ra và lớn lên trong gia đình không có truyền thống về nghệ thuật, thế nhưng bằng niềm đam mê từ thuở bé với ước muốn được hóa thân trọn vẹn vào nhiều nhân vật, Hồng Diễm quyết tâm theo đuổi điện ảnh và các vai diễn của Hồng Diễm đều để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Hồng Diễm không chỉ được biết đến là người đẹp, người mẫu, người dẫn chương trình mà còn với tư cách một diễn viên điện ảnh có năng lực.

Là người mẫu nổi lên vào các năm 2000 - 2005 nhưng Hồng Diễm không tham gia nhiều các hoạt động của làng thời trang. Sau khi lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu Ngọc trai phương Đông 2004 tại Malaysia, cô tập trung vào nghề truyền hình trong vai trò dẫn chương trình. Người đẹp lôi cuốn khán giả bằng gương mặt khả ái và giọng nói truyền cảm trong nhiều chương trình giải trí của VTV như Sảng khoái cùng Sea Game, Tôi yêu Việt Nam, Phong cách sống, Con đường doanh nhân, Góc Hàn Quốc...

Hồng Diễm bén duyên với môn nghệ thuật thứ bảy từ vai phụ tên Nga trong phim “Chàng trai đa cảm” năm 2008. Hình ảnh cô gái kiều diễm, lãng mạn ít nhiều đã để lại dấu ấn nhất định với khán giả. Tuy nhiên Hồng Diễm chỉ vụt sáng trở thành ngôi sao của truyền hình Việt là nhân vật nữ chính Mộc Miên thông minh, dịu dàng và hết mực chung thủy trong bộ phim ăn khách một thời “Cầu vồng tình yêu” năm 2011. “Cầu vồng tình yêu” xoay quanh mối tình Mộc Miên - Minh Khang với nhiều trắc trở do những mối quan hệ phức tạp của hai gia đình giữa dòng xoáy cạnh tranh trong thương trường. Cái kết quá đỗi ngọt ngào cho tình yêu của Mộc Miên - Minh Khang (Hồng Diễm – Hồng Đăng) từng khiến bao trái tim khán giả thổn thức, nhắc về họ là cặp đôi đẹp nhất màn ảnh.

7b08836b0_1.1.jpg
Hồng Diễm và bạn diễn Hồng Đăng trong một phân cảnh phim “Cầu vồng tình yêu” (Ảnh trích từ phim)

Sau thành công của vai Mộc Miên, Hồng Diễm chưa nhận lời tham gia thêm bất cứ bộ phim nào khác. Đến năm 2016, cô mới tái xuất trong bộ phim diễm tình “Mátxcơva, mùa thay lá”. Dường như vẻ đẹp mơ mộng của Hồng Diễm, câu chuyện ngọt ngào mà ngang trái về tình bạn và tình yêu của những người Việt trẻ từng học tập ở “xứ sở cây bạch dương” mà bộ phim đã trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu với mọi người trong dịp Tết Đinh Dậu. 

Năm 2017, Hồng Diễm tiếp tục hóa thân vai Dung trong phim “Cả một đời ân oán”. Nhân vật chính Dung gây ra xáo trộn cho cả gia đình họ Vũ vì mối quan hệ tay ba. Dù trên màn ảnh khán giả thấy một cô Dung có vẻ trầm lặng, mờ nhạt tuy nhiên các nhà làm phim cho rằng nếu không có cô thì mọi chuyện không rơi vào mớ bòng bong ân oán. Phim đang được khán giả truyền hình quan tâm tâm bởi những tình huống kịch tính, éo le. Phim được chuyển thể từ nguyên tác nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ là “Cô dâu triệu đô”, thế nên nội dung phim cũng liên tục tạo được sự cuốn hút.

7b08836b0_2.1.jpg
Hồng Diễm hóa thân vào vai diễn tên Dung (Ảnh trích từ phim “Cả một đời ân oán”)

Hồng Diễm từng tự nhận mình là "người an phận" và kể cả với những câu hỏi về gia đình, cô cũng thường chọn giải pháp an toàn là không trả lời. Ai cũng có một cuộc sống riêng và cô muốn giữ thế giới riêng ấy cho bản thân mình. Không quá ồn ào giữa làng giải trí nhiều biến động, Hồng Diễm mang vẻ đẹp của một viên ngọc âm thầm tỏa sáng.

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN