AJC Rhetoric Contest 2013 - “Sống là phải có ước mơ”

(Sóng Trẻ) - Ngày thi thứ 2 của vòng sơ khảo – phỏng vấn cuộc thi hùng biện tiếng anh AJC Rhetoric Contest 2013 chính thức bắt đầu lúc 16h30’ ngày 06/10/2013 tại tầng 10 tòa nhà hành chính. Các bạn thí sinh có mặt đông đủ từ rất sớm với một tâm thế bình tĩnh và tự tin. Phóng viên Ban Truyền thông đã ghi lại những cảm xúc của các thí sinh về cuộc thi thú vị này.


Hé lộ những gương mặt đầu tiên của AJC Rhetoric Contest 2013

                    8ee35045a_anh_1.jpg

                     8ee35045a_anh_2.jpg

Khi được hỏi về cảm xúc của mình, bạn Mỹ Linh, lớp Giáo dục lý luận chính trị K32 A2 chia sẻ: “Mặc dù đã tập nói trước gương rất nhiều lần nhưng mình cảm thấy rất run vì các bạn thí sinh đều rất giỏi. Hôm nay, mình chọn chủ đề "giấc mơ" vì mình cảm thấy sống là phải có ước mơ. Mình sẽ cố gắng hết sức.”

                    8ee35045a_anh_3.jpg

Là một cô nàng khá xinh xắn và cởi mở, bạn Linh Thu, lớp Xuất bản K33 tâm sự: “Mình mới vào trường, đây cũng là lần đầu tiên mình được đứng trên một sân khấu lớn. Mình cảm thấy đây là một sân chơi rất bổ ích. Mình chọn chủ đề Halloween vì sắp tới cũng là đến Halloween rồi. Nó rất thú vị.”

                    8ee35045a_anh_4.jpg

“Mình rất cảm ơn các thầy cô giáo đã tổ chức cuộc thi này để chúng mình có cơ hội thể hiện bản thân. Chúng mình đang ôn tập để chuẩn bị cho thi cuối kỳ nên mình không có nhiều thời gian để chuẩn bị kỹ. Nhưng mình sẽ cố gắng để hoàn thành phần thi một cách tốt nhất ” - Quang Hiệu, lớp Kinh tế Chính trị K32 tâm sự.

                          8ee35045a_anh_5.jpg

Bạn Xuân Ngọc, lớp Quảng cáo K32 chia sẻ: “Mình cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi hoàn thành xong phần thi vừa rồi. Các thí sinh hôm nay đều đã cố gắng hết sứ, nhưng mình quan tâm đến Ban giám khảo nhiều hơn.”

                           097c66763_anh_6.jpg

Vừa hoàn thành xuất sắc phần thi của mình với chủ đề phân biệt chủng tộc, bạn Vũ Thảo Hương, lớp biên dịch tiếng anh K32 chia sẻ: “Lúc mình thấy các thí sinh khác thể hiện phần thi trên sân khấu, mình thấy rất lo lắng. Chủ đề mình chọn cũng rất khác biệt so với các thí sinh hôm nay. Thi xong rồi, mình thấy rất nhẹ nhõm và thoải mái. Mình mong sẽ có cơ hội vào vòng sau.”

                    097c66763_anh_7.jpg

Kết thúc phần thi của mình bằng bài hát “Heal the world”, bạn Quốc Dũng, lớp Quản lý xã hội K33 tỏ vẻ hối tiếc: “Mình cảm thấy rất tiếc vì mặc dù đã chuẩn bị kỹ phần thi nhưng khi lên sân khấu, đối diện với Ban giám khảo, mình rất run và không nói được gì nhiều. Mình nghĩ là mình không có cơ hội đi sâu vào vòng trong.”

                   097c66763_anh_8.jpg

Vòng sơ khảo cuộc thi hùng biện tiếng anh AJC Rhetoric Contest đã chính thức khép lại với thật nhiều cảm xúc. Có những ánh mắt rạng ngời hi vọng tấm vé vào  vòng trong, và có cả những nét tiếc nuối những gì mình làm chưa trọn vẹn. Nhưng ngày hôm nay với chúng tôi, thí sinh nào cũng rất tự tin và tỏa sáng trên sân khấu của chính bản thân mình.
BTC sẽ dựa trên phần trình bày của các thí sinh để lựa chọn ra 36 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng tiếp theo của chương trình.

                                                             Phạm Hoa

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN