“Ấn tượng báo chí trẻ” - Điểm hẹn của những cây bút trẻ tài năng

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 15/3, đồng hành cùng Hội báo toàn quốc 2019 tại Bảo tàng Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức lễ trao giải “Ấn tượng Báo chí trẻ”. Lễ trao giải là nơi tôn vinh những tập thể, những cá nhân xuất sắc đã cống hiến hết mình cho đặc san “Báo chí trẻ” trong năm 2018.

Lễ tôn vinh có sự hiện diện của TS Mai Đức Lộc - Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng biên tập tạp chí “Người làm báo”, PGS.TS Lưu Văn An - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chịu trách nhiệm sản xuất đặc san “Báo chí trẻ”, PGS.TS Hà Huy Phượng-Trưởng khoa Xuất bản, Tổng biên tập tạp chí “Báo chí trẻ”. Bên cạnh đó là sự góp mặt của các thầy cô và các bạn sinh viên đồng hành cùng tập san “Báo chí trẻ”.

Mở đầu lễ trao giải, PGS.TS Hà Huy Phượng có chia sẻ về hành trình của tập san “Báo chí trẻ”: “Báo chí trẻ là một ấn phẩm truyền thông được manh nha từ năm 1994 đến năm 2004 được Bộ Văn hóa Truyền thông cấp giấy phép hoạt động. Báo chí trẻ không chỉ là nơi hoạt động của những sinh viên khoa báo chí mà còn là ngôi nhà của những người yêu truyền thông.”

4d2de2409_untitled.png

PGS. TS Hà Huy Phượng phát biểu tại lễ trao giải

Lễ trao giải “Ấn tượng Báo chí trẻ” vinh danh 12 hạng mục. “Giải thưởng Bìa báo ấn tượng” thuộc về Hoàng Ngọc Bích; “Chuyên đề ấn tượng” - tác giả Nguyễn Phan Anh Minh; “Tác phẩm Văn nghệ trẻ ” - tác giả Bùi Đức Huy; “Tin ấn tượng” - Ban phóng viên Báo chí Trẻ; “Phỏng vấn ấn tượng” - tác giả Đỗ Thị Ngọc Anh; “Bài phản ánh ấn tượng” - Lớp Báo chí K37B - Học viện Chính trị; “Phóng sự ấn tượng” - tác giả Kiều Huy Dương; “Giải Ảnh Báo chí ấn tượng” - tác giả Vũ Thế Sơn; “Giải Infographic ấn tượng” - tác giả Phạm Minh Lý; “Giải nhóm hoạt động ấn tượng” - Nhóm thiết kế ban Thư kí; “Giải lớp hoạt động ấn tượng” - Báo in K35; “Giải thưởng Cống hiến” - Thùy Trang (Ban Phóng viên).

4d2de2409_bao_chi_tre_2.jpg

4d2de2409_bao_chi_tre_3.jpg

4d2de2409_bao_chi_tre_4.jpg

Chủ nhân của các hạng mục tại “Lễ trao giải Báo chí trẻ”

Giải Báo chí trẻ - là nơi để tìm kiếm được nhiều tài năng báo chí ngay khi còn đang là sinh viên. Mặc dù chưa hoạt động trong môi trường báo chí thực sự chuyên nghiệp nhưng các ấn phẩm báo chí vẫn luôn đảm bảo chất lượng, là những ấn phẩm báo chí đặc sắc, thể hiện rõ được chủ đề “Khởi hành”. Việc lấy “Khởi hành” là chủ đề xuyên suốt mùa giải nhằm hướng các bạn sinh viên có những đề tài rộng mở, đa dạng và gần gũi với tuổi trẻ. Chủ đề này giúp khơi dậy trong các nhà báo tính năng động, sáng tạo và bức phá. Giải Báo chí trẻ đã thực sự thành công không chỉ trong khuôn khổ Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng mà có cả sức ảnh hưởng đến nền báo chí toàn quốc năm 2019 nói chung.

Nguyễn Thương – Hồng Thảo – Nguyễn Sơn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN