Baeksang 2023: Nữ luật sư Park Eun Bin giành giải hạng mục cao quý nhất, Song Hye Kyo xứng đáng trở thành "Thị hậu"

(Sóng trẻ) - Tại Lễ trao giải Baeksang 2023, "nữ luật sư kỳ lạ" Park Eun Bin xuất sắc giành được Daesang - giải thưởng cao quý nhất. Trong khi đó, đối thủ “nặng ký” của cô là Song Hye Kyo nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất’’.

Vào tối ngày 28/4, giải Oscar của xứ sở kim chi - Baeksang Arts Awards 2023 đã diễn ra tại Incheon (Hàn Quốc) với màn đua kính tính giữa hai nữ diễn viên Park Eun Bin và Song Hye Kyo ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyền hình. 

anh-1.png
Hai nữ diễn viên Park Eun Bin và Song Hye Kyo tại Baeksang 2023. (Ảnh: DISPATCH)

Giải thưởng cao quý nhất: Park Eun Bin 

Park Eun Bin là một cái tên sáng giá trong danh sách đề cử hạng mục Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất, nhưng cô lại vụt mất danh hiệu vào tay đàn chị Song Hye Kyo. Tuy nhiên, ngôi sao 9x và fan hâm mộ ngay lập tức phải vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi cô được vinh danh ở giải Daesang mảng truyền hình. Đây là giải thưởng cao quý nhất tại Baeksang cũng như mọi lễ trao giải danh giá khác tại Hàn Quốc. Giải thưởng cao quý dành cho Park Eun Bin được xem là vô cùng thuyết phục bởi màn thể hiện xuất sắc vai diễn nữ luật sư thiên tài tự kỷ trong bộ phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo. 

Được biết, diễn xuất của Park Eun Bin được đánh giá cao sau vai diễn thành công về “nữ luật sư” vừa thông minh, đáng yêu, xinh đẹp trong bộ phim Extraordinary Attorney Woo. Park Eun Bin được yêu thích không chỉ bởi tài năng diễn xuất mà còn bởi tính cách tốt bụng, thái độ khiêm nhường, tinh thần trách nhiệm cao khi chưa từng vướng phải bất kỳ scandal nào trong suốt 27 năm làm nghề.

Được biết, sau khi “Luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” được công chiếu, bộ phim đã từng là chủ đề bàn tán sôi nổi, xuất hiện trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Tuy nhiên, vai diễn này từng bị nữ diễn viên từ chối nhiều lần. Sau đó, Park Eun Bin đã tiết lộ lý do rằng: Với cô, đây là một vai diễn rất khó, đòi hỏi diễn viên phải thực sự thấu hiểu tâm lý và hành vi của nhân vật. Vì thế, Eun Bin đã từ chối vì nghĩ rằng bản thân không có đủ tự tin để hoàn thành tốt vai diễn này. 

Nữ diễn viên chia sẻ, “Tôi sợ mình sẽ làm không đủ tốt và có thể khiến ai đó cảm thấy bị tổn thương hay phiền lòng”. Thêm vào đó, nữ diễn viên cũng lo sợ rằng sự thiếu sót của bản thân trong quá trình diễn sẽ làm tổn thương đến những ai có liên quan đến căn bệnh tự kỷ. 

4.jpeg
Diễn viên Park Eun Bin

Tuy nhiên, sau nhiều lần nhận được lời thuyết phục, cuối cùng Eun Bin cũng đồng ý vào vai nữ chính là luật sư Woo Young Woo. Để chuẩn bị cho vai diễn này, cô đã tự nghiên cứu và học hỏi về các hành vi của người bị bệnh tự kỷ, cô cũng gặp bác sĩ tâm lý để được tư vấn đề hành vi và tâm lí nhân vật được kỹ hơn. Sau vai diễn Woo Young Woo, nữ diễn viên đã nhận được vô số lời khen từ khán giả cho đến các nhà phê bình, bởi màn trình diễn của cô đã chạm đến đỉnh cao diễn xuất với nhân vật. Nhiều khán giả cho rằng, sự thể hiện tươi sáng của Eun Bin trong vai  Woo Young Woo đã mang lại cảm giác xoa dịu và thắp lên ngọn nến hy vọng cho những người mắc chứng bệnh tự kỷ. 

Khi được xướng tên ở giải Daesang mảng truyền hình, Park Eun Bin đã vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Đứng trên sân khấu phát biểu, cô không kìm được những giọt nước mắt: “"Cảm ơn. Tôi đã nhận giải thưởng với tư cách là đại diện của  ngũ làm phim 'Luật sư kỳ lạ Woo Young-woo'." Khi còn nhỏ, nếu tôi không từ bỏ ước mơ diễn viên thì tôi ước lớn lên mình sẽ nhận được Daesang vào một ngày nào đó. Tôi thực sự biết ơn vì hôm nay giấc mơ ấy đã thành hiện thực. Nếu không có sự nỗ lực của đội ngũ làm phim, các diễn viên đồng hành cùng tôi trong dự án này và những người luôn ủng hộ, đồng hành trong từng bước đi của Woo Young Woo qua mỗi tập phim thì có lẽ khoảnh khắc này tôi chẳng thể đứng ở đây”. 

6.jpeg
Nữ diễn viên nhận giải Daesang mảng truyền hình. (Ảnh chụp màn hình)

Dưới phần bình luận, nhiều khán giả đã gửi lời chúc chân thành đến cô: “Woo Young-woo/Park Eun-bin, cô ấy là một diễn viên thông minh hiếm có với sự trong sáng, đam mê và chân thành!!!”, “Tôi có thể cảm nhận được nhân cách tốt và phẩm giá từ bài phát biểu nhận giải! Xin chúc mừng diễn viên cao quý Park Eun-bin cho giải Daesang!".

7.png
Cô nhận được nhiều lời khen dưới bình luận. (Ảnh chụp màn hình)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyền hình: Song Hye Kyo

8.png
Diễn viên Song Hye Kyo (Ảnh: post.naver.com)

Tại hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyền hình, không ngoài dự đoán, cái tên được xướng lên chính là “The Glory” (Vinh quang trong thù hận) - Song Hye Kyo. Đây là giải “Thị hậu” Baeksang đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của cô nàng. Được biết, bao năm qua, Song Hye Kyo được mệnh danh là “Nữ hoàng phim tình cảm” với hình tượng xinh đẹp, sang chảnh cùng những câu chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn “đốn tim” khán giả.

Tuy nhiên vào năm qua, nữ minh tinh đã có một màn “lột xác” cực kỳ ngoạn mục khi thủ vai Moon Dong Eun - trong bộ phim The Glory. Khác với vẻ đẹp ngọt ngào, trong trẻo trước đó, Song Hye Kyo trong vai Moon Dong Eun là một nạn nhân của bạo lực học đường, gia cảnh nghèo khó, bất hạnh, tất cả đều mang đến sự tổn thương đau đớn cho tinh thần lẫn thể xác của Moon Dong Eun. 

Nhân vật được khán giả vô cùng yêu thích bởi sự thay đổi từ yếu sang mạnh, quyết tâm rèn rũa chính mình và màn trả thù tinh vi, cân não của cô. Một Moon Dong Eun che đậy vô vàn nỗi đau và tâm cơ đằng sau khuôn mặt lãnh đạm, trong bộ trang phục kín đáo tối màu đã trở thành một trong những hình tượng nữ nhân báo thù đáng nhớ nhất của phim truyền hình Hàn Quốc cuối năm 2022.

11.jpeg
Diễn viên Song Hye Kyo trong bộ phim “The Glory” (Ảnh: Netflix)

Sau khoảnh khắc được vinh danh, trên sân khấu, Song Hye Kyo không giấu được niềm hạnh phúc, cô chia sẻ rằng: “Tôi đã vô cùng xúc động. Cuối cùng tôi đã có thể nhìn thấy, được chạm vào giải thưởng này rồi. Tôi vô cùng biết ơn. Trong khoảnh khắc này, hình ảnh của mỗi con người làm nên The Glory đều lưu lại trong ký ức của tôi, nếu không có quý vị, sẽ không có Dong Eun. Thật lòng cảm ơn và biết ơn mỗi một diễn viên ưu tú mà tôi có cơ hội hợp tác”.

12.png
Song Hye Kyo chia sẻ tại Lễ trao giải Baeksang 2023. (Ảnh chụp màn hình)

Song, nữ diễn viên cũng hài hước trêu đùa rằng: “Tôi đã giành được giải thưởng rồi, Yeon Jin à!”, gợi nhắc đến nhân vật kẻ thù số một của Moon Dong Eun trong The Glory. 

Danh sách nghệ sĩ, tác phẩm giành chiến thắng tại Lễ trao giải Baeksang 2023:

Mảng điện ảnh:

- Daesang: Decision To Leave.

- Phim hay nhất: The Night Owl.

- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Ryu Jun Yeol (The Night Owl).

- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Thang Duy (Decision To Leave).

- Đạo diễn xuất sắc nhất: Park Chan Wook (Decision To Leave).

- Đạo diễn mới xuất sắc nhất: Ahn Tae Jin (The Night Owl).

- Kịch bản hay nhất: Jung Ju Ri (Next Sohee).

- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Byun Yo Han (Hansan The Rising Dragon).

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Park Se Wan (6/45).

- Nam diễn viên mới xuất sắc nhất: Park Jin Young (Christmas Carol).

- Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất: Kim Si Eun (Next Sohee).

- Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất: Lee Mo Gae (Hunt).

Mảng truyền hình:

- Daesang: Park Eun Bin (Extraordinary Attorney Woo).

- Phim hay nhất: The Glory.

- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Lee Sung Min (Reborn Rich).

- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Song Hye Kyo (The Glory).

- Đạo diễn xuất sắc nhất: Yoon In Sik (Extraordinary Attorney Woo).

- Kịch bản hay nhất: Park Hae Young (My Liberation Notes).

- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Jo Woo Jin (Narco Saints).

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Lim Ji Yeon (The Glory).

- Nam diễn viên mới xuất sắc nhất: Moon Sang Min (Under The Queen Umbrella).

- Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất: Roh Yoon Seo (Crash Course In Romance).

- Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất: Ryu Seong Hee (Little Women).

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN