Bánh giò Đông Các – Khi hương vị truyền thống được biến tấu mới lạ

(Sóng trẻ) - Phố Đông Các xưa nay vẫn là địa điểm tụ tập nổi tiếng của các bạn học sinh quanh khu vực quận Đống Đa bởi sự đa dạng, phong phú và hấp dẫn của những món ăn quanh đây như mì vằn thắn, bánh mì pate, bún ngan… Nài ra gần đây có một món nổi lên thu hút nhiều dân sành ăn Hà Thành, đó là bánh giò.

Bánh giò là một món ăn có truyền thống rất lâu đời và…ở đâu cũng bán. Vậy tại sao món ăn này ở phố Đông Các lại có sức hấp dẫn đặc biệt như vậy?

Đoạn đường quanh trường tiểu học Thịnh Hào có tới 3-5 hàng bán bánh giò, mỗi hàng lại có hương vị và cách chế biến riêng, nhìn chung tất cả đều khá nn và cạnh tranh. Tuy nhiên chỉ có một hàng là đông nhất và được nhiều người nhận xét là nn và đậm vị nhất, đó là hàng nằm ngay cạnh cột điện. 

Tuy là quán bán vỉa hè, nhưng bánh giò ở đây có hương vị nn lạ kỳ. Cũng chỉ là những chiếc bánh giò bình thường với thành phần quen thuộc: thịt, nấm, mộc nhĩ, thoạt nghe thì thấy không có gì đặc biệt nhưng điểm đáng chú ý ở món này lại là phần thức ăn đi kèm vô cùng nn miệng.

5510eebee_1.jpg

Quán bánh giò nổi tiếng nhất phố Đông Các.

Bánh giò Đông Các có phần bánh giò nóng, nhân thịt đầy đặn. Ăn kèm với bánh là một chút dưa góp, một chút giò, một chiếc xúc xích to và một xiên thịt nướng. 

Thịt xiên nướng chính là điểm làm bánh giò ở phố Đông Các đặc biệt, bởi không ai nghĩ bánh giò khi kết hợp cùng xiên thịt ngọt thơm mùi giềng sả lại hợp và “ăn rơ” với nhau như vậy. Thịt xiên là phần nạc vai nên vừa có cả nạc mà lại xen cả chút mỡ ăn rất “đưa miệng”. Cắn vào miếng thịt thì có thể cảm nhận được rõ vị mật ong ngòn ngọt, vị bùi của vừng và một chút mùi thơm của mẻ.

5510eebee_2.jpg

Chị bán hàng niềm nở, thân thiện và nhiệt tình là một điểm cộng khá lớn trước thực trạng “bún mắng, cháo chửi” giữa Hà Nội hiện nay.

Chưa dừng lại ở đó, điểm nổi bật khiến cho hàng bánh giò “cột điện” khác những hàng bên cạnh là phần nước sốt tự pha chế thơm phưng phức. Sốt ăn cùng bánh giò ở đây là một điểm đặc biệt giúp “níu chân” khách quay lại. Chị chủ cửa hàng chia sẻ đây là bí quyết riêng của chị mà những quán khác không thể làm giống được vị cay ngọt có một không hai này. Nước sốt loãng, không quá cay để cho phù hợp với đa số khẩu vị khách hàng. Điểm nhấn ở đây là vị chua của dấm và vị ngọt dịu vừa phải được rưới lên bánh giò ăn cùng nhân thịt nấm. Tất cả làm nên hương vị tuyệt vời, rất ấn tượng.

5510eebee_3.jpg

Một suất bánh giò đầy đủ bao gồm thịt xiên, xúc xích và nước sốt chua ngọt.

Lớp vỏ bánh ngậy, thơm ngọt vì bột gạo được ninh kĩ với nước hầm xương, quyện với nhân thịt được tẩm ướp vô cùng đậm đà, hòa cùng chút vị cay cay nồng nồng của hạt tiêu, ăn vào mùa lạnh như thời tiết hiện tại của Hà Nội thì quả thật không còn gì bằng. Xúc xích Đức to, chắc nịch được rán xem xém để tạo vị giòn. Mọi thứ kết hợp với nhau rất “mượt”, mỗi món lại bổ sung cho nhau, đóng một vai trò riêng, ăn kèm rất đưa đẩy.

Tưởng chừng món bánh giò này chỉ là món ăn vặt buổi xế chiều nhưng một suất ăn đầy đủ ở đây lại rất no mà không bị đầy bụng. Quán mở từ 10h sáng đến 7h tối nên người ăn có để tới và thưởng thức vào thời điểm nào trong ngày cũng phù hợp. Với mức giá không quá cao, chỉ từ 15.000 đồng tới khoảng hơn 30.000 đồng/suất tùy theo số lượng đồ ăn đi kèm, bánh giò “cột điện” phố Đông Các thu hút khá nhiều các bạn trẻ và trở thành điểm tụ tập sau mỗi giờ học của các bạn học sinh, sinh viên.


Chúc Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN