Chung kết Hành trình kinh doanh 2017: Chiến lược đột phá

(Sóng trẻ)- Tối 13/5, tại hội trường A - nhà văn hóa,  Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra đêm chung kết Hành trình kinh doanh 2017 do  CLB Nhà kinh tế trẻ - Đại học Kinh tế Quốc dân (YEC-NEU) tổ chức.

Hành trình Kinh doanh 2017: Chiến lược đột phá” đánh dấu một bước chuyển mình nạn mục sau chặng đường 3 năm tổ chức, định hướng là một cuộc thi chuyên về Case Study lớn nhất dành cho các sinh viên khối ngành kinh tế. Với chủ đề “Thương mại điện tử”, cuộc thi mang trong mình sứ mệnh cung cấp kiến thức chuyên sâu về chủ đề nóng hổi này thông qua Case Study của các doanh nghiệp và các cố vấn chuyên môn.

Trải qua 3 vòng thi căng thẳng về kiến thức chuyên môn, khả năng thuyết trình xen kẽ với các buổi training kĩ năng mềm và thực tế doanh nghiệp, ban tổ chức đã lựa chọn ra 4 đội thi xuất sắc nhất giành được tấm vé bước vào đêm chung kết của cuộc thi. Bốn đội thi bao gồm: 4GS, COMEBACK, GF và SWORD.

458c2d1b2_anh_1.jpg
 Top 4 của cuộc thi.

Ban giám khảo của đêm chung kết có sự hiện diện của ông Trịnh Thanh Hải, thạc sĩ Quản trị nguồn nhân lực của Đại học khoa học công nghệ Swinburne Úc; ông Đặng Vĩnh Phúc, giám đốc Marketing vận hành Edumall; ông Phan Thế Vũ, đại diện FTMS; ông Vũ Hà Linh, chuyên viên tư vấn tuyển dụng cao cấp Navis Search Vietnam; ông Cao Vi Long, giám đốc chiến lược VNP Group, bà Nguyễn Cẩm Chi, đại diện FCCA, người thành lập UNITY Academy. Với kinh nghiệm và tầm hiểu biết của mình, bộ 6 ban giám khảo là những người cầm cân nảy mực chọn ra đội thi xuất sắc nhất cho ngôi vị quán quân Hành trình kinh doanh 2017.

Đêm chung kết diễn ra với 3 chặng. Trong chặng 1, các đội thi trả lời gói câu hỏi trắc nghiệm 10 câu về những tình huống dựa trên Case Study do Tổ hợp giáo dục Topica đưa ra với nền tảng là trang thương mại điện tử Edumall.vn. Với chặng 2, các đội thi thuyết trình và phản biện giữa các đội thi về Case Study đã được giao trước đêm chung kết từ Navis Search với nền tảng là trang thương mại điện tử Vietnamworks.com. Cuối cùng với chặng 3, top 2 của cuộc thi sẽ hùng biện truyền cảm hứng cho những người tham dự về một vấn đề cực "nóng" trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 gắn liền với Sinh viên.

458c2d1b2_anh_2.jpg
 Chặng 1 của đêm chung kết diễn ra với 4 đội thi.

Tại chặng 1, toàn bộ hội trường đã chứng kiến phần thi ấn tượng của 3 cô gái 4GS, sự quyết liệt của COMEBACK, những câu trả lời đầy chắc chắn của SWORD và phần tóm gọn cho chặng 1 không thể bùng nổ hơn của 2 cô gái 1 chàng trai từ đội GF. Điểm số đang bám đuổi rất sát nhau, nhưng vẫn chứng kiến sự vượt trội hơn của 4GS.

458c2d1b2_anh_3.jpg
 Chặng 2 của cuộc thi diễn ra với phần thuyết trình và phản biện của các đội thi.

Trong chặng thứ 2, các thí sinh phải phát huy hết khả năng cũng như vận dụng tối da kiến thức, bản lĩnh của mình để bảo vệ đề án của mình trước đối thủ cũng như đội ngũ ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm. 4 cô gái của 4GS vẫn đang giữ vững phong độ của mình, nhưng đã gặp phải lời phản biện đanh thép của GF. Bên cạnh đó, COMEBACK, SWORD dường như cũng đang hé lộ khả năng trình bày và kiến thức đáng nể.

458c2d1b2_anh_4.jpg
Top 2 của cuộc thi.

Với cú lộn ngược dòng xuất sắc, top 2 cuộc thi đã gọi tên GF và COMEBACK. Nếu như COMEBACK nhận được sự tán dương của ban giám khảo về những lí lẽ thuyết phục, lời giải mang tính tư duy sâu sắc; thì phần thể hiện của GF cũng xuất sắc không kém với ý tưởng độc đáo nhưng vẫn đảm bảo tính khả thi.

Bước vào chặng 3 với Case Study chuyên môn hơn, khó nhằn hơn, đòi hỏi sự huy động lượng kiến thức khổng lồ. Với sự thể hiện xuất sắc, bản lĩnh vững vàng ngôi vị quán quân đã xướng tên đội GF.

458c2d1b2_anh_5.jpg
 Đội GF chính thức trở thành quán quân Hành trình kinh doanh 2017.         
     
Sau 1 tháng gắn bó với Hành trình kinh doanh, GF đã bước lên bục cao nhất một cách đầy tự tin, tỏa sáng bởi sự trưởng thành, bởi niềm tin vào năng lực của bản thân cũng như những người đồng đội đã sát cánh bên mình. Có thể nói, chiến thắng của GF là hoàn toàn xứng đáng, cũng là sự ghi nhận không thể “ngọt ngào” hơn cho nỗ lực của 1 chàng trai và 2 cô gái đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân trong suốt thời gian qua. 

Hành trình kinh doanh 2017 khép lại sẽ là bệ phóng hoàn hảo cho những tài năng và sự tỏa sáng của sinh viện. Hành trình kinh doanh đã, đang và sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình, trở thành sân chơi cho những sinh viên thực sự muốn khẳng định bản thân với việc chinh phục Case Study đến từ các tập đoàn có uy tín nhất.

Đàm Công Bắc
Báo chí K36.7
Nguồn ảnh: fanpage “Hành Trình Kinh Doanh”

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN