Bánh mì thanh long: Biện pháp giải cứu nông sả

(Sóng trẻ) – Vua bánh mì Kao Siêu Lực - ông chủ hiệu bánh ABC tạo ra bánh mì thanh long với giá 6.000đ/ổ để hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân giữa khó khăn vì virus Corona.
fd2c3c587_h_ng_l_i_b_y_b_n_tr_n_ng_b_nh_gi_tp._v_ng_t_u..jpg
Thanh long được bày bán trên đường Bình Giã, TP.Vũng Tàu - Nguồn: Internet
Công ty CP thực phẩm Á Châu (ABC) do nhà sáng lập Kao Siêu Lực điều hành, bắt đầu tung ra sản phẩm bánh mì thanh long. Món bánh mì mới tinh này đang được bán thử nghiệm tại cửa hàng ABC Bakery trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP HCM), với giá 6.000 đồng/ổ.
"Hôm rồi, tôi đi công tác miền Tây, thấy thanh long chín đầy ruộng. Đọc báo thấy nông dân không bán được hàng do ảnh hưởng dịch nCoV, càng nghĩ tôi càng muốn làm gì đó có ý nghĩa cho họ. Vậy nên tôi quyết định thử dùng thanh long làm nguyên liệu bánh mì", ông Lực cho biết.
fd2c3c587_banh215815838892312101544814.jpg
Vua bánh mì Kao Siêu Lực - Nguồn: Internet
Theo "vua bánh mì", công thức làm bánh mì thanh long khá đơn giản: giảm 80% lượng nước trong mẻ bột bánh mì, thay vào đó là 60% lượng thanh long xay nhuyễn. Sản phẩm ra lò có màu đậm hơn bánh mì thường, có vị ngọt tự nhiên của trái cây và mùi thơm của thanh long.
6a35c6eb1_a1.png
Bánh mì thanh long - Nguồn: Internet
Là một trong những người được thưởng thức mẻ bánh mì thanh long đầu tiên, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), chia sẻ: "Tôi cầm những ổ bánh mì vàng rộm còn nóng, muốn chảy nước mắt. Chia cho mấy người trong nhà ăn thử, vỏ bánh giòn xốp, ruột đặc, dẻo thơm, điểm xuyến những hạt li ti của trái thanh long như rắc mè đen, mà thoảng chút mùi thơm của thanh long rất thanh, chỉ có hương thanh long chứ không hề có vị chua hay ngọt".
fd2c3c587_ibanhmilamtuthanhlongdegiaicuunongdanviethinh3.jpg
Tự tay Vua bánh mì Kao Siêu Lực làm những chiếc bánh thanh long - Nguồn: Internet
Trong giai đoạn thử nghiệm, mỗi ngày ABC Bakery chỉ cho ra lò 150 ổ bánh mì thanh long. Đến khoảng ngày 15/2, công ty sẽ tổ chức giới thiệu bánh mì thanh long, cùng một số sản phẩm có sử dụng nông sản khác, như bánh sầu riêng, bánh khoai môn, tiến tới phát triển sản phẩm ra toàn hệ thống cửa hàng.
fd2c3c587_2.jpg
Người dân sắp hàng mua bánh mì thanh long - Nguồn: Internet
Phạm Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN