Before I Graduate 2017: “Trước khi tốt nghiệp, tôi sẽ chạy trên con đường của chính tôi”

(Sóng trẻ) - Sáng 31/5, tại sân nhà A Đại học Nại thương, Hà Nội diễn ra lễ phát động chiến dịch Before I Graduate 2017: “Trước khi tốt nghiệp, tôi sẽ chạy trên con đường của chính tôi”. Sự kiện đã thu hút đông đảo sinh viên đến tham dự.

Before I Graduate là dự án truyền thông xã hội được tổ chức bởi câu lạc bộ truyền thông YMC (Young Media Club) và Học viện Tomorrow Marketers. Tiếp nối thành công trong năm 2016, với thông điệp: “Trước khi tốt nghiệp, tôi sẽ chạy trên con đường của chính tôi”, dự án Before I Graduate nhằm khơi dậy nhận thức của các bạn trẻ về ảnh hưởng tiêu cực của việc so sánh mình với bạn bè. Đồng thời chiến dịch được kỳ vọng sẽ giúp họ nhận ra tầm quan trọng của việc lắng nghe, thấu hiểu và tập trung phát triển bản thân, đặc biệt là trong quãng đời sinh viên. Thông qua đó, họ có thể lựa chọn những con đường phù hợp nhất cho mình trước khi tốt nghiệp. 

Điểm nhấn của sự kiện là tấm bảng nối chỉ. Bằng cách chọn một sợi len màu tương ứng với năm học mà sinh viên đó đang theo học và trả lời các câu hỏi được viết trên tấm bảng đen (bằng cách móc nối vào những đáp án), kết quả là, chẳng có “con đường” nào giống “con đường” nào hết. Mỗi sinh viên có những vấn đề, những nỗi sợ, những khả năng hoàn toàn khác nhau, thế nên việc so sánh bản thân với người khác là một điều hoàn toàn khập khiễng. 

Một số hình ảnh ghi nhận được tại sự kiện: 

de33bc916_anh1.jpg
Sự kiện thu hút động đảo sinh viên đến tham dự

de33bc916_anh2.jpg
Sinh viên tập trung nối những đáp án để nhìn lại con đường mình đã trải qua

de33bc916_anh3.jpg
Những con đường ấy chẳng giống nhau chút nào

de33bc916_anh4.jpg
Sinh viên hào hứng chụp ảnh cùng thông điệp của chiến dịch

Nguyễn Khánh Vân – Phó Chủ tịch CLB YMC nhấn mạnh: “Thời điểm trước khi tốt nghiệp rất quan trọng, vậy nên BTC mong muốn sinh viên năm cuối sẽ tận dụng quãng thời gian để tìm ra con đường của chính mình. Và quan trọng là hãy phát triển bản thân, hoàn thiện các kỹ năng, hơn là chạy đua và nhìn theo con đường của người khác, và so sánh với họ”. 

Là sinh viên năm 4 Đại học Nại thương, bạn Nguyễn Ngọc Hưng chia sẻ: “Nếu như năm 2016, Before I Graduate khiến mình suy nghĩ về điều mình muốn làm, thì năm nay, thông điệp của chiến dịch thôi thúc mình hành động, chứ không chỉ dừng lại ở ước mơ, “tôi muốn”. Với các em sinh viên năm nhất, năm hai, năm ba, các em còn nhiều thời gian được là sinh viên, đừng đứng yên tại chỗ, hãy chủ động, suy nghĩ tích cực, mọi cơ hội đều do do chính các em tạo ra.”

Sự kiện offline của chiến dịch diễn ra trong 3 ngày từ 31/05 đến 02/06, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị và sức lan tỏa mạnh mẽ , tích cực đến các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối.
Nguyễn Hằng

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN