Before I Graduate 2017: “Trước khi tốt nghiệp, tôi sẽ chạy trên con đường của chính tôi”

(Sóng trẻ) - Sáng 31/5, tại sân nhà A Đại học Nại thương, Hà Nội diễn ra lễ phát động chiến dịch Before I Graduate 2017: “Trước khi tốt nghiệp, tôi sẽ chạy trên con đường của chính tôi”. Sự kiện đã thu hút đông đảo sinh viên đến tham dự.

Before I Graduate là dự án truyền thông xã hội được tổ chức bởi câu lạc bộ truyền thông YMC (Young Media Club) và Học viện Tomorrow Marketers. Tiếp nối thành công trong năm 2016, với thông điệp: “Trước khi tốt nghiệp, tôi sẽ chạy trên con đường của chính tôi”, dự án Before I Graduate nhằm khơi dậy nhận thức của các bạn trẻ về ảnh hưởng tiêu cực của việc so sánh mình với bạn bè. Đồng thời chiến dịch được kỳ vọng sẽ giúp họ nhận ra tầm quan trọng của việc lắng nghe, thấu hiểu và tập trung phát triển bản thân, đặc biệt là trong quãng đời sinh viên. Thông qua đó, họ có thể lựa chọn những con đường phù hợp nhất cho mình trước khi tốt nghiệp. 

Điểm nhấn của sự kiện là tấm bảng nối chỉ. Bằng cách chọn một sợi len màu tương ứng với năm học mà sinh viên đó đang theo học và trả lời các câu hỏi được viết trên tấm bảng đen (bằng cách móc nối vào những đáp án), kết quả là, chẳng có “con đường” nào giống “con đường” nào hết. Mỗi sinh viên có những vấn đề, những nỗi sợ, những khả năng hoàn toàn khác nhau, thế nên việc so sánh bản thân với người khác là một điều hoàn toàn khập khiễng. 

Một số hình ảnh ghi nhận được tại sự kiện: 

de33bc916_anh1.jpg
Sự kiện thu hút động đảo sinh viên đến tham dự

de33bc916_anh2.jpg
Sinh viên tập trung nối những đáp án để nhìn lại con đường mình đã trải qua

de33bc916_anh3.jpg
Những con đường ấy chẳng giống nhau chút nào

de33bc916_anh4.jpg
Sinh viên hào hứng chụp ảnh cùng thông điệp của chiến dịch

Nguyễn Khánh Vân – Phó Chủ tịch CLB YMC nhấn mạnh: “Thời điểm trước khi tốt nghiệp rất quan trọng, vậy nên BTC mong muốn sinh viên năm cuối sẽ tận dụng quãng thời gian để tìm ra con đường của chính mình. Và quan trọng là hãy phát triển bản thân, hoàn thiện các kỹ năng, hơn là chạy đua và nhìn theo con đường của người khác, và so sánh với họ”. 

Là sinh viên năm 4 Đại học Nại thương, bạn Nguyễn Ngọc Hưng chia sẻ: “Nếu như năm 2016, Before I Graduate khiến mình suy nghĩ về điều mình muốn làm, thì năm nay, thông điệp của chiến dịch thôi thúc mình hành động, chứ không chỉ dừng lại ở ước mơ, “tôi muốn”. Với các em sinh viên năm nhất, năm hai, năm ba, các em còn nhiều thời gian được là sinh viên, đừng đứng yên tại chỗ, hãy chủ động, suy nghĩ tích cực, mọi cơ hội đều do do chính các em tạo ra.”

Sự kiện offline của chiến dịch diễn ra trong 3 ngày từ 31/05 đến 02/06, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị và sức lan tỏa mạnh mẽ , tích cực đến các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối.
Nguyễn Hằng

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN