Đi phượt - trào lưu mới của giới trẻ Hà thành

(Sóng trẻ) - Bằng nhiều phương tiện nhưng chủ yếu là chiếc xe máy, với một số tiền không quá nhiều, cộng thêm những người bạn có máu phiêu lưu, trong thời gian khoảng từ một đến ba ngày các bạn trẻ có thể đi phượt một số nơi mình thích giảm mệt mỏi sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi.

Đi trên những chặng đường

Lấy xuất phát điểm là Thủ đô Hà Nội, có lẽ điểm đến lý thú nhất với dân phượt là một số tỉnh phía Bắc như: Cao Bằng, Mộc Châu – Sơn La, Điện Biên… các bạn trẻ đã có những trải nghiệm thú vị trên những con đường vào ban đêm với tốc độ và cảm giác của dân “phượt” chính hiệu.

Một trào lưu mới mà nhiều người ví nó như trò chơi mạo hiểm nhất là đi cả vào ban đêm với nhiều mối nguy hiềm rình rập. Điều này làm cho nhiều người không có cảm tình với các chuyến “phượt”. Khi được hỏi có thích tham gia vào những chuyến đi phượt hay không, bạn Châu Tuyết - sinh viên trường Học viện hành chính, cho biết: “Mình thấy đây sẽ là một trải nghiệm khá thú vị sau những ngày học tập khá căng thẳng với đống bài tập, nhưng để nói về việc sẽ đi phượt xuyên đêm bằng xe máy thì mình chưa nghĩ đến vì mình thấy khá là nguy hiểm nhất là lên những vùng rừng núi”. 

Tuy vậy, đa số các bạn trẻ khi được hỏi về vấn đề này đều nói sẽ tham gia nếu như có cơ hội, đó là một cách làm mới cuộc sống của mình “đi nhiều, biết nhiều”.

67a4bba63_anh_1.jpg
Đội phượt đi thác Bản Giốc (Cao Bằng) 

Thú vui của những kẻ ham chơi, lười lao động?

Nhiều người cho rằng việc giới trẻ đi phượt là do họ lười lao động và ham chơi nhưng trên thực tế khả năng này rất ít. Hầu hết các bạn trẻ đi phượt đều với mục đích đi để biết thêm nhiều nơi của đất nước, hay đi vì công tác tình nguyện. Nhiều đội phượt đã trải nghiệm lên những vùng cao với mục đích làm công tác từ thiện giúp người dân hoặc mang quà lên cho những đứa trẻ vùng sơn cước mà họ đi qua.

67a4bba63_anh_2.jpg
Trên cánh đồng hoa trong chuyến đi Mộc Châu (Sơn La)

Có những đội phượt với mục đích là để biết thêm nhiều điều lý thú về con người cũng như phong cảnh nơi mình đến, xem phong tục tập quán của họ nơi đấy ra sao. Quỳnh, một sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có kinh nghiệm nhiều lần đi phượt, cho biết: “Sau những chuyến đi lên các vùng Tây Bắc, mình thấy phong cảnh rất đẹp, con người thân thiện, được thưởng thức nhiều món nn. Văn hóa ở đấy vô cùng đặc sắc.

"Những chuyến đi phượt không như mọi người thường nghĩ, nó không quá nguy hiểm, đi để mình có những trải nghiệm mới mẻ, giảm căng thẳng mệt mỏi trong công việc cũng như cuộc sống, nó cũng giúp ích khá nhiều cho việc học của mình”.

Có nhiều bạn trẻ cũng đồng quan điểm này, đi “phượt” là để cho biết cho vui chứ không phải do trốn tránh một cái gì đó, đi phượt là một trong những cách giảm stress, đi để biết nhiều chứ không như mọi người thường nghĩ.

Trở về sau những chuyến phượt dài

Sau những chuyến phượt, cảm giác căng thẳng mệt mỏi như được xua tan bởi nụ cười và niềm vui. Những chuyến phượt dài giúp các bạn tập trung vào công việc hơn. Đi đến những nơi xa, không khí trong lành, không ồn áo, náo nhiệt là cảm giác thích thú nhất của các tay phượt thủ khi tổ chức cho đoàn đi. Mặc dù đa số các đoàn đi với số lượng khá đông nhưng việc đảm bảo an toàn cho từng thành viên trong đoàn không bị coi nhẹ mà còn được hết sức chú trọng. Đây cũng là hình thức tốt để giới trẻ có thể tìm hiểu nhiều hơn về con nguời cũng như đất nước mình.

Trên thực tế có nhiều người muốn đi phượt, nhiều người không nhưng việc đi phượt khá tốt cho giới trẻ nhất là trong thời đại hiện nay khi áp lực cuộc sống ngày càng tăng cao, đi phượt để giải tỏa bớt căng thẳng là việc rất hiệu quả, chỉ cần đảm bảo an toàn trong từng chuyến đi là những “ tay chơi chính hiệu” có thể mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho riêng mình.

Bùi Như
Lớp Báo in K32A2
Ảnh: Ngọc Quỳnh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN