Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương gương học sinh và giáo viên tiêu biểu trên cả nước

(Sóng trẻ) - Gần 130 học sinh và giáo viên tiêu biểu nhất trên cả nước đã được vinh danh trong Lễ tuyên dương Gương người tốt, việc tốt, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm học 2016 – 2017.

Lễ khen thưởng được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào sáng ngày 18/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhằm biểu dương 64 thầy cô giáo và 63 học sinh khắp mọi miền Tổ quốc. Họ là những tấm gương đi đầu trong đổi mới, sáng tạo phương pháp dạy và học; đạt nhiều thành tích xuất sắc và luôn trau dồi năng lực, phẩm chất, đạo đức năm học 2016 – 2017.

dde757468_anh_1_1.jpg

 Bộ Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen cho các tấm gương tiêu biểu trong dạy và học năm học 2016 – 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: “Giáo dục nước ta đang ở một giai đoạn hết sức quan trọng, giai đoạn tiến hành đổi mới căn bản, toàn diện từ nền giáo dục thụ động, nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục sáng tạo, phát huy năng lực, phẩm chất của người học. Quá trình này sẽ không dễ dàng và có muôn vàn khó khăn, thách thức đòi hỏi toàn ngành phải quyết tâm, nỗ lực hơn nữa… Đổi mới là một quá trình sáng tạo, là một hành trình không có điểm cuối. Vì vậy chúng ta chưa thể bằng lòng với những gì đã làm được.”


553b4d0b6_anh_2_1.jpg


Chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh, giáo viên và những người quản lý 
trong ngành Giáo dục đến tham dự.

Cũng tại Lễ tuyên dương, một số giáo viên được vinh danh đã chia sẻ những sáng kiến trong quản lý, giảng dạy hiệu quả. Điển hình là Trưởng phòng Giáo dục huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) - cô Nông Thị Loan với mô hình trường bán trú và quy hoạch mạng lưới trường lớp tiểu học tại huyện nghèo; cô Nguyễn Thị Thúy Nga - trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương) sáng tạo phương pháp dạy Địa lý bằng tiếng Anh; và thầy Nguyễn Trung Dung - trường THCS Ngô Sĩ Liên (TP. Hồ Chí Minh) với lòng nhiệt huyết đưa thơ văn vào bài dạy môn Sinh học.

686ef64aa_anh_3_1.jpg

Các tấm gương đi đầu trong giáo dục góp phần tạo nên chuyển biến tích cực,
 hướng tới đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục.

Đến Hà Nội với tâm trạng phấn khởi, thầy Lê Đức Dũng –trường Tiểu học Đồng Nai nhiệt tình chia sẻ về phương pháp dạy học của mình: “Tôi vẫn nói rằng, một ông thầy tốt sẽ biến cuốn sách thường thành sách tốt. Cuốn sách chỉ là một phương tiện.”

Thầy hào hứng nói thêm:“Kiểm tra bài cũ cô bảo các em mở sách ra đọc đi. Đó là lối mòn. Các cô chỉ bảo hôm qua về chúng ta học một vần mới, ví dụ như vần “ao”. Bây giờ các con nhớ xem cả ngày hôm qua tiếng gì có vần “ao” thì viết vào bảng tay rồi đọc. Hai vấn đề khác nhau hoàn toàn. Khi nghĩ được tiếng gì đó có vần “ao” và viết ra, đứa bé đã đạt tới kỹ năng bậc cao, độ thẩm thấu của nó cực sâu.”

Bên cạnh đó, để khuyến khích, động viên các tấm gương thầy cô giáo và học sinh, Ngân hàng Thương mại và Cổ phần Quân đội đã quyết định tặng một tỷ đồng cho các gương sáng.

Huyền Vũ – Kim Bảo Ngân

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN