Bốn cách Tiếng Anh giúp thay đổi con người

(Sóng Trẻ) - Tiếng Anh không phải là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới nhưng là ngôn ngữ thông dụng nhất. Biết tiếng Anh chính là một lợi thế lớn vì tiếng anh đã đang và sẽ mang lại cho chúng ta nhiều thay đổi.

Phát triển bản thân 

Theo ELC, 50% nội dung trên internet hiện nay bằng tiếng Anh. Các tài liệu nghiên cứu, báo cáo chuyên ngành hầu hết đều sử dụng tiếng Anh. Chính vì vậy nếu giỏi ngôn ngữ này bạn có thể tiếp cận với lượng kiến thức lớn, phong phú, mở mang tầm hiểu biết của mình. 

Có rất nhiều trường đại học, tổ chức giáo dục ở nước nài có chương trình học bằng tiếng Anh, giỏi tiếng Anh giúp chúng ta thực hiện được ước mơ du học, tu nghiệp của mình. Học tập ở môi trường nước nài sẽ giúp chúng ta phát triển các kĩ năng như sự tự tin khi giao tiếp, nói chuyện với người bản xứ, tính độc lập, tự chủ khi phải xa gia đình, bố mẹ. Đây cũng chính là một con đường để phát triển bản thân mình một cách tốt nhất. 

Cơ hội làm việc ở môi trường quốc tế 

Các tập đoàn, doanh nghiệp lớn xuyên quốc gia ngày càng phát triển và đây là môi trường làm việc mơ ước đối với nhiều người. Giỏi tiếng anh đương nhiên bạn sẽ có cơ hội cao hơn để được làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp.

eeaca2734_shutterstock_2944996881000x576.jpg

Theo khảo sát của Job street, 98% nhà tuyển dụng sẽ chọn ứng viên giỏi tiếng anh nếu phải lựa chọn giữa hai ứng viên cùng trình độ chuyên môn. Nguyên nhân là vì trình độ tiếng Anh ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và hiệu quả công việc. 

Theo Exforsys, nhu cầu thuê nài để cắt giảm chi phí sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia ngày một tăng cao, vậy nên giỏi tiếng Anh bạn sẽ có lợi thế hơn trong việc giành 1 suất vé vào làm tại các công ty nước nài. 

Tăng lương và thăng tiến

Biết nại ngữ giúp ta có một mức lương cao hơn  - điều này được chứng minh qua kết quả khảo sát về “Chênh lệch lương giữa nhân viên giỏi tiếng Anh và nhân viên không giỏi tiếng Anh” của TITA Reseach ( công bố tháng 12/2014), mức độ chênh lệch là 8-10% tùy ngành đối với cấp độ nhân viên. Đối với cấp độ quản lý là 14-17% còn cấp độ giám đốc là 16-22%.

45d06d69b_hinh13c839.jpg

Nài các kỹ năng như giao tiếp, tin học,... tiếng Anh chắc chắn là một mắt xích quan trọng giúp bạn có cơ hội cao hơn trong việc tăng lương và thăng tiến trong công việc. 

Tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn 

Theo bài viết đăng trên trang Experience English tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của 53 quốc gia, là ngôn ngữ mẹ đẻ của hơn 400 triệu người trên thế giới và cứ 10 người trên thế giới có đến 5 người nói hoặc hiểu được tiếng Anh.

eeaca2734_20170329144953.279_handlingsalaryrequirements.jpg

Biết tiếng Anh giúp chúng ta tìm hiểu được nhiều điều về cuộc sống xung quanh. Bạn có thể tự tin đi du lịch ở nước nài, kết bạn với nhiều người ở mọi nơi trên thế giới, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật, các chương trình giải trí quốc tế có phụ đề bằng tiếng anh mà không cần translator. Vậy là bạn đã có thêm nhiều trải nghiệm, có được nhiều kiến thức, kỹ năng mà không có sách vở, trường lớp nào có thể dạy bạn. Đây chẳng phải là cách tận hưởng cuộc sống tuyệt vời hay sao? 

Kỳ Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN