BTV/MC Hoàng Dương - 5 năm đi tìm mình là ai

(Sóng Trẻ) - Tại sự kiện Sóng Trẻ Talks “To Infinity and Beyond”, chia sẻ của BTV/MC Hoàng Dương đã mang tới nhiều thông điệp giá trị cho các bạn sinh viên có niềm yêu thích với nghề báo.

Mặc dù được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên fanpage Sóng Trẻ Festival 2021: In The Zone nhưng talkshow đã thu hút hơn 100 bạn sinh viên tham gia. Tại đây, các bạn có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ thực tế từ những người “làm nghề” nhiều kinh nghiệm. Trong đó, tiêu biểu là câu chuyện thực tế, những lời nhắn nhủ đắt giá từ BTV/MC Hoàng Dương.

254553482_126552333126216_6888494212732726551_n.png
Anh Hoàng Dương là phóng viên, BTV tại Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam; từng là MC tại Ban Thanh thiếu niên VTV6. Với lối dẫn sắc sảo, anh đã chinh phục khán giả truyền hình qua nhiều chương trình như: “Cuộc sống thường ngày”, “Chào buổi sáng”, “Việt Nam hôm nay”,...

Xuất hiện ở phần đầu tiên của talkshow với chủ đề “Set Your Sight - Thoát khỏi vùng an toàn và định hình phong cách”, BTV/MC Hoàng Dương đã chia sẻ chân thật về hành trình đến với ước mơ, những nỗ lực không ngừng nghỉ để thay đổi phong cách và khẳng định bản thân mình.

Giao lưu với các bạn sinh viên về chủ đề vượt qua giới hạn của mình, anh kể về ước mơ cháy bỏng được làm nghề tại Đài Truyền hình Việt Nam. Chính vì khao khát đó, anh đã quyết định thử sức mình ở cuộc thi Cầu Vồng năm 2012. Và cơ duyên may mắn từ ngôi vị quán quân Cầu Vồng năm ấy giúp anh có những bước đầu tiên được trải nghiệm nghề thực sự ở môi trường của VTV. “Tôi luôn cảm thấy biết ơn 2 năm đầu ở Đài, khi ấy tôi được học nghề một cách thực sự”, anh bộc bạch.

Tuy nhiên, sức ép và áp lực đối với người làm báo, làm truyền hình là không hề nhỏ. Điều này luôn là những thách thức lớn, nhất là đối với những người trẻ khi mới bắt đầu theo đuổi nghề báo. BTV/MC Hoàng Dương cũng không ngoại lệ. Vì vậy, sau 2 năm làm việc tại VTV6, anh quyết định xin nghỉ việc, dành một khoảng lặng để suy nghĩ về đam mê thực sự của mình.


Mất gần 1 năm sau đó với những thử nghiệm khác nhau, anh mới thực sự xác định được đam mê và quay trở lại theo đuổi nghề với cơ duyên làm BTV Thời sự. Chia sẻ về bước ngoặt này, anh tâm sự: “Phòng Chào Buổi Sáng được xem là khốc liệt nhất ở Ban Thời sự. Ở đó, người làm báo thực sự bước vào một cuộc thử lửa. Bạn phải sống trong guồng quay của Thời sự, phải đi tác nghiệp hàng ngày. Thời gian bạn dành cho bản thân ngày càng ít đi; thậm chí bạn phải làm những đêm triền miên ở đài”.

Song hành cùng những cơ hội là không ít thách thức. Đứng trước những áp lực, BTV/MC Hoàng Dương chia sẻ: “Tôi đã xin sang phòng Xã hội làm việc để có ít áp lực hơn. Nhưng nghề chọn người. Sau 1 năm làm việc, tôi được chuyển sang Phòng Chào Buổi Sáng. Tôi phải làm việc không ngừng nghỉ. Tôi không còn thời gian để suy nghĩ rằng mình có thích hay không, không màng tới sức khỏe bản thân và gia đình nữa. Điều quan trọng nhất lúc này là làm thật tốt vai trò của một BTV của chương trình nông nghiệp”. 

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-307.png
BTV/MC Hoàng Dương chia sẻ với các bạn sinh viên hành trình đối mặt với thử thách của mình.

Bên cạnh vẻ chỉn chu, lịch thiệp trên sóng truyền hình, anh còn tự tạo ra màu sắc riêng đi kèm với cá tính của mình. Anh xây dựng hình ảnh tự nhiên, gần gũi với khán giả, thể hiện sự yêu ghét rõ ràng. Khi làm phóng sự, anh thường có 2 màu sắc: hài hước - châm biếm và sâu sắc mang tính bình luận.

Tham gia buổi talkshow, bạn Nguyễn Khánh Linh, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên Truyền chia sẻ: “Sự kiện Sóng Trẻ Talks đã đem tới cho mình nhiều thông tin bổ ích. Những chia sẻ của khách mời đã giúp mình có cái nhìn toàn diện hơn, sâu sắc hơn về nghề báo. Đồng thời, mình đã tự tin và vững vàng hơn với ngành nghề mình đang theo học”. 


Với chủ đề “To Infinity and Beyond” (Tới vô cực và xa hơn nữa), Sóng Trẻ Talks đã nhấn mạnh sứ mệnh cao cả của báo chí là làm rõ sự thật và bảo vệ sự thật để phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng. “To Infinity and Beyond” là một lời khẳng định đanh thép của những người làm báo và của nghề báo. Từ đó, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho các bạn sinh viên, sẵn sàng vượt qua mọi giới hạn để khẳng định chính mình và theo đuổi nghề báo.

Sóng Trẻ Talks là chương trình cuối cùng nằm trong chuỗi sự kiện đồng hành cùng tân sinh viên của chương trình Sóng Trẻ Festival 2021. Sự kiện được tổ chức với sứ mệnh cung cấp những kiến thức chuyên ngành của ngành báo chí truyền thông, đồng thời truyền lửa nghề tới các bạn tân sinh viên nói riêng và những bạn trẻ đam mê báo chí - truyền thông nói chung.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN