Tọa đàm về khởi nghiệp cho sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

(Sóng trẻ) – Sáng 10/5, tọa đàm khoa học chia sẻ về khởi nghiệp đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Chương trình có sự tham dự của Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương - giảng viên Học viện Chính trị khu vực II, đồng thời cũng là chủ doanh nghiệp KhanhTravel; TS. Trần Mạnh Tuyến, Trưởng khoa Kinh tế chính trị; ThS. Phạm Tuyên, Trưởng phòng Công tác chính trị và Hỗ trợ sinh viên; TS. Nguyễn Thị Kim Thu, Phó Trưởng khoa Kinh tế chính trị cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên các khoa trong Học viện.

stn-10-5.jpg
Tọa đàm về khởi nghiệp cho sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra vào sáng 10/5 (Ảnh: Hà Trang)

 

 

Mở đầu tọa đàm, tiến sĩ đưa ra nhiều góc nhìn, quan điểm về làm chủ, làm mướn với những câu hỏi trao đổi thú vị cùng sinh viên. 3 vấn đề chính được bàn luận trong buổi tọa đàm bao gồm: những việc cần chuẩn bị để xin được việc sau khi tốt nghiệp, những việc cần chuẩn bị để khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp và cần chuẩn bị gì để vào Nam lập nghiệp.

stn-10-555.jpg
Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương - giảng viên Học viện Chính trị khu vực II, đồng thời cũng là chủ doanh nghiệp KhanhTravel chia sẻ tại tọa đàm (Ảnh: Phan Hoàn)

Trong phần trao đổi về hành trang cần chuẩn bị để xin được việc sau khi tốt nghiệp, tiến sĩ nhấn mạnh mỗi người cần nâng cao trình độ chuyên môn đồng thời tận dụng mọi cơ hội để cải thiện những kỹ năng mềm bất kỳ lúc nào có thể. Đó là những điều thiết yếu mà xã hội hiện nay đòi hỏi ở mỗi cá nhân.

Đặc biệt, thái độ tích cực là thứ quyết định thắng bại khi tham gia xin việc. Không phải sinh viên nào khi ra trường cũng có nền tảng kinh nghiệm từ trước. Thái độ làm việc tích cực là thứ sẽ giúp chúng ta tiến bước xa hơn. Luôn chủ động cống hiến, đề xuất những giải pháp cho công ty, tổ chức là những điều sinh viên ra trường tham gia làm việc cần ghi nhớ.

Đối với vấn đề khởi nghiệp, theo Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương, sinh viên cần có cái nhìn rộng mở hơn. Tiến sĩ bày tỏ quan điểm: “Làm chủ chính là những người làm kinh doanh thực sự, làm việc dựa trên nền tảng đạo đức và tư duy tiến bộ”. Những người làm chủ phải biết lên kế hoạch cho chính bản thân và cho doanh nghiệp mình theo các mục tiêu kinh tế, mục tiêu xã hội với các mốc thời gian cụ thể.

Xuyên suốt tọa đàm, nhiều bạn sinh viên tham gia đặt câu hỏi, bày tỏ ý kiến sôi nổi, mang đến những góc nhìn đa chiều cũng như cho thấy tư duy hiện đại của giới trẻ.

stn-10-5.jpg
Chương trình nhận được nhiều câu hỏi từ phía các sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Ảnh: Phan Hoàn) 

Cuối buổi tọa đàm, khi bàn đến vấn đề Nam tiến để khởi nghiệp, ông Nguyễn Hồng Phương nhấn mạnh muốn lập nghiệp thành công thì cần tìm hiểu con người, môi trường, kinh tế xã hội và văn hóa của khu vực đó. Văn hóa ấy được thể hiện ở 4 phép toán cộng, trừ, nhân, chia: Cộng vào những nét đẹp văn hóa của các vùng miền, thêm vào vốn kiến thức, kinh nghiệm sống,... Hạn chế tính ích kỷ, trừ tính cục bộ, hạn chế tối đa việc mắc lỗi khi có thể,... Nhân lên các gương điển hình và chia về lợi ích, những thử thách, niềm vui, nỗi buồn và nhiều vấn đề khác.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN