“Ca sĩ của năm”: “Lịch sử” có lặp lại với Nguyễn Đình Thanh Tâm?

(Sóng trẻ) - Nguyễn Đình Thanh Tâm đang nhận được nhiều đồn đoán cho ngôi vị “Ca sĩ của năm” trong giải Âm nhạc Cống hiến 2015 song các đối thủ của nam ca sĩ dường như quá mạnh.

Hạng mục “Ca sĩ của năm” được xem là hạng mục cá nhân quan trọng nhất của Âm nhạc Cống hiến  - một giải thưởng thường niên do báo Thể thao & Văn hóa khởi xướng và tổ chức. Nghệ sĩ nào trở thành “Ca sĩ của năm” cũng đồng nghĩa đã được ghi tên vào bảng vàng của một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín nhất hiện nay – “Grammy của làng nhạc Việt”. Với tiêu chí  - Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng – giải Cống hiến là nơi báo giới tôn vinh và ghi nhận các đóng góp cho sự phát triển âm nhạc Việt.

Năm nay là năm thứ ba liên tiếp Nguyễn Đình Thanh Tâm có mặt trong đề cử Cống hiến. Hai lần trước với hạng mục “Nghệ sĩ mới của năm” (2013) và “Ca sĩ của năm” (2014) nam ca sĩ đã thất bại. Tuy nhiên năm nay với việc có mặt trong hai đề cử quan trọng là “Album của năm” và một lần nữa – “Ca sĩ của năm” – cống chúng yêu nhạc hy vọng rằng Nguyễn Đình Thanh Tâm sẽ không ra về tay trắng”.

ca9b2aa9d_anh_5.jpg
Nguyễn Đình Thanh Tâm có một năm nhiều thành công, sáng tạo (Ảnh: Internet)

Cuộc đối trong hạng mục “Ca sĩ của năm” năm nay được đánh giá là cân sức khi tất cả các đề cử đều có những sản phẩm âm nhạc nổi bật trong năm qua. Mỹ Tâm với “Heartbeat” – liveshow “không thể quên trong đời”, Hồ Ngọc Hà với bức tranh panorama nằm ngang mang tên “Hồ Ngọc Hà Live in Concert”. Bên cạnh đó cả Mỹ Tâm và Hà Hồ còn giữ vị trí giám khảo trong một số chương trình truyền hình thực tế năm vừa qua. Tùng Dương ấn tượng với một loạt hoạt động âm nhạc đẳng cấp bao gồm liveshow (Yêu, Độc đạo,…), album (Hát tình ca 2), và sự hiện diện trong nhiều chương trình âm nhạc lớn.

Công bằng mà nói Nguyễn Đình Thanh Tâm không có gì nổi bật so với các ứng cử viên còn lại. Năm vừa qua Thanh Tâm cho ra mắt album “Gặp tôi mùa rất đông”. "Gặp tôi mùa rất đông" là một ngã rẽ khác của Thanh Tâm với âm nhạc điện tử mà chủ yếu thuộc dòng EDM (electronic dance music). Với album này Nguyễn Đình Thanh Tâm đã khẳng định được một phong cách riêng, không còn là “cái bóng” của Tùng Dương mặc dù anh vẫn ít nhiều ảnh hưởng giọng ca đi trước này.

Quay trở lại với lịch sử giải thưởng âm nhạc Cống hiến có thể nhận thấy giọng ca Sao mai điểm hẹn – Nguyễn Đình Thanh Tâm hoàn toàn có cơ hội chiến thắng năm nay vì báo giới thường khá ưu ái cho sáng tạo của những người nghệ sĩ trẻ. Chẳng thế mà ở Tiền Cống hiến các nhà báo mảng văn hóa đã chọn Tùng Dương thay vì Thanh Lam mặc dù khi đó người ta cũng nhận xét Tùng Dương bị ảnh hưởng bởi nữ diva Hà thành rất nhiều. Cống hiến lần thứ nhất báo giới chọn Hồ Quỳnh Hương thay vì Thanh Lam. Mỹ Linh hay Quang Dũng. Và Cống hiến lần thứ ba báo giới cũng chọn Hồ Ngọc Hà thay vì 3 diva hàng đầu có trong đề cử là Lam-Linh-Nhung hay nhóm 5 Dòng kẻ.

Cống hiến vẫn được xem là giải thưởng dành nhiều ưu ái cho những người trẻ cũng như cho những sáng tạo trong âm nhạc ngay cả khi nó chưa được công chúng đón nhận cao. Cống hiến năm nay được nhận xét là “cuộc chiến” của những người trẻ khi mà danh sách đề cử ngập tràn những gương mặt trẻ trung, mới mẻ. Chính vì điều đó mà Nguyễn Đình Thanh Tâm hoàn toàn có cơ hội chiến thắng trong hạng mục “Ca sĩ mới của năm” năm nay.

Lê Quang Đức
Báo mạng điện tử K32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật9 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật13 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN