Cảnh sát giải cứu hơn 60 tù nhân khỏi trường học tại Nigeria

(Sóng trẻ) – Ngày 15/10, cảnh sát Nigeria giải cứu thành công 67 người đàn ông và các em nhỏ khỏi trường học Hồi giáo ở phía Bắc của bang Katsina. Cảnh sát cho biết, tại đây các tù nhân bị bắt nhốt, tra tấn và đối xử “vô nhân đạo”.

Trường học ở Dura, bang Katsina được thành lập bởi một giáo sĩ 78 tuổi người Hồi giáo. Nài việc đến trường học tập, học sinh còn đến đây để chữa bệnh và phục hồi chức năng.

Người phát ngôn cảnh sát Katsina cho biết các nhà chức trách đến thăm trường học vào sáng thứ hai, một ngày sau đó cảnh sát nhận được những tố cáo của học sinh về quyền lợi và điều kiện vật chất trong trường.

Những học sinh từ 7-40 tuổi bị bỏ đói, đánh đập và tra tấn trong nhiều ngày từ chính thầy cô của mình. Những người khác cho biết thêm khi theo học ở đây, họ đã bị quấy rối và lạm dụng tình dục nhiều lần.

3b7816f80_cnn3.jpg
Cảnh sát cho biết tù nhân bị tra tấn bằng xiềng xích trong trường học (Nguồn: CNN)

Gamboo là một trong những tù nhân may mắn được cảnh sát Nigeria cứu thoát khỏi trường học “vô nhân đạo”. 

“Nhiều người bị đánh đập vào mỗi buổi sáng, nếu tận mắt nhìn thấy những viết thương trên bụng hoặc một số bộ phận khác trên cơ thể họ thì hầu hết là dấu vết của những cây gậy và xiềng xích. Họ bị bỏ đói, sống ở nơi trú ẩn tồi tàn và một số người khác thường xuyên bị lạm dụng tình dục”, Gamboo chia sẻ.

Hiệu trưởng và hai giáo viên của trường đang bị cảnh sát bắt giữ. Ở miền bắc Nigeria, việc tiếp cận với giáo dục chính quy vẫn còn là thách thức rất lớn bởi sự đói nghèo và niềm tin của người dân. Tại đây, phụ huynh thường gửi con đến trường Hồi giáo có tên là Almajiri – một trong những trường học bị cáo buộc lạm dụng tình dục và ngược đãi học sinh.

Hơn 300 tù nhân vừa giải cứu trong cuộc đột kích của cảnh sát Nigeria vào một trường học ở phía bắc thành phố Kaduna và chính quyền buộc phải đóng cửa cơ sở vào tháng 9.

Vào tháng 6 vừa qua, tổng thống Buhari cho biết chính phủ của ông đã có kế hoạch cấm các trường Almajiri, nhưng chỉ khi nào chính quyền lên tiếng xác nhận về cuộc gặp gỡ giữa các bên liên quan trong ngành giáo dục.

Các tù nhân sau đó được đưa đến bệnh viện để chăm sóc và thẩm vấn bởi cảnh sát để liên hệ với gia đình của mình trong thời gian sớm nhất.

Phương Anh (Theo CNN)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN