Bộ Y tế chỉ đạo khẩn không tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi

(Sóng trẻ) - Thời gian vừa qua, Bộ Y tế nhận được thông tin phản ánh một số cơ sở tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi và kết hợp 2 loại vắc xin không theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngày 16/9, Bộ Y tế có công văn khẩn về việc thực hiện nghiêm công tác tiêm vắc xin Covid-19.

Theo đó, thời gian vừa qua Bộ nhận được thông tin phản ánh một số cơ sở tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi và kết hợp 2 loại vắc xin không theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Điều này có thể ảnh hưởng đến tính thống nhất trong việc chỉ đạo, điều hành và thực hiện chiến lược tiêm vắc xin của Việt Nam.

_119600549_tv068689200.jpg
Vaccine Covid - 19 được Bộ Y tế chỉ đạo khẩn không tiêm cho trẻ dưới 18 tuổi. (Nguồn ảnh: Internet).

Vì thế, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ sở tổ chức tiêm vắc xin cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên theo quy định tại Nghị quyết số 21 của Chính phủ, Quyết định số 3355 của Bộ Y tế.

Bộ Y tế nhấn mạnh không tiêm cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm vắc xin, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau.

Đồng thời, cần chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở tiêm chủng trên địa bàn sử dụng kết hợp 2 liều vắc xin phòng Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Nếu có các cách kết hợp vắc xin khác, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau.

Bộ cũng yêu cầu các Sở Y tế đẩy nhanh hơn nữa tiến độ, thực hiện kiểm tra các cơ sở tiêm, điểm tiêm trên địa bàn để kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định. Đồng thời, tạm dừng hoặc đình chỉ các hoạt động tiêm chủng nếu vi phạm các quy định chuyên môn, xảy ra sai sót và xử lý theo quy định.

Trước đó, Bộ Y tế cho biết sẽ có hướng dẫn cho các địa phương trong việc tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ 12-18 tuổi. Trong năm 2022, Bộ dự kiến mua vắc xin cho trẻ từ 5 tuổi trở lên để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch. 

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN