Cập nhật diễn biến COVID-19: Những nơi chưa gỡ bỏ hàng rào trong du lịch

(Sóng trẻ) - Hiện nay tại hầu hết các quốc gia, vấn đề du lịch đã phát triển trở lại. Tuy nhiên vẫn còn một số địa điểm du lịch yêu thích của du khách Việt Nam trên thế giới vẫn chưa gỡ bỏ hết rào cản về Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đã giáng đòn mạnh vào ngành công nghiệp không khói trên toàn thế giới. Số lượng du khách tại các điểm du lịch nổi tiếng sụt giảm mạnh. Chính vì vậy, ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nhiều quốc gia đã bắt đầu mở cửa trở lại và gỡ bỏ nhiều hạn chế để thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên, đến hiện tại, một số nơi vẫn chưa gỡ bỏ những rào cản cuối cùng để mở cửa đón khách lại hoàn toàn. Khi nhập cảnh, du khách cần xuất trình hộ chiếu vaccine, chứng nhận đã khỏi bệnh hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ. 

 

Cập nhật tình hình COVID-19 trên thế giới:

Theo báo cáo dịch tễ mà Báo Người Lao Động nhận được từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) rạng sáng 4-8, trong tuần lễ thống kê vừa qua (tính từ ngày 25 đến 31-7), toàn cầu có 6,565 triệu ca Covid-19 mới, giảm 9% so với tuần lễ trước đó. Số ca tử vong là 14.179, giảm 3%.

Đã có sự biến động lớn về "điểm nóng" của dịch bệnh. Sau nhiều tuần lễ đứng vị trí "đầu bảng" trong 6 khu vực của WHO về số ca, khu vực châu Âu tuần qua đã tụt xuống vị trí thứ 2 với 1,9 triệu ca mới, giảm 35% so với tuần trước đó.

Ngược lại, khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO (Việt Nam được xếp vào khu vực này) có số ca tăng thêm tới 20% so với 1 tuần trước đó: hơn 2,6 triệu ca, chiếm tới 40% số ca toàn cầu. Tỉ lệ tử vong ở khu vực này cũng tăng 44% so với tuần qua với 2.342 người.

Trong đó, Nhật Bản chiếm tới hơn 1/2 số ca Covid-19 mới ở Tây Thái Bình Dương, với 1,379 triệu ca. Đây cũng là quốc gia có số tử vong nhiều nhất khu vực (655 ca), tuy nhiên vẫn là tỉ lệ thấp (dưới 1 ca trên 100.000 ca mắc). Đứng thứ nhì về số ca mắc là Hàn Quốc với hơn 564.000 ca.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN