Câu chuyện đi cách ly của chàng trai Việt gây sốt mạng xã hội

(Sóng trẻ) - “Chiếu thơm và êm như nằm trên tấm phản nhà nại”, “Vừa ăn sáng vừa ngắm bình minh vừa được nghe những bản nhạc đồng quê từ loa phát thanh” là những cảm nhận của Vũ Việt Linh – chàng trai đang gây sốt cộng đồng mạng bởi câu chuyện tại khu cách ly đầy thú vị.

Vũ Việt Linh (28 tuổi), quê tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Anh vừa trở về từ Cộng hòa Czech vào tối muộn 15/3. 

Ngay từ khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, Linh cùng nhiều thành viên các chuyến bay khác đều được hướng dẫn khai báo y tế, đưa về khu cách ly tập trung quận 12, thành phố Hồ Chí Minh để theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

46e3e72e5_1.png

Khung cảnh dồn ứ do khai báo y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất 

Về nước vào một thời điểm khá đặc biệt, an ninh sân bay và việc cách ly được thắt chặt do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Linh đã kể lại những trải nghiệm của mình bằng nhật kí ảnh cực dễ thương.

Sau vài ngày đăng tải, bộ ảnh và những chia sẻ của Vũ Việt Linh thu hút sự chú ý rất lớn từ cộng đồng mạng.

Được phục vụ chu đáo từ A-Z ngay khi nhập cảnh

Theo chia sẻ của chàng trai vừa trở về từ châu Âu, mọi công tác khai báo y tế đều được diễn ra một cách nghiêm túc, các xe quân đội chờ sẵn tại sân bay để chở người đi cách ly.

46e3e72e5_2.png

Các xe quân đội đã chờ sẵn tại sân bay

Làm thủ tục đến 6-7h tối, các thành viên trong đoàn đều được phát một phần ăn nhẹ (bánh mì và nước) để lấy sức đợi hoàn thành thủ tục. 

Về đến doanh trại quân đội cũng là khu cách ly tại quận 12, thành phố Hồ Chí Minh, mọi công tác đã được chuẩn bị chu đáo. “Khu ký túc xá rất mới, khang trang và thoáng mát”, “Chiếu thơm và êm như nằm trên tấm phản nhà nại”, “Ở dưới còn có cái mùng tối mắc mùng đi ngủ không muỗi” là những cảm nhận rất chân thật, được Việt Linh viết trên facebook cá nhân.

46e3e72e5_3.png

Khung cảnh tại nơi Linh đang cách ly 14 ngày

46e3e72e5_4.png

“Đồ được phát đêm đầu tiên nhà mình m lại được nhiêu đây. Lát 12h đêm mấy chú bộ đội còn lên từng phòng bảo ở dưới mới có cơm hộp và bánh mì ai đói thì xuống lấy ăn. Nửa đêm được các chú bộ đội đi phát đồ vệ sinh cá nhân, bàn chải, bột giặt, dầu gội đầu, ly, khăn mặt” ...
 
46e3e72e5_5.png

“Cả buổi sáng ăn chưa kịp tiêu thì đến giờ các chú đi phát cơm trưa rồi. Các chú đưa tận giường mỗi người một hộp.”

Không chỉ được phục vụ chu đáo về các đồ dùng thiết yếu hàng ngày, Việt Linh cùng các bạn còn được trải nghiệm thời gian sống rất lành mạnh: đi ngủ sớm, 5h15 phút sáng có loa báo thức, vừa tập thể dục vừa ngắm bình minh.

7f08c49ff_6.png

Một phần cơm có đầy đủ cơm, rau, thịt, canh và trái cây tráng miệng

Sự phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng

Sau một thời gian đăng tải, “Học kỳ quân sự 2020 vì Corona” của Vũ Việt Linh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Những bức ảnh chân thực với chú thích rất hài hước, có phần lầy lội của Linh thu về hàng trăm lượt tương tác.

Nhiều bạn đã để lại những bình luận, động viên anh và mọi người cố gắng để hoàn thành nghiêm chỉnh việc cách ly.

Đối với Linh, khoảng thời gian tại khu cách ly cho Linh những trải nghiệm hiếm có, được phục vụ chu đáo, có dịp ngồi thảnh thơi dưới sân trường ngắm các bạn như hồi cấp 3.

7f08c49ff_7.png

 “Tụi em trong ngày đầu cách ly, để xem ngày ra trại tăng được bao nhiêu kí lô”, Linh hài hước

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, Linh viết: “Cám ơn mọi người đã ủng hộ bài viết đầu tiên của em, em không ngờ nhận được sự quan tâm của mọi người đến như vậy. Em chỉ có ý định viết review cho vui và cho các bạn sắp từ nước nài về Việt Nam đừng ngại bị cách ly mà tự giác tuân thủ để đẩy lùi dịch bệnh cho bản thân và những người xung quanh mình”.

Hiện tại, Linh đã sinh hoạt tại khu cách ly được 3 ngày, sức khỏe bình thường và đang chờ kết quả xét nghiệm lần 1.

Việc tự giác cách ly và tuân thủ cách ly tập trung trong vòng 14 ngày đối với người từ vùng dịch trở về là rất cần thiết, nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm COVID-19 và hạn chế khả năng lây lan trong cộng đồng. Thực hiện cách ly với sự lạc quan như trường hợp của Vũ Việt Linh, vừa giúp người bị cách ly thực hiện tốt nghĩa vụ với cộng đồng với tinh thần thoải mái, vừa mang lại cho họ những trải nghiệm đáng nhớ.

Phương Qúy
Ảnh: Vũ Việt Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN